Tại sao nên chọn bản lề tủ và ray trượt ngăn kéo tốt cho nội thất trong nhà?

    12/11/2021 13:153.386 lượt xem

    Nhiều người nghĩ bản lề, ray trượt chỉ là phụ kiện nhỏ nên không quá chú trọng. Nhưng thực tế, tuổi thọ của tủ, ngăn kéo một phần phụ thuộc vào chất lượng của bản lề và ray trượt. Do đó, việc lựa chọn bản lề và ray trượt cho tủ nội thất rất quan trọng. 

    Bài liên quan:

    1. Tủ đồ khô - giải pháp hiệu quả để lưu trữ thực phẩm khô trong phòng bếp

    2. Tại sao nên sử dụng ray trượt giảm chấn đối với các ngăn tủ?

    3. Cần lưu ý những gì khi chọn mua ray trượt ngăn kéo?

    Bản lề và lý do cần chọn bản lề tốt 

    Bản lề tủ là chi tiết nối giữa phần khoang tủ hay thùng tủ và cánh tủ, giúp người dùng đóng mở dễ dàng. Có nhiều loại bản lề tương ứng với các độ mở cánh tủ khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các gia chủ nên lựa chọn loại bản lề phù hợp. Ngoài ra, hiện nay một số bản lề tủ tích hợp thêm tính năng giảm chấn để không tạo tiếng ồn khi đóng, tạo sự dễ chịu cho người dùng. 

    Bản lề là một trong những phụ kiện quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của cánh tủ và độ bền của tủ. Nếu lắp đặt đúng loại bản lề phù hợp với độ dày của cánh tủ sẽ giúp cánh tủ hoạt động nhẹ nhàng và không bị cọ với cánh tủ kế bên. Do đó cần lưu ý đến độ dày, chiều cao và cân nặng của cánh tủ để chọn số lượng và loại bản lề chịu được tải trọng phù hợp. Ngoài ra, nếu cánh tủ quá mỏng, khi lắp đặt bản lề thông thường sẽ không đủ độ dày cần thiết cho việc lắp đặt nên cần chọn đúng loại bản lề dành riêng cho cánh mỏng.

    Bản lề tiêu chuẩn thông thường dùng cho cánh tủ có độ dày từ 16-24mm, bản lề đặc biệt dành cho cánh tủ dày dùng cho cánh tủ có độ dày từ 16-32mm, bản lề đặc biệt dành cho cánh tủ mỏng dùng cho cánh tủ có độ dày từ 8-14mm. 

    Cửa tủ thông thường có độ dày từ 16 - 24mm hoặc dày hơn hay mỏng hơn sẽ có bản lề tương ứng phù hợp để đảm bảo chất lượng sử dụng 

    Vật liệu cũng tác động không nhỏ đến chất lượng của bản lề. Những bản lề được làm từ chất liệu cao cấp sẽ bền bỉ theo thời gian, ít bị hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, giúp các mối nối luôn chắc chắn. Ngược lại, nếu dùng bản lề kém chất lượng, chỉ sau một thời gian ngắn, hiện tượng gỉ sét sẽ xuất hiện, gây đóng mở không trơn tru, thậm chí phá vỡ tính kết nối giữa cánh tủ và tủ.

    Bên cạnh đó, sử dụng bản lề tủ có trang bị giảm chấn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với bản lề tủ không có giảm chấn. Không gây tiếng động, đóng mở tủ êm mượt là ưu điểm lớn của loại bản lề này. Tần suất sử dụng tủ là thường xuyên, do đó nếu chọn bản lề chất lượng sẽ giúp gia chủ có trải nghiệm sử dụng thoải mái.

    Tuy là phụ kiện nhưng các gia chủ vẫn cần chú trọng đến chất lượng của bản lề để nâng cao tuổi thọ của tủ 

    Ray trượt ngăn kéo và lý do cần chọn loại tốt 

    Ray trượt ngăn kéo là phụ kiện được trang bị trong các tủ nội thất như tủ bếp, tủ quần áo, tủ phòng khách,.. Các loại ray trượt ngăn kéo phổ biến gồm có: Ray trượt bánh xe, ray trượt bi 3 tầng và ray trượt lắp âm (mở 3/4 hoặc mở toàn phần).

    Ray trượt ngăn kéo lắp âm là lựa chọn tinh tế cho các ý tưởng thiết kế tủ nội thất bằng gỗ

    Tương tự như bản lề tủ, ray trượt ngăn kéo nếu không đảm bảo chất lượng sẽ gây nhiều bất tiện khi dùng và làm giảm tính thẩm mỹ của ngăn kéo, tủ. Ray trượt ngăn kéo tốt nhất nên chọn là loại có trang bị giảm chấn. Vì khi ấy việc đóng mở rất nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn, chỉ cần tác động lực nhỏ là có thể đóng ngăn kéo lại. Đặc biệt, còn đảm bảo an toàn khi người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ sử dụng, tránh bị trượt tay, kẹp tay.

    Ngoài ra, ray trượt giảm chấn chịu được tải trọng khá lớn, có thể đạt từ 30 - 60kg, giúp tăng sức chứa cho ngăn kéo. Trong khi ấy, nếu chọn ray trượt thường hoặc kém chất lượng, ngăn kéo dễ bị võng khi đựng nhiều đồ đạc, không thể đóng kín, thậm chí còn xảy ra tình trạng sập ngăn, bất tiện khi dùng và tốn kém chi phí sửa chữa. 

    Do đó, việc chọn ray trượt tốt là điều cần thiết, không chỉ giúp các gia chủ an tâm mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa, mua mới.

    Một ray trượt tốt sẽ giúp các gia chủ thấy thuận tiện hơn rất nhiều khi sử dụng ngăn kéo

    Hy vọng với những thông tin về ảnh hưởng của bản lề và ray trượt đến chất lượng của tủ và ngăn kéo đã giúp các gia chủ trong việc cân nhắc, lựa chọn các phụ kiện cho tủ nội thất nhà mình. 

    Bài viết: Hải Yến

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho tủ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho tủ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Tất cả sản phẩm phụ kiện Blum đều được bảo hành trọn đời.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ: 

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

    Xem thêm:

    1. 1. Tủ bếp treo tường nên làm cánh tay nâng hay cánh mở? 
    2.  
    3. 2. Căn hộ nhỏ, đặt bếp ở trung tâm của gia chủ độc thân 
    4.  
    5. 3. Các kiểu thiết kế tay nâng tủ bếp phổ biến hiện nay 
    6.  
    7. 4. Ngăn kéo thành kim loại tiện ích thế nào với không gian nhà bếp 
    8.  
    9. 5. Thiết kế phòng bếp như thế nào để phù hợp với gia đình có người cao tuổi?

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0