Cập nhật: Mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 (kèm ảnh thực tế)

    23/12/2022 02:1046.971 lượt xem

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã gạch lát nền khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn. Để hiểu hơn về các loại gạch lát nền, hãy cùng Happynest tìm hiểu và cập nhật những mẫu gạch lát nền 2023 trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Tại sao gạch lát nền nhà được các gia chủ Việt ưa chuộng?

    Gạch lát nền là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian sống, đồng thời bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Do đó, việc lựa chọn gạch lát nền thường được các gia chủ chú trọng trong thiết kế.

    Khác với một số chất liệu lát nền khác như sàn gỗ, sàn đá, gạch lát nền là vật liệu truyền thống, có nhiều đặc điểm phù hợp với khí hậu Việt Nam như độ bền cao, dễ dàng vệ sinh, khả năng chống thấm, chống rạn nứt tốt.

    Gạch lát nền nhà góp phần tô điểm thêm nét hiện đại, tinh tế cho ngôi nhà (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong Star House)

    2. Lựa chọn mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 theo màu sắc, họa tiết

    Hiện nay các thương hiệu cho ra mắt thị trường rất nhiều sản phẩm gạch lát nền phong phú về mẫu mã. Dựa theo màu sắc, họa tiết, các mẫu gạch lát nền 2023 có thể phân thành một số loại sau:

    2.1. Gạch lát nền đơn sắc

    Gạch đơn sắc là tấm gạch có một màu đồng nhất, không hoa văn, họa tiết. Kiểu gạch này là lựa chọn an toàn, phù hợp với những không gian có diện tích hẹp, giúp không gian trông rộng mở hơn. Đồng thời, đây cũng là mẫu gạch lát nền yêu thích của những gia chủ thích sự giản dị.

    Mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 đơn sắc, dễ dàng phối màu, khiến không gian trông rộng hơn nhưng sẽ có phần buồn tẻ nếu không phối nội thất đúng cách

    2.2. Gạch lát nền họa tiết

    Đây là mẫu gạch lát nền được trang trí nhiều hình khối, họa tiết trên bề mặt. Mẫu gạch này thường khá khó để phối màu với nội thất xung quanh. Nếu muốn lát nền nhà trên mặt sàn rộng, gia chủ nên lựa chọn mẫu gạch có họa tiết đơn giản, không quá nhiều màu sắc. 

    Nếu muốn dùng gạch lát nền họa tiết cho toàn bộ không gian, hãy chọn mẫu gạch có họa tiết đơn giản, không quá nhiều màu sắc (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong căn hộ phong cách Indochine)

    Những mẫu gạch lát nền có họa tiết, hoa văn phức tạp hơn vẫn có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian khi được lát ở một khu vực nhỏ hoặc tạo thành một đường viền xung quanh không gian chính.

    2.3. Gạch lát nền vân đá

    Với hoa văn mô phỏng vân đá tự nhiên, đây là mẫu gạch lát nền được nhiều gia chủ lựa chọn để làm tăng sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Đây cũng là mẫu gạch lát nền rất dễ phối màu với nội thất xung quanh, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà ở.

    Các mẫu gạch lát nền với hoa văn vân đá tự nhiên luôn đem đến cảm giác đẳng cấp và tinh tế (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong công trình Peo House)

    2.4. Gạch lát nền vân gỗ

    Các sản phẩm gạch vân gỗ hiện nay được sử dụng phổ biến như một lựa chọn thay thế cho sàn gỗ với những gia chủ muốn tạo không gian ấm áp, sang trọng, hiện đại bằng một vật liệu có tính chống thấm và khả năng chịu lực cao hơn. Gạch lát nền vân gỗ cũng rất dễ dàng để phối màu với các không gian và đồ nội thất xung quanh.

    Các mẫu gạch lát nền vân gỗ hiện nay cũng được sản xuất với kích cỡ mô phỏng miếng gỗ lát sàn thật (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong căn hộ 95m2)

    3. Lựa chọn mẫu gạch lát nền đẹp 2023 theo hiệu ứng bề mặt

    Để đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và thị hiếu của gia chủ, các thương hiệu gạch ốp lát đã phát triển các mẫu gạch lát nền với nhiều kiểu bề mặt khác nhau. Nhìn chung, có 6 kiểu bề mặt gạch lát nền đang phổ biến trên thị trường hiện nay:

    3.1. Gạch lát nền bề mặt Polish (bóng kiếng)

    Là mẫu gạch lát nền được phủ một lớp men bóng trên bề mặt, tạo hiệu ứng bóng sáng cực cao, không bị bám bẩn và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Đối với gạch lát nền bề mặt Polish, chỉ một chút ánh nắng hoặc ánh sáng điện cũng đủ khiến không gian trở nên lung linh, sang trọng hơn rất nhiều. 

    Gạch lát nền bề mặt bóng kiếng đem lại cho không gian vẻ hiện đại và sang trọng

    Nhờ hiệu ứng bóng kính mà mẫu gạch lát nền này trở thành lựa chọn hàng đầu cho các không gian phòng khách, phòng ngủ, sảnh lớn,… Gạch lát nền Polish phù hợp với mọi phong cách thiết kế: cổ điển, tân cổ, đương đại, hiện đại ở các hạng mục công trình từ bình dân đến cao cấp.

    3.2. Gạch lát nền bề mặt men Matt (nhám)

    Dấu hiệu nhận biết các mẫu gạch lát nền men Matt là bề mặt có độ nhám nhẹ. Đây là mẫu gạch lát nền được sử dụng phổ biến bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bề mặt nhám giúp gạch lát nền bề mặt men Matt có khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước, chống thấm nước hiệu quả. Mặc dù không có độ bóng mịn cao như gạch phủ bóng kiếng song gạch men Matt vẫn có bề mặt tương đối nhẵn, dễ dàng vệ sinh và cũng rất thẩm mỹ, sang trọng.

    Gạch lát nền bề mặt men Matt (nhám)

    Gạch bề mặt men Matt được ứng dụng cực kỳ đa dạng, là chất liệu lát nền nội thất, ốp tường ngoại thất, thậm chí là gạch trang trí, tô điểm không gian sáng tạo, mới mẻ. Cảm hứng từ đá tự nhiên, bề mặt xi măng khiến mẫu gạch lát nền bề mặt men Matt mang nét độc đáo cho các không gian từ phong cách hiện đại, trẻ trung, cá tính đến sang trọng, trang nhã, cổ điển.

    >>> Xem thêm: Gạch men matt và những thông tin chất lượng không thể bỏ qua

    3.3. Gạch lát nền bề mặt Bán bóng (Lappato)

    Gạch lát nền bề mặt Bán bóng (hay bề mặt Lappato) là sự kết hợp hoàn hảo giữa bề mặt men bóng và men Matt. Bề mặt mẫu gạch lát nền này vừa có độ bóng nhẹ do quá trình mài bóng tạo hiệu ứng lấp lánh, vừa có khả năng chống trơn trượt tối ưu. Hiệu ứng bóng kính vừa phải của gạch giúp cân bằng độ sáng cho cả không gian, đồng thời mang đến cảm giác an toàn khi di chuyển.

    Gạch lát nền bề mặt Lappato với độ bóng vừa phải, hạn chế gây trơn trượt

    3.4. Gạch lát nền bề mặt sần, họa tiết nổi (Structured)

    Gạch ốp lát bề mặt sần cũng là mẫu gạch lát nền cực kỳ thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay. Đặc điểm nổi bật của mẫu gạch lát nền này là bề mặt nổi sần với các đường vân, họa tiết nổi, đem lại hiệu ứng 3D sống động, chân thực, sắc nét. 

    Gạch lát nền bề mặt sần không chỉ đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ mà còn ghi điểm với khả năng chống trơn trượt tối ưu, đồng thời đem lại cảm giác khác biệt, thú vị cho gia chủ khi tiếp xúc trực tiếp với bàn chân.

    Gạch lát nền họa tiết nổi, chống trơn trượt thường phù hợp với nhà tắm, sân vườn

    3.5. Gạch lát nền hiệu ứng kim cương

    Hiệu ứng hạt kim cương cho phép tạo ra mẫu gạch lát nền với bề mặt có độ cứng rất cao và độ bóng cực bền, không chỉ theo kịp xu hướng về trang trí mà còn đảm bảo công năng sử dụng. Lớp men kim cương phủ trên bề mặt gạch gắn kết với xương gạch tạo thành một khối vững chắc có đặc tính chống trơn ưu việt và siêu cứng. 

    Gạch lát nền phủ men kim cương thường có chất liệu là gạch granite

    Với bề mặt sáng bóng đem lại hiệu ứng gương hoàn hảo, lấp lánh như kim cương, mẫu gạch lát nền này gợi cảm giác sang trọng và trang nhã, có thể sử dụng cho mọi không gian, đồng thời cũng hạn chế bám bẩn, hạn chế hút ẩm toàn diện.

    3.6. Gạch lát nền bề mặt hạt sugar

    Đây là mẫu gạch lát nền có lớp men trên bề mặt được tạo hiệu ứng "hạt đường" nhỏ li ti, và khi chạm tay lên bề mặt gạch chúng ta sẽ cảm nhận rõ ràng những hạt đường siêu nhỏ một cách chân thật nhất. 

    Gạch lát nền bề mặt hiệu ứng hạt sugar với họa tiết giả vân gỗ

    Chất liệu tạo nên bề mặt gạch là những hạt thủy tinh được nghiền siêu nhỏ trộn với lớp dung môi và rắc lên mặt gạch. Sau khi nung ở nhiệt độ cao, lớp bề mặt được mài bằng công nghệ mài mặt hiện đại tạo nên một cấu trúc bền vững với nhiều ưu điểm vượt trội như: chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh, khả năng chống chịu mài mòn tốt, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian kiến trúc.

    4. Lựa chọn mẫu gạch lát nền 2023 theo chất liệu

    Mỗi chất liệu đều có những đặc điểm và giá cả khác nhau, vì vậy tùy vào mục đích sử dụng mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền phù hợp với không gian của mình. Các mẫu gạch lát nền trên thị trường hiện nay chủ yếu làm từ 3 chất liệu:

    4.1. Gạch lát nền chất liệu men (Gạch Ceramic)

    Gạch men (gạch Ceramic) là dòng gạch ốp lát được tạo thành từ cát, đất sét, các chất phụ gia được đúc thành hình và nung trong lò ở nhiệt độ cao 1000-1.250 độ C. Bề mặt gạch tráng men mỏng để bảo vệ chống trầy và tạo nhiều họa tiết, màu sắc bắt mắt. Đây là mẫu gạch lát nền được sử dụng phổ biến cho mọi không gian từ nhà bếp, phòng tắm đến phòng khách.

    Dựa trên công nghệ sản xuất bề mặt, gạch men được chia thành 2 loại cơ bản: 

    - Gạch Ceramic tráng men: Gạch tráng men sẽ được phủ một lớp men bề mặt giúp mặt gạch được bảo vệ tốt hơn và tăng vẻ đẹp của gạch. Tùy thuộc vào loại men được tráng mà độ sáng, độ hút nước của gạch cũng sẽ khác nhau.

    - Gạch Ceramic không tráng men: Vì bề mặt không được tráng men nên viên gạch có sự đồng nhất. Điều này khiến màu sắc và hoa văn của gạch không tráng men sẽ bị trộn lẫn với xương của viên gạch sau khi được nung ở nhiệt độ cao.

    Một số mẫu gạch lát nền Ceramic phổ biến hiện nay

    Ưu điểm của gạch men là màu sắc bền dưới mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt, không nứt nẻ, không ẩm mốc, phù hợp với mọi không gian. Đối với gạch men khô còn có tính năng chống trơn trượt, độ cứng bề mặt cao, chống trầy xước tốt. Giá thành phải chăng, gạch lắp đặt đơn giản, dễ dàng. Nhược điểm lớn nhất của mẫu gạch lát nền này là hút nước mạnh, dễ bị nứt sau một thời gian sử dụng.

    4.2. Gạch lát nền chất liệu bán sứ (Porcelain/Semi - Porcelain)

    Gạch Porcelain là vật liệu ốp lát rất cứng chắc, có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, chống thấm hiệu quả. Loại gạch này có mẫu mã, thiết kế đa dạng, màu sắc hài hòa, dùng để trang trí, mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho các công trình ứng dụng. Nhờ vậy, mẫu gạch lát nền Porcelain được nhiều thợ thầu, gia chủ ưa chuộng trong các thiết kế nội - ngoại thất.

    Thành phần nguyên liệu chính của gạch Porcelain là bột đá tự nhiên (70%), đất sét cao lanh tinh chế (30%) và một tỷ lệ nhỏ các chất phụ gia khác. Với thành phần bột đá có tỷ trọng lớn, gạch Porcelain có độ cứng chắc cao hơn gạch ceramic (đất sét chiếm tỷ trọng lớn).

    Mẫu gạch lát nền Porcelain với lớp xương gạch chất liệu bán sứ

    Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến nên gạch Porcelain sở hữu nhiều ưu điểm như tính chống chịu lực và độ bền chắc; màu sắc, hoa văn đa dạng; khả năng chống chịu nhiệt và chống thấm cao; dễ vệ sinh. lau chùi.

    Nhìn chung, gạch Porcelain có khá ít nhược điểm. Hạn chế lớn nhất của loại gạch này là giá thành khá cao so với một số loại gạch khác. Tuy nhiên hiện nay, gạch Porcelain vẫn có những loại phổ biến với phân khúc tầm trung mà chất lượng vẫn đảm bảo.

    4.3. Gạch lát nền giả bê tông/xi măng

    Gạch lát nền giả bê tông là loại gạch được làm từ bột đá thạch cao, có cấu tạo và tính chất tương tự như bê tông, rất được ưa chuộng trong xây dựng ngày nay vì nhiều ưu điểm đáng kể như độ bền cao, chống thấm hiệu quả, tạo nét thẩm mỹ riêng biệt và giá thành rẻ. Ngoài ra, nhờ làm bằng xương gạch Porcelain chất lượng cao mà gạch lát nền giả bê tông có khả năng chống chịu ngoại lực lớn và có tuổi thọ cao.

    Gạch lát nền giả bê tông được ứng dụng nhiều nhất trong ốp lát sàn nhà, vì chúng tạo nên một bề mặt phẳng mịn, không tì vết. Màu sắc trung tính, tự nhiên của bê tông giúp mẫu gạch lát nền này được nhiều gia chủ lựa chọn để tạo cho không gian vẻ ngoài hiện đại, tối giản và ấn tượng.

    >>> Xem thêm: Bí kíp chọn gạch lát nền mang đến sự ấm áp trong mùa đông

    Gạch giả bê tông với màu sắc trung tính, tối giản

    4.4. Gạch lát nền chất liệu Granite

    Gạch Granite còn được gọi là “gạch đồng chất” hoặc “gạch thạch anh”. Đây là một dạng đá nhân tạo đồng chất từ đáy đến bề mặt. Gạch Granite được sản xuất dựa trên công nghệ rung và nén bột đá tự nhiên với thành phần là 70% bột đá và 30% đất sét cùng một số phụ gia khác, sau khi sấy khô được đem nung ở nhiệt độ 1.200-1.250 độ C.

    Chất liệu có độ hút nước 0.5% cùng với độ bền cao do kết cấu nén chặt nên xương gạch cứng, không bị rạn nứt trong quá trình sử dụng, bền với thời gian. Gạch không bị bay hay phai màu vì vào bột màu được trộn trong cốt liệu.

    Gạch lát nền Granite rất đa dạng về hoa văn, mẫu mã và thường có vân đá để mô phỏng đá Granite

    Dựa trên kết cấu, gạch Granite được phân thành 2 loại:

    - Gạch Granite đồng chất: Gạch có sự đồng nhất về xương gạch và bề mặt, phía trên cùng không phủ men. Gạch có khả năng chống trầy xước hiệu quả, đem đến không gian sống vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và bắt kịp xu hướng.

    - Gạch Granite phủ men: Trong dòng gạch Granite phủ men còn chia ra gạch Granite mài men (mài toàn phần và mài bán phần) và gạch Granite không mài men (men khô, men mờ, men bóng, men bán bóng). Dòng gạch Granite phủ men này còn có loại gạch Granite in kỹ thuật số.

    Gạch Granite thích hợp làm gạch lát nền cho những khu vực thường xuyên di chuyển, chịu mài mòn hoặc có tác động từ ngoại lực, độ ẩm, thời tiết,… Đây là mẫu gạch lát nền phù hợp cho cả khu vực nội thất và ngoại thất mà không lo bị nứt vỡ, cũ kỹ hay rêu mốc.

    Song song với đó, mẫu gạch lát nền này cũng có nhược điểm là giá thành cao và hạn chế về kích thước. Các mẫu gạch lát nền Granite chủ yếu được sản xuất với kích cỡ vừa và lớn, rất ít mẫu kích cỡ nhỏ.

    1. 5. Lựa chọn mẫu gạch lát nền 2023 theo kích thước

    Hiện nay, có 2 mẫu mã gạch lát nền phổ biến trên thị trường là dạng hình vuông và dạng hình chữ nhật. Với từng hình dạng mà các mẫu gạch lát nền có thể phân loại theo kích thước nhỏ, kích thước vừa và kích thước lớn.

    Tương quan một số kích cỡ gạch lát nền

    Mẫu gạch lát nền kích thước nhỏ

    - Những loại gạch có kích thước nhỏ thường sẽ được sử dụng cho những không gian có diện tích hẹp, tương đối khiêm tốn.

    - Đối với loại gạch lát nền cỡ nhỏ hình vuông, kích thước phổ biến là 20x20cm và 30x30cm.

    Với loại gạch hình chữ nhật thì cỡ nhỏ sẽ có kích thước khoảng 25x30cm và 25x40cm.

    Mẫu gạch lát nền kích thước vừa

     Gạch cỡ vừa sẽ được ưu chuộng sử dụng cho những không gian tầm trung, không quá chật mà cũng không quá rộng.

    - Gạch hình vuông có kích thước cỡ vừa thường là loại 40x40cm và 50x50cm.

    - Kích thước gạch lát nền hình chữ nhật cỡ vừa là loại 30x90cm.

    Mẫu gạch lát nền kích thước lớn

    Loại kích thước gạch lát sàn này sẽ phù hợp với những nơi có diện tích rộng, chúng giúp tạo ra vẻ choáng ngợp tương xứng với không gian.

    - Loại gạch hình vuông kích thước lớn bao gồm các kích cỡ: 60x60cm, 80x80cm, 100x100cm và 120x120cm. 

    - Gạch hình chữ nhật kích thước lớn sẽ có các kích cỡ 60x120cm, 80x120cm và 120x240cm.

    Ngoài 2 mẫu gạch lát nền phổ biến là hình vuông và hình chữ nhật, hiện nay còn có thêm loại gạch thiết kế thanh giả gỗ với các kích thước 15x60cm, 15x80cm, 20x100cm…

    1. 6. Lựa chọn mẫu gạch lát nền 2023 theo không gian sử dụng

    Không gian phòng khách

    Không gian phòng khách rất quan trọng vì đây là nơi đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nhất trong nhà. Bạn có thể lựa chọn các loại gạch lát nền như: gạch giả gỗ, gạch giả đá hoa cương, gạch giả bê tông,... Đồng thời, bạn nên lưu ý chọn những mẫu gạch lát nền có gam màu sáng hoặc trung tính để dễ kết hợp với màu tường, màu nội thất trong nhà và tạo diện mạo sáng sủa cho phòng khách.

    Mẫu gạch lát nền giả bê tông với gam màu trung tính là lựa chọn hợp lý nếu đồ nội thất trong phòng khách của bạn độc đáo và nhiều màu sắc (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong công trình Nhà 1 tầng vách kính kịch trần)

    Ngoài ra, cũng cần xem xét yếu tố về kích thước khi lựa chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách:

    - Nếu không gian phòng khách dưới 15m2, bạn nên chọn gạch vuông cỡ 30x30cm, 40x40cm.

    - Nếu phòng khách trên 15m2, nên chọn gạch lát nền kích thước lớn hơn như 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 80x80cm.

    Với phòng khách nhỏ, mẫu gạch lát nền cỡ 40x40cm trở xuống với màu sáng, bề mặt có độ bóng sẽ phù hợp để không gian trông rộng rãi, sáng sủa hơn (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong công trình Nhà 56m2)

    Không gian phòng ngủ

    Tiêu chí để lựa chọn gạch lát nền đẹp cho phòng ngủ đó là tạo cảm giác thư thái, thoải mái. Tùy vào phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn những loại gạch khác nhau, thông thường các màu sắc tông nhẹ nhàng sẽ giúp tinh thần dễ chịu hơn.

    Những mẫu gạch lát nền màu pastel nhẹ nhàng, tông ấm sẽ đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho không gian phòng ngủ của bạn

    Nếu thích gạch họa tiết, bạn nên chọn mẫu gạch lát nền có họa tiết đơn giản, kích cỡ vừa phải, tránh cầu kỳ, rối mắt (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 trong căn hộ Duplex 90m2)

    Bạn cũng cần phải chú ý tới sự hài hòa màu tường với thiết kế nội thất. Thường các mẫu gạch lát nền cho không gian phòng ngủ sẽ có kích thước cỡ vừa như: 30x30cm, 40x40cm, 60x60cm.

    Không gian phòng bếp

    Phòng bếp là nơi những thành viên trong gia đình quây quần và ăn uống cùng nhau, do vậy gạch lát nền nên có sắc thái ấm cúng và hài hòa với màu sắc chủ đạo ngôi nhà.

    Gạch lát nền phòng bếp nên đồng bộ hoặc có màu phù hợp với nội thất khu vực xung quanh (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 trong Căn hộ thông tầng 4.7 tỷ đồng)

    Khu vực này cũng thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ nên chọn loại gạch men hoặc gạch có bề mặt bóng kiếng sẽ dễ dàng lau chùi. Bạn có thể sử dụng mẫu gạch lát nền kích thước vừa đến lớn (từ 40x40cm trở lên) tùy theo diện tích để căn phòng trở nên rộng hơn.

    Không gian phòng tắm

    Gạch lát nền phòng tắm nên chọn tông màu sáng như trắng, vàng, xanh nhạt sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng. Đồng thời, vì thường xuyên tiếp xúc với nước nên lựa chọn gạch lát nền nhà tắm phải đảm bảo tính chống trơn như gạch bề mặt họa tiết nổi, gạch men Matt.

    Phòng tắm thường có diện tích nhỏ nên lựa chọn mẫu gạch lát nền cỡ 30x30cm hoặc 20x20cm sẽ phù hợp hơn.

    Gạch lát nền kích thước nhỏ đến siêu nhỏ sẽ phù hợp hơn với không gian phòng tắm (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 trong công trình Bushland House)

    Không gian ngoại thất và chuyển tiếp (sân vườn, hành lang, ban công, thềm nhà,...)

    Các không gian bên ngoài bao gồm hành lang, ban công, sân vườn, thềm nhà, các lối đi bộ… Đối với khu vực có diện tích khiêm tốn, bạn nên chọn loại gạch kích thước nhỏ để không tạo cảm giác thông thoáng, rộng mở.

    Cần lưu ý, các khu vực ngoài trời thường xuyên tiếp xúc với nắng, mưa… vì vậy nên chọn loại gạch lát nền có độ cứng, độ chống trơn và chống thấm tốt.

    >>> Xem thêm: 15 Mẫu gạch lát sân vườn vừa sạch đẹp vừa tiết kiệm cho gia chủ

    Gạch lát sân vườn, hành lang, lối đi không cần quá cầu kỳ về màu sắc nhưng cần đảm bảo độ chống trơn, chống thấm và chịu lực tốt (Ảnh minh họa: mẫu gạch lát nền nhà đẹp trong công trình Chum Villa)

    7. Gợi ý một số mẫu gạch lát nền 2023 đẹp, chất lượng

    Dưới đây là một số mẫu gạch lát nền đẹp năm 2023 đến từ thương hiệu Eurotile, sản xuất và phân phối bởi Viglacera Việt Nam, hiện đang có mặt trên Happynest Shop mà bạn có thể tham khảo:

    Mẫu gạch ốp lát Phù Sa chất liệu Porcelain, bề mặt Matt, kích thước 60x120cm. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây

    Mẫu gạch ốp lát Lưu Sa chất liệu Porcelain, bề mặt Matt, kích thước 60x60cm. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây

    Mẫu gạch ốp lát Nguyệt Cát chất liệu Porcelain, bề mặt Matt, kích thước 30x90cm. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây

    Gạch ốp lát Mộc Châu chất liệu men, bề mặt Matt, kích thước 15x90cm, họa tiết vân gỗ. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây 

    Mẫu gạch ốp lát Mộc Lan chất liệu men, bề mặt Matt, họa tiết vân gỗ, kích thước 45x90cm. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây

    Mẫu gạch ốp lát Hoa Đá, chất liệu men, bề mặt Matt, kích thước 30x60cm, họa tiết vân đá. Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây

    8. Một số thắc mắc thường gặp của gia chủ khi chọn mua gạch lát nền

    Gạch lát nền của thương hiệu nào chất lượng và rẻ nhất?

    Tùy từng phân khúc giá thành sẽ có những hãng gạch phù hợp, có chất lượng gạch tốt, được đảm bảo. 

    - Phân khúc cao cấp: Đồng Tâm đang là thương hiệu được đánh giá tốt nhất, nhiều người dùng lựa chọn nhất, song đi kèm với đó là giá thành cao.

    - Phân khúc trung cấp: Đây là phân khúc có giá thành hợp lý với phần lớn gia chủ mà vẫn mua được các mẫu gạch lát nền đẹp, đảm bảo về chất lượng. Người dùng có thể chọn mua gạch của Viglacera hoặc Prime. Đây là 2 thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu, rất nổi tiếng hiện nay ở dòng gạch trung cấp. 

    - Phân khúc bình dân: nếu tài chính không quá rộng rãi, bạn cũng có những hãng gạch như Hoàn Mỹ, Tasa, Catalan,...

    Gạch lát nền kích thước nào phổ biến nhất?

    Trong những năm gần đây, kích thước gạch lát nền đã phát triển đáng kể. 20 năm trước, kích thước 8x8cm với gạch lát nền là thịnh hành nhất. 

    Nhưng hiện nay, các kích thước gạch lát nền phổ biến, hợp với thị hiếu người dùng hơn bao gồm 12x12cm, 18x18cm, 12x24cm, và thậm chí lớn hơn. Điều này cũng phụ thuộc rất lớn vào diện tích xây dựng của các gia chủ.

    Lát gạch phòng tắm cần lưu ý điều gì?

    Phòng tắm là khu vực sinh hoạt đặc biệt trong nhà mà gia chủ cần lưu ý đến việc lựa chọn các chất liệu sao cho an toàn, tiện dụng mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ. Với gạch lát nền cho khu vực này, gia chủ cần chú ý những tiêu chí sau:

    - Chọn gạch nhà tắm chống trơn: đây là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn gạch lát nền nhà tắm để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền có bề mặt sần, nhám hoặc họa tiết nổi để giúp tăng độ bám cho chân khi đi vào khu vực này.

    - Chọn gạch lát nền chịu lực tốt: nên sử dụng các sản phẩm gạch có thành phần bột đá lớn để có hiệu quả chịu lực tối ưu.

    Gạch lát nền phòng tắm cần có độ chịu lực cao và chống trơn trượt tốt

    - Chọn mẫu gạch lát nền chống thấm hút: do thường xuyên tiếp xúc với nước nên gạch lát nền nhà tắm cần có khả năng chống thấm hút tốt để bảo vệ cấu trúc tường, sàn nhà và ngăn chặn tình trạng ngấm nước sang các không gian khác gây mất thẩm mỹ.

    - Chọn gạch lát nền chống bám bẩn: lựa chọn các mẫu gạch này sẽ giúp việc vệ sinh khu vực phòng tắm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

    - Chọn màu sắc, kích thước gạch phù hợp: không gian nhà tắm thường hướng đến sự thoải mái, tiện lợi và thư giãn, vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những gam màu nóng gây bức bối. Với phòng tắm nhỏ, hẹp, gia chủ nên sử dụng gạch lát nền kích thước vừa và nhỏ với họa tiết đơn giản. 

    Trên đây là một số tiêu chí và gợi ý giúp các gia chủ có thể chọn lựa các mẫu gạch lát nền nhà đẹp 2023 để hoàn thiện cho ngôi nhà của mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được một mẫu gạch lát nền ưng ý nhé!

    Tổng hợp và viết bài: Ngọc Linh

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0