4 mẹo giải phóng không gian bếp nhờ tạo ra các khu vực “đa chức năng” cực kỳ đơn giản

    09/04/2020 09:004.709 lượt xem

    Một căn bếp đủ đầy và tiện nghi luôn là mong muốn của mọi gia đình. Tuy nhiên, do hạn chế về diện tích, nhiều gia đình buộc phải lựa chọn giảm bớt những khu vực chức năng để tiết kiệm diện tích cho căn bếp. 4 mẹo dưới đây sẽ là gợi ý kết hợp nhiều không gian sử dụng trong căn bếp trở thành đa chức năng, giúp giải phóng bớt diện tích.

    Bếp kết hợp quầy bar

    Thông thường, bếp và quầy bar có thể được thiết kế ở vị trí gần nhau, nhưng vẫn được tách làm 2 khu vực chức năng riêng biệt. Trong đó, bếp được thiết kế ở vị trí riêng, còn quầy bar thường được tích hợp với đảo bếp. Tuy nhiên, đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, hẹp, thật khó để bố trí một khoảng không gian để thiết kế riêng một quầy bar, hoặc thiết kế một đảo bếp tích hợp quầy bar.

    Trong trường hợp này, gia chủ có thể lựa chọn phương án thiết kế bếp kết hợp quầy bar, vừa tiết kiệm được diện tích, nhưng vẫn đảm bảo đồng thời nhu cầu sử dụng của cả 2 khu vực chức năng này.


    Quầy bar tận dụng một mặt của tủ bếp giúp tiết kiệm không gian


    Quầy bar cũng có tác dụng ngăn cách các không gian chức năng trong nhà


    Cách thiết kế này giúp gia chủ vẫn có được quầy bar như mong muốn dù căn nhà có hạn chế về diện tích

    Bar kết hợp bàn ăn

    Thêm một gợi ý nữa cho gia chủ nếu muốn có một quầy bar trong nhà, đó là kết hợp quầy bar và bàn ăn. Đây cũng là phương án được khá nhiều gia đình trẻ lựa chọn bởi tính linh hoạt và hợp lý trong sinh hoạt hàng ngày. Thay vì phải bố trí một khu vực bàn ăn riêng, gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng quầy bar với chức năng của một bàn ăn. Vừa tiết kiệm diện tích, lại vẫn đáp ứng đủ công năng và thẩm mỹ.


    Cách thiết kế bar kết hợp bàn ăn trong căn hộ 70,7m2 của cặp vợ chồng trẻ


    Không chỉ đáp ứng công năng, không gian này cũng là nơi để gia đình thư giãn sau một ngày dài bận bịu

    Tận dụng đảo bếp làm bàn ăn

    Đảo bếp là một trong những khu vực chức năng được các bà nội trợ vô cùng ưa thích bởi sự tiện lợi mà nó đem lại. Đảo bếp có thể làm khu vực lưu trữ đồ dùng, khu sơ chế thực phẩm, chậu rửa bát đĩa… Tuy nhiên với các không gian hẹp, nếu nhất định phải có đảo bếp, gia chủ buộc phải lược bỏ bớt các khu vực chức năng khác. Trường hợp này, gia chủ có thể tận dụng luôn đảo bếp làm bàn ăn. Thậm chí có thể kết hợp đảo bếp với các chức năng khác.


    Kết hợp đảo bếp và bàn ăn là cách nhanh nhất để tiết kiệm không gian


    Đảo bếp nhỏ xinh nhưng vẫn đầy đủ công năng để sử dụng


    Đảo bếp thuôn dài, phù hợp với căn nhà hẹp ngang, dài sâu


    Gia chủ cũng có thể tận dụng đảo bếp để lưu trữ các đồ dùng khác

    Bếp / Đảo bếp được bố trí liên tục với bàn ăn

    Thiết kế nối liền giữa bếp / đảo bếp với bàn ăn cũng là cách đang được nhiều gia đình Việt áp dụng. Không chỉ tận dụng được tối đa không gian và công năng sử dụng, trong nhiều trường hợp, phương án này cũng làm tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế chung của ngôi nhà.


    Thiết kế bếp nối liền với bàn ăn một cách duyên dáng và đầy thẩm mỹ


    Vẫn tách thành 2 khu vực chức năng riêng nhưng thiết kế liên tục giữa đảo bếp và bàn ăn này lại giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho căn nhà


    Đảo bếp và bàn ăn trong Kam House được thiết kế liền mạch, vừa tận dụng được khoảng trống, vừa tiết kiệm được các không gian chức năng


    Bàn ăn được nối dài với đảo bếp, giúp giải phóng diện tích cho căn nhà hẹp ngang

    Mỗi căn bếp như một “trái tim” của ngôi nhà và một căn bếp nên được bố trí hoàn hảo, tận dụng mọi không gian để đáp ứng đúng nhu cầu của người sử dụng. Trên đây là 4 gợi ý giúp giải phóng diện tích cho căn bếp, hãy chia sẻ với Happynest nếu bạn có thêm các ý tưởng khác nhé.

    Bài viết: Trần Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0