Mách bạn mẹo chọn thảm giúp làm ấm từng không gian trong nhà khi trời trở lạnh

    24/01/2019 07:20897 lượt xem

    Mùa đông đến cùng những cơn gió lạnh khiến chúng ta chẳng muốn đặt chân xuống giường. Đừng ngại ngần, hãy chọn ngay những chiếc thảm thật xinh xắn và phù hợp với từng không gian để căn nhà của bạn luôn thật ấm áp nhé! Những mẹo chọn thảm dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những tấm thảm thật ưng ý!

    Phòng khách 

    Với nhiều gia đình, phòng khách không chỉ là không gian tiếp khách mà còn là khu vực sinh hoạt chung, không gian nghỉ ngơi trước và sau bữa cơm. 

    Về kích thước, nếu nhà bạn có diện tích nhỏ hay phòng khách được thiết kế là không gian mở, bạn nên chọn loại thảm miếng. Đây là loại thảm thường đặt dưới chân bàn nước.


    Thảm miếng là phương pháp định vị các khu vực rất tốt, lại rẻ tiền.

    Nếu phòng khách nhà bạn được xây riêng và tách biệt với những không gian khác, hoặc có diện tích rộng, bạn có thể trải thảm toàn bộ phòng khách để tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng. 


    Trải thảm toàn phòng khách tạo ra cảm giác trang nhã, sang trọng. 

    Một trong những mẹo chọn thảm cho phòng khách là nên chọn loại thảm có chất liệu len. Chất liệu này không chỉ tạo nên sự sang trọng, lịch lãm cho phòng khách mà còn tạo cảm giác ấm cúng cho những buổi nói chuyện dài. Thảm len cũng rất dễ làm sạch máy hút bụi. 


    Len là chất liệu khá phù hợp với thảm phòng khách.

    Đối với hoạ tiết, tuỳ vào ý đồ của bạn đối với phòng khách sẽ có nhiều loại hoạ tiết khác nhau. Trong khi những hoa văn to sẽ làm điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng thì những tấm thảm với hoạ tiết nhỏ sẽ giúp phòng khách nhà bạn thêm phần trang trọng. Nếu phòng khách bé, bạn nên cân nhắc sử dụng loại thảm có màu sáng, còn muốn tạo cảm giác sang trọng, bạn nên chọn những tấm thảm màu trầm hoặc có hoạ tiết động vật. 


    Hoạ tiết to với màu sắc ấn tượng là nét phá cách độc đáo cho phòng khách.


    Những chiếc thảm màu trầm biến phòng khách trở nên sang trọng hơn.


    Thảm kép cũng mà mẹo chọn thảm rất đáng để tham  đấy!

    Phòng ăn 

    Ở Việt Nam, phòng ăn thường ít được sử dụng thảm bởi nhiều gia chủ nghĩ rằng trải thảm trong phòng ăn sẽ khá khó vệ sinh, giặt giũ. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều loại thảm trải cơ động phù hợp cho phòng ăn của gia đình bạn. 


    Thảm trải cho phòng ăn nên dùng thảm miếng để dễ dàng vệ sinh.

    Mẹo chọn thảm trải cho phòng ăn là nên chọn loại thảm miếng, đặt ở dưới chân khu vực bàn ăn với mục đích giữ ấm chân khi cả gia đình quây quần bên mâm cơm nóng sốt. Hoặc, bạn có thể sử dụng thảm xốp được ghép lại từ các miếng nhỏ cũng rất dễ trong việc vệ sinh. 


    Nên chọn thảm có màu sắc tương tự với màu sắc phòng ăn.

    Chất liệu thảm trải phòng ăn nên dùng thảm sợi để tạo sự êm ái cho bước chân, lại dễ dàng làm sạch bằng máy hút bụi hay giặt giũ thường xuyên. Với những gia đình có con nhỏ, thảm xốp là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. 


    Những chiếc thảm màu đỏ, cam, vàng cũng là mẹo chọn thảm không tồi. 


    Thảm sợi là chất liệu phù hợp với phòng ăn vì dễ dàng vệ sinh và có nhiều màu sắc, họa tiết cho bạn chọn lựa.

    Bạn nên chọn một chiếc thảm có màu sắc ton sur ton với phòng ăn, hoặc chọn những chiếc thảm có màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng… bởi những màu sắc này không chỉ khiến căn phòng ấm áp, trẻ trung mà còn kích thích các thành viên ăn ngon miệng hơn. 

    Phòng ngủ

    Sau phòng khách, phòng ngủ là không gian sinh hoạt nhiều thứ hai của các thành viên trong gia đình. Với phòng ngủ, bạn có thể chọn thảm miếng, thảm xốp ghép hoặc trải thảm toàn sàn tuỳ vào nhu cầu sử dụng.


    Thảm toàn sàn hợp với những căn phòng dành cho bố mẹ, người lớn.


    Thảm miếng linh hoạt hơn, có thể sử dụng cho nhiều phòng ngủ khác nhau.

    Một mẹo chọn thảm đối với phòng ngủ, bạn nên chọn thảm len hoặc thảm nhung vì hai chất liệu này vừa tạo cảm giác ấm áp, lại tăng sự trang nhã, sang trọng cho căn phòng. Hiện nay trên thị trường có loại thảm nhung rất mềm và ấm, lại dễ gấp gọn gàng khi không cần dùng đến. 


    Chất liệu len cũng hợp với phòng ngủ.


    Một chiếc thảm lông mềm mại là lời chào buổi sáng cực dễ thương.

    Về màu sắc, bạn cũng nên chọn loại thảm có màu sắc cùng với màu sắc của phòng ngủ, hoặc chọn thảm có màu sáng để dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. 

    Phòng tắm 

    Thảm ở phòng tắm thường dùng với mục đích để gạt nước ở dép và chân khi từ phòng tắm ra.


    Phòng tắm cần một chiếc thảm giúp làm khô chân của bạn.

    Thảm chất liệu cotton với đế cao su không chỉ chống trơn mà còn giúp chân luôn khô ráo khi bước ra, đảm bảo nhà luôn sạch sẽ, không bẩn và ướt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thảm cao su để dễ dàng vệ sinh hơn.


    Một mẫu thảm cao su cho phòng tắm.


    Khu vực rửa tay không chung với phòng tắm cũng cần một chiếc thảm làm điểm nhấn.

    Hi vọng, với những mẹo chọn thảm trên, bạn sẽ tìm được những tấm thảm ưng ý cho tổ ấm. Và, chắc chắn, những chiếc thảm này sẽ khiến ngôi nhà bạn rất khác biệt trong năm mới đấy! 

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0