Tủ bếp treo tường nên làm cánh tay nâng hay cánh mở?

    05/11/2021 13:154.254 lượt xem

    Mỗi kiểu thiết kế tủ bếp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào đặc điểm căn bếp và sở thích, thói quen sử dụng mà các gia chủ lựa chọn loại tủ bếp phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về hai loại thiết kế tủ bếp để gia chủ tham khảo.

    Tủ bếp cánh mở truyền thống so với tủ bếp tay nâng đầy tiện ích

    Tủ bếp cánh tay nâng và ưu, nhược điểm

    Tủ bếp tay nâng là kiểu tủ có thiết kế hiện đại, khi mở cánh tủ, bạn chỉ cần đẩy nhẹ lên trên hoặc nhấn nhẹ vào mặt trước nếu được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ nhấn mở mà không cần dùng nhiều sức. Ngoài ra, loại tủ này có lắp hệ thống giảm chấn tại cánh tủ giúp đóng mở trơn tru, không gây ra tiếng động và có thể giữ cánh tủ cố định tại vị trí bạn muốn, dễ dàng thay đổi khi được trang bị thêm chặn góc mở. Đây là ưu điểm khác biệt của tủ bếp tay nâng so với tủ bếp cánh mở. Bên cạnh đó, nhờ việc mở tủ hướng lên trên nên không gây vướng víu các hoạt động phía dưới của người nấu bếp.

    Tủ bếp tay nâng có thể mở ra - đóng lại bằng tay hoặc bằng điện, có thể giữ cánh tủ cố định tại vị trí gia chủ muốn

    Tủ bếp tay nâng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nên có giá thành khá cao. Tuy nhiên, các gia chủ không nên ưu tiên chi phí rẻ mà chọn mua sản phẩm thiết kế không đảm bảo. Vì sau một thời gian đóng mở thường xuyên, piston, hệ thống giảm chấn kém chất lượng sẽ nhanh chóng bị hỏng, khi ấy sẽ mất thêm chi phí sửa chữa hoặc thay mới, rất tốn kém thời gian. Thay vào đó, gia chủ cân nhắc đầu tư từ đầu để thoải mái hơn khi sinh hoạt.

    Bên cạnh đó, khi lựa chọn mua kiểu tủ này gia chủ cần đo đạc kích thước độ rộng của tường, độ cao của trần để tránh trường hợp khoảng cách từ tủ đến trần không đảm bảo để cánh tủ mở được lên trên. Nếu thiết kế tủ kịch trần, các gia chủ không thể chọn tủ bếp tay nâng song song hoặc tay nâng mở xoay. Gia chủ cũng nên lựa chọn loại chặn góc mở phù hợp với loại tay nâng đang dùng để có thể dễ dàng mở hoặc cố định mặt cánh của tay nâng tại vị trí mong muốn. Đồng thời, tay nâng sẽ luôn nằm trong tầm với để đóng lại. Do đó, không phải căn bếp nào cũng phù hợp để lắp đặt tủ bếp tay nâng, các gia chủ cần lưu ý điều này.

    Tủ bếp tay nâng có nhiều loại, mỗi loại sẽ phù hợp với điều kiện không gian nhà bếp khác nhau, gia chủ cần lưu ý khi chọn mua để tránh gây bất tiện khi sử dụng

    Tủ bếp cánh mở và ưu, nhược điểm

    Tủ bếp cánh mở là kiểu tủ phổ biến, rất thông dụng. Ưu điểm của thiết kế này là dễ ứng dụng trong nhiều điều kiện nhà bếp, độ rộng của tường hay độ cao của trần không ảnh hưởng đến việc lắp đặt và sử dụng. Gia chủ muốn làm hệ tủ kịch trần hoàn toàn có thể lựa chọn tủ bếp cánh mở. Chi phí của loại cánh mở cho tủ bếp treo tường cũng thấp hơn so với cánh tay nâng.

    Tuy nhiên, thiết kế này có nhược điểm lớn là khi mở sẽ gây cản trở hoạt động trong bếp, dễ va chạm với cánh tủ, thậm chí là có thể va trúng đầu trong quá trình sử dụng bếp, đặc biệt đối với những căn bếp có diện tích nhỏ. Ngoài ra, một số loại tủ cánh mở không trang bị giảm chấn khiến việc đóng mở bất tiện, nếu lỡ trượt tay sẽ gây tiếng ồn lớn hoặc có thể làm kẹp tay người dùng. Người cao tuổi, trẻ nhỏ khi sử dụng tủ cánh mở cần cẩn thận.

    Nếu lựa chọn tủ cánh mở, các gia chủ nên chọn loại có trang bị giảm chấn để an toàn và thoải mái hơn khi sử dụng

    Kết luận

    Mỗi loại tủ bếp sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. Vì thế, để trả lời cho câu hỏi: “Nên chọn cánh tay nâng hay mở cho tủ bếp treo tường?” trước hết gia chủ cần xác định diện tích khu bếp, vị trí lắp đặt, nhu cầu, sở thích sử dụng và tài chính của gia đình. Từ đó, mới đưa ra được lựa chọn phù hợp.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các gia chủ đã có thêm thông tin tham khảo để chọn mua và lắp đặt tủ bếp đáp ứng tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Chúc các gia chủ có một căn bếp như ý!

    Bài viết: Hải Yến

    Blum là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện cho đồ nội thất nhà bếp. Blum mang đến giải pháp nhà bếp tiện lợi và hiện đại cho người tiêu dùng bằng cách chú trọng phát triển các nhóm sản phẩm: Bản lề cho tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ treo tường.

    Ngoài ra, Blum còn nổi tiếng về các công nghệ đóng mở cho đồ nội thất như: Công nghệ giảm chấn BLUMOTION (giảm chấn là công nghệ được phát minh cho ngành nội thất đầu tiên bởi Blum vào năm 2001), công nghệ nhấn mở tự động bằng điện SERVO-DRIVE, công nghệ nhấn mở tự động bằng cơ TIP-ON BLUMOTION và công nghệ nhấn để mở TIP-ON.

    Website: https://www.blum.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/blumvietnam/

    Hotline: 028 3822 3304

    Instagram/Youtube/Zalo: Blum Vietnam

    Địa chỉ:

    - Blum Lifestyle showroom, Số 3 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM

    - Trung tâm vật liệu C-SPACE, Q.7, Tp.HCM​

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0