Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới nhanh chóng mà hiệu quả

    06/03/2022 09:00131 lượt xem

    Với tủ lạnh mới mua, gia chủ nên khử mùi và lau chùi sơ qua trước khi cho thực phẩm vào tủ để bảo quản. Trong bài viết sau, Happynest sẽ bật mí cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới vừa đơn giản vừa đảm bảo độ bền của thiết bị.

    Bài liên quan:

    1. 101 mẹo xếp đồ để tủ lạnh không còn là bãi chiến trường

    2. Có nên dùng tủ lạnh 4 cánh không? Top 8 tủ lạnh 4 cánh dưới 20 triệu được quan tâm nhất năm 2020

    3. Mách bạn mẹo chọn thảm giúp làm ấm từng không gian trong nhà khi trời trở lạnh

    Khi nào nên khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới?

    Hầu hết, tủ lạnh mới thường hay xuất hiện mùi nhựa gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Thậm chí, nếu xử lý không tốt, mùi nhựa này có thể ám mùi trực tiếp vào thực phẩm được bảo quản trong tủ, làm ảnh hưởng đến hương vị vốn có của thực phẩm cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới và vệ sinh đúng cách là việc gia chủ không nên bỏ qua trước khi cấp điện lần đầu cho tủ

    Vì vậy khi mới mua tủ lạnh về, gia chủ nên tiến hành khử mùi nhựa. Nên đặt tủ trên một mặt phẳng cố định khoảng 8 - 24 tiếng trước khi sử dụng. Trong khoảng thời gian đó, gia chủ có thể lau chùi và khử mùi cho tủ, đồng thời mở toang cánh cửa để loại bỏ được mùi nhựa trước khi cắm điện sử dụng.

    Cách khử mùi nhựa tủ lạnh mới mua

    Vệ sinh tủ lạnh bằng khăn lau

    Để vệ sinh tủ lạnh bằng khăn lau, gia chủ cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch và dung dịch rửa, rồi thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Dùng khăn sạch thấm một ít nước để lau chùi toàn bộ mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh để loại bỏ bụi bẩn (nếu có).

    Bước 2: Hòa tan hỗn hợp dung dịch rửa gồm nước ấm và baking soda, có thể cho thêm chút nước cốt chanh để tạo mùi thơm.

    Bước 3: Xả sạch khăn, thấm hỗn hợp dung dịch vừa mới pha và tiến hành lau chùi từ các bộ phận bên trong ra ngoài của tủ lạnh. 

    Bước 4: Lau lại một lần nữa với khăn ẩm sạch. Vậy là xong.

    Với tủ mới, việc vệ sinh tủ khá đơn giản, không mất nhiều công sức

    Khử mùi khi tủ cấp điện lần đầu

    Trường hợp gia chủ đã thực hiện cách làm trên mà vẫn còn thấy mùi nhựa mới, thì có thể thực hiện cách khử mùi khi tủ cấp điện lần đầu như sau:

    Bước 1: Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, rồi dùng khăn sạch để tiến hành lau chùi tủ lạnh từ trong ra ngoài.

    Bước 2: Sau khi đã lau chùi bằng dung dịch vệ sinh và để tủ lạnh ổn định được khoảng 8 - 24 tiếng, thì cung cấp điện vào tủ lạnh.

    Sau khi vệ sinh và khử mùi, gia chủ nên đợi tủ ổn định khoảng 8 đến 24 tiếng rồi mới cắm điện

    Cứ để tủ lạnh chạy suốt qua 1 đêm thì mùi nhựa sẽ bớt hẳn, trong thời gian này cứ 2 tiếng mở gia chủ nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để cho hơi lạnh kéo theo mùi nhựa còn sót lại bay ra khỏi tủ lạnh, nhờ đó sẽ loại bỏ được mùi nhựa của tủ lạnh mới một cách tối ưu.

    Lưu ý:

    Gia chủ có thể mở cửa tủ lạnh cứ 4 tiếng/lần, mỗi lần 5 phút trong quá trình tủ hoạt động cũng sẽ góp phần loại bỏ mùi nhựa cho tủ lạnh mới.

    Có thể vệ sinh tủ lạnh 2 - 3 lần để chắc chắn làm cho mùi nhựa bay hết trước khi cho thực phẩm vào bảo quản.

    Nên chọn dung dịch tẩy cửa phù hợp và đọc kĩ hướng dẫn sản phẩm trước khi dùng, để tránh làm ảnh hưởng đến độ bền tủ lạnh.

    Một số mẹo ngăn ngừa mùi hôi cho tủ lạnh mới mua

    Bên cạnh việc vệ sinh tủ lạnh, gia chủ có thể sử dụng thêm một số mẹo để ngăn ngừa mùi nhựa mới, đồng thời tạo thêm hương thơm và góp phần giữ được hương vị vốn có của thực phẩm như sau:   

    Sử dụng mùi thơm tự nhiên (chanh, sả và vỏ cam quýt)

    Để khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới, gia chủ có thể sử dụng các nguyên liệu có hương thơm tự nhiên như chanh, sả hoặc vỏ của các loại trái cây có múi (như cam, quýt) bằng cách:

    Với chanh: Dùng dao thái từng lát chanh, rồi cho vào trong dĩa và đặt dưới vị trí cửa thổi ra của các luồng khí lạnh của tủ lạnh.

    Với sả: Đập dập và cắt nhỏ sả, cho vào chén nhỏ và đặt ở bất kì chỗ nào bên trong tủ lạnh, ưu tiên ở vị trí gần cửa thổi ra khí lạnh của tủ thì càng tốt, vì hương thơm sẽ lan tỏa tốt hơn.

    Với vỏ cam, quýt, bưởi: Cho vào bất kì vị trí nào bên trong ngăn mát và ngăn đá tủ lạnh để khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới được hiệu quả.

    Giữ lại vỏ chanh cho vào tủ lạnh vừa giúp khử mùi, vừa mang đến hương thơm tự nhiên dễ chịu cho tủ

    Dùng cà phê hoặc trà 

    Gia chủ có thể dùng bã cà phê hoặc bã trà, túi lọc trà, đặt vào bên trong tủ lạnh ở bất kì vị trí nào để khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới. Nên đặt bã cà phê hoặc bã trà, túi lọc trà vào trong chén nhỏ để thuận tiện hơn khi để vào bên trong tủ nhé.

    Sử dụng gừng

    Gừng cũng có hương thơm mạnh và tính kháng khuẩn cao, nên gia chủ có thể sử dụng loại củ này để khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới. Khi dùng, có thể để nguyên vỏ gừng hoặc cắt thành từng lát, thái sợi, giã nhuyễn đều được.

    Đựng thức ăn trong các túi zip hoặc hộp chuyên dụng

    Để mùi nhựa của tủ lạnh mới không làm ảnh hưởng đến hương vị vốn có của thực phẩm, gia chủ nên cho thực phẩm vào bên trong túi zip hoặc hộp đựng chuyên dụng. Cách làm này còn giúp cho thực phẩm giữ được độ tươi lâu hơn, nhất là các loại trái cây và rau củ dễ bị dập.

    Bên cạnh đó, với các loại trái cây có mùi như mít, sầu riêng, xoài,… càng phải bảo quản trong hộp đựng đậy nắp kín để tránh tình trạng ám mùi trong tủ, ảnh hưởng đến hương vị của những thực phẩm khác.

    Thức ăn trong tủ nên bảo quản riêng, vừa thuận tiện khi lấy đồ, vừa tránh phát sinh mùi 

    Hy vọng những chia sẻ phía trên sẽ giúp gia chủ nắm được cách khử mùi nhựa cho tủ lạnh mới nhanh chóng, hiệu quả. Thực hiện đúng theo hướng dẫn trên, quá trình sử dụng tủ lạnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi mùi nhựa, mùi thức ăn. Điều này vừa giúp đảm bảo chất lượng thực phẩm, vừa làm tăng tuổi thọ và độ bền cho tủ.

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. Tủ lạnh cấp đông mềm là gì? Có nên sử dụng tủ lạnh cấp đông mềm không?

    2. 4 mẹo giải phóng không gian bếp nhờ tạo ra các khu vực “đa chức năng” cực kỳ đơn giản

    3. Mẹo tăng không gian lưu trữ cho nhà bếp bằng cách dùng đồ thông minh

    4. Gia chủ nên tránh ngay 9 lỗi thiết kế bếp gây ra rất nhiều bất tiện

    5. Những việc cần làm ngay để tăng “sức đề kháng” cho nhà cửa trước biến thể của virus Corona chủng mới

    Mời bạn đọc trải nghiệm ứng dụng Happynest tại đây để ngắm nhà đẹp, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm chuyên gia và mua sắm nội thất nhanh chóng và tiện lợi. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0