Kiến trúc sư Việt xây nhà bằng khung thép và tấm xi măng, tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng

    07/10/2021 13:156.299 lượt xem

    KTS Phạm Thanh Truyền vừa là chủ đầu tư, vừa là kiến trúc sư chủ trì cho công trình Cát Mộc House’s. Xác định công năng chính của công trình, KTS Phạm Thanh Truyền ưu tiên sử dụng vật liệu giúp rút ngắn thời gian thi công, trọng lượng nhẹ và tiết kiệm chi phí. 

    Bài liên quan:

    1. KTS Việt chia sẻ kinh nghiệm cải tạo căn hộ của mình

    2. Nhà tiền chế (nhà khung thép) là gì? Ưu nhược điểm của nhà tiền chế

    3. Những công trình nên sử dụng giải pháp vật liệu thay thế từ tấm xi măng

    Không chỉ đặc biệt về kiến trúc thiết kế, Cát Mộc còn đặc biệt ở cách lựa chọn vật liệu xây dựng. Ngôi nhà nằm trên khu đất có diện tích 10x20m, có hướng Đông Nam để tránh ánh nắng trực tiếp. 

    Đây là ngôi nhà nghỉ dưỡng cuối tuần nên anh Truyền không muốn đầu tư số tiền quá lớn. Do đó, giải pháp nhà lắp ghép với khung thép và tấm xi măng được kiến trúc sư lựa chọn để đưa vào thiết kế. Nhờ vậy, Cát Mộc House’s hoàn thiện với chi phí là 480 triệu đồng. 

    Trong một chia sẻ, KTS Phạm Thanh Truyền cho biết, ngôi nhà này có hình trông như một cánh diều ở trên khu đất có nền móng yếu, với giải pháp thi công nhà lắp ghép dùng khung thép và tấm xi măng, giúp tiết kiệm được 30% chi phí gia cố móng. 

    Với nhà lắp ghép từ tấm xi măng, thời gian thi công được rút ngắn đáng kể, công trình này chỉ tốn 2 tháng để hoàn thiện luôn tất cả các phần xung quanh. 

    Khung thép lắp ghép và các tấm xi măng là vật liệu chính được KTS lựa chọn để rút ngắn thời gian thi công và tiết kiệm chi phí

    Điều mà KTS. Phạm Thanh Truyền hài lòng chính là công năng của ngôi nhà được tận dụng tối đa. Ngôi nhà được bao bọc bởi vườn cây xanh mát, phần sàn nhà cách mặt đất khoảng 1,2 mét, bên dưới được tận dụng để nuôi gà. Đây là phần được tính toán kỹ chiều của các luồng gió để phần sàn bên dưới và không gian bên trên không bị ảnh hưởng do chuồng gà bên dưới. Để đảm bảo sàn không bị ẩm và chịu lực tốt, tấm xi măng loại 20mm được dùng làm sàn. Loại tấm mà KTS. Phạm Thanh Truyền chọn sử dụng là tấm xi măng chất lượng Pháp. 

    Tấm xi măng 20mm làm sàn chịu lực, lót mái chống nóng cũng bằng tấm xi măng.

    Với việc làm sàn, anh Truyền cũng tư vấn, cần đi đúng khẩu độ khung và sử dụng đúng độ dày tấm cho làm sàn để giảm rung cho sàn. Công trình này, sau khi dùng tấm lót sàn, đội thi công còn rải thêm một lớp bê tông mỏng, hoàn thiện bề mặt bằng một lớp gạch.

    Phần nội thất bên trong ngôi nhà được thiết kế khá ấn tượng và bắt mắt theo phong cách Đông Dương. Vách được làm bằng tấm xi măng loại 8mm, sơn phủ màu vàng. Bề mặt của loại tấm xi măng mà KTS sử dụng khá nhẵn mịn nên việc sơn phủ cũng nhanh chóng. Việc trang trí lên vách cũng nhanh và dễ dàng, hoàn toàn có thể treo được các vật nặng như máy lạnh, tranh ảnh,v.v,v… 

    Phần vách của homestay làm bằng tấm xi măng nên dễ dàng sơn, trang trí, treo vật nặng 

    Một góc khu vực bếp của căn nhà với kệ bếp rất bắt mắt

    Khi lên ý tưởng cho Cát Mộc House’s, KTS Phạm Thanh Truyền mong muốn đây sẽ là một công trình xanh, tiết giảm năng lượng, điện hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời. Do đó, trong lúc thiết kế, KTS đã phải lựa chọn vật liệu kỹ càng sao cho không gian bên trong cách nhiệt tốt, giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Anh đã sử dụng tấm xi măng làm lớp lót mái chống nóng bên trên lợp bitum, bên trong dùng thêm một lớp cách nhiệt và ốp trần trang trí bằng tấm xi măng vân gỗ. 

    Một góc ngôi nhà – với phần mái nhìn như cánh diều được chống nóng bằng tấm xi măng DURAflex 2X 

    Phần tường bên ngoài được dựng từ tấm xi măng, trần khu vực bán hở là hiên nhà cũng dùng tấm xi măng

    Tấm xi măng là vật liệu nhẹ thế hệ mới, giải pháp phù hợp cho những công trình yêu cầu sự nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm 

    Thi công nhà ở bằng khung thép và tấm xi măng đang trở thành xu hướng xây dựng cho những công trình cần thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí xây dựng. Cát Mộc House’s là mẫu nhà mang lại nhiều gợi ý cho độc giả đang muốn xây dựng các công trình tương tự. 

    Bài viết: Khánh Linh

    DURAflex là thương hiệu tấm xi măng được sản xuất bằng công nghệ gia cường DURAflex là thương hiệu tấm xi măng được sản xuất bằng công nghệ gia cường độc quyền của tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam. Cung cấp các loại tấm xi măng nhẹ - xanh, thân thiện với môi trường và đáp ứng các yêu cầu về độ bền chắc & tiến độ thi công.

    Hệ thống giải pháp từ tấm xi măng DURAflex được ứng dụng rộng rãi cho các công trình như nhà phố, nhà chung cư: làm vách ngăn chia thẩm mỹ, làm sàn gác lửng, lót sàn chịu ẩm; các công trình cần xây dựng nhanh như nhà lắp ghép, nhà thép tiền chế, các công trình phục vụ kinh doanh như homestay, quán cà phê, shop house v,v… 

    Với ưu thế có nhà máy & hệ thống phân phối trên toàn quốc, DURAflex đảm bảo cung ứng sản phẩm nhanh chóng đến tận công trình.

    Website: https://duraflex.com.vn/ 

    Hotline: 1800 1218

    Chi tiết về sản phẩm: https://bit.ly/3hVlA7P 

    Xem thêm:

    1. 1. Căn nhà 332m2 của 1 nghệ sĩ, được KTS gọi vui là “lớp vỏ bê tông” ẩn giấu những “lỗ” đầy ắp cây xanh 
    1.  
    2. 2. Những công trình nên sử dụng giải pháp vật liệu thay thế từ tấm xi măng 
    3.  
    4. 3. Giải pháp xây dựng nhanh và tiết kiệm từ vật liệu nhẹ - tấm xi măng 
    5.  
    6. 4. Nhà hai tầng nhẹ nhàng và thư thái với chất liệu từ gỗ và gạch giả xi măng 
    7.  
    8. 5. Làm mới không gian sống với đồ nội thất bằng xi măng 
    9.  

    Bình luận

    decorphongvintage

    decorphongvintage.com

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0