Xu hướng sử dụng keo dán gạch thay thế hồ dầu trong các công trình hiện đại

    04/10/2021 13:152.676 lượt xem

    Hiện nay, keo dán gạch đang được nhiều nhà thầu ưa chuộng bởi tính tiện dụng, dễ thi công, độ bền cao, hạn chế tối đa hiện tượng rỗng xi măng, vỡ gạch men. 

    Bài liên quan:

    1. Nên lựa chọn keo dán gạch đá hay hồ dầu và ưu, nhược điểm của 2 nguyên liệu này là gì?

    2. Khi nào công trình sử dụng keo dán gạch thay hồ vữa?

    3. Hướng dẫn tự thay gạch lát nền bị vỡ tại nhà

    Keo dán gạch là gì?

    Keo dán gạch là một loại keo chuyên dụng được dùng để dán gạch lên nền và tường nhà. Thành phần chính của keo dán gồm: xi măng portland, các polyme như epoxy, các cốt liệu chọn lọc và một số chất phụ gia khác. Keo dán gạch hiện nay đang được sử dụng thay thế hồ vữa xi măng để ốp lát gạch lên tường, sàn nhà vì độ bám dính tốt, tiết kiệm thời gian thi công và độ bền cao.

    Tùy vào vị trí ốp lát như nội thất, ngoại thất, bề mặt chịu ẩm ướt hay nơi chịu lực rung động và loại gạch, kích thước gạch mà keo dán gạch có nhiều loại để đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Chẳng hạn dán gạch ở các khu vực ẩm ướt như phòng bếp, phòng tắm thì có keo dán gạch chống thấm. Dán các loại gạch cao cấp có kích thước lớn từ 60x60 (cm) thì chuyên dùng keo dán gạch có tính bám dính cao. 

    Keo dán gạch là sản phẩm được làm từ xi măng, polymer và nhiều loại phụ gia khác nhau giúp tăng sự kết dính cho sàn, tường gạch

    Tại sao keo dán gạch có ưu điểm vượt trội hơn so với hồ dầu? 

    Dễ dàng thi công, tiết kiệm thời gian và nhân lực

    Khi sử dụng keo dán gạch, người thợ chỉ cần đem hỗn hợp hòa trộn với nước theo tỉ lệ định sẵn là có thể sử dụng được ngay. Trong khi đó, việc sử dụng hồ dầu, vữa xi măng sẽ phải mất thêm rất nhiều thời gian để chuẩn bị ngâm gạch trong 24h, không có công thức chung, chủ yếu dựa theo kinh nghiệm đo lượng nước, lượng xi măng, trộn thêm cát sao cho mềm, mịn,... ảnh hưởng tới tiến độ thi công.

    Xu hướng phát triển của gạch ảnh hướng đến giải pháp ốp lát ngày nay

    Bám dính tốt hơn gấp 4 lần hồ dầu, vữa xi măng truyền thống

    Về bản chất, tính bám dính chủ yếu của vữa xi măng phụ thuộc vào sự len lỏi hồ dầu trong lỗ rỗng phần xương gạch. Nếu gạch có độ thấm hút thấp thì tính liên kết càng thấp. Còn keo dán gạch lại sở hữu cơ chế bám dính dạng móc treo, ăn sâu và móc chắc vào các liên kết gạch. Từ đó giúp keo gắn kết nhiều dòng gạch cao cấp, sử dụng được linh hoạt trên nhiều bề mặt khác nhau, không gây hiện tượng bong tróc gạch trong quá trình sử dụng.

    Cơ chế bám dính của keo dán gạch là yếu tố giúp sản phẩm này đáp ứng được xu hướng ốp lát gạch trong các công trình hiện đại

    Có độ bền, tính thẩm mỹ cao

    Trong quá trình sản xuất, keo dán gạch trải qua quá trình nhào trộn kỹ càng theo công nghệ tiên tiến nên đạt được sự liên kết tốt, không gây hiện tượng nứt vỡ, giúp công trình luôn bền đẹp, đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, nhờ tính năng bám dính hóa học và cơ học, keo dán gạch có thể dùng tốt trong nhiều điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau, giúp nền gạch ở những khu vực ẩm thấp như nhà tắm, nhà bếp...; gạch ốp ngoài trời như ban công, bể bơi, sân vườn... không bị bong tróc, hư hỏng. Theo đó, dù keo dán gạch có giá thành cao nhưng xét về độ bền thì đây là lựa chọn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí và công sức cải tạo nền gạch sau này.

    Ngoài ra hồ vữa, xi măng có thời gian đóng rắn nhanh, khiến thợ thi công nếu muốn chỉnh sửa nền gạch đã lát phải đập vỡ, gỡ hẳn miếng gạch ra, làm gạch dễ xước, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của bề mặt sàn. Nhưng với keo dán gạch, người thợ sẽ có thêm thời gian nhất định để điều chỉnh gạch như mong muốn giúp cho gạch thẳng, đều đẹp hơn.

    Keo dán gạch có thể điều chỉnh vị trí của viên gạch trong một khoảng thời gian nhất định mà không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình

    Ứng dụng của keo dán gạch 

    Các sản phẩm keo dán gạch nói chung có thể dùng được cho một số khu vực thi công như: bề mặt gạch cũ, bề mặt nhẵn bóng, bề mặt gỗ (có dùng lớp lót), dán gạch tự nhiên granite cỡ lớn (từ 60×60 trở lên), tường thạch cao. Hoặc khu vực chịu tác động và chịu nhiệt cao như tường ngoại thất, khu vực bãi đỗ xe, nhà phố tại các khu dân cư đông đúc...

    Các loại keo dán gạch còn đặc biệt phù hợp cả với những dòng gạch cao cấp như gạch granite, gạch porcelain, có thể áp dụng phương pháp ốp gạch chồng gạch, giúp sửa chữa những nền gạch cũ một cách đơn giản, nhanh chóng. 

    Như vậy, theo xu thế ốp lát hiện đại trên thế giới và trong nước, sử dụng keo dán gạch là giải pháp giúp giải quyết các vấn đề khi thi công ốp lát các loại gạch khổ lớn và gạch ít hút nước. Đây cũng là sản phẩm vô cùng linh hoạt khi có thể dán gạch trên nhiều dạng bề mặt khác nhau, mang đến cho gia chủ nhiều lựa chọn trong quá trình xây dựng, hoàn thiện công trình.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Weber là thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng hàng đầu thế giới đến từ Pháp, thuộc tập đoàn xây dựng Saint-Gobain với hơn 350 năm lịch sử. Weber cung cấp đa dạng các giải pháp ốp lát keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm cho dự án, công trình. 

    Website: https://www.vn.weber/ 

    Hotline: 1800 1218

    Xem thêm:

    1. 1. Tại sao sử dụng nội thất không tay nắm đang trở thành xu hướng trong những thiết kế nhà bếp hiện đại? 
    2.  
    3. 2. Đem phong cách Zen - xu hướng thịnh hành gần đây vào không gian sống bằng 7 cách dễ ứng dụng 
    4.  
    5. 3. Xu hướng thiết kế nhà ở - món quà mà những người con dành tặng bố mẹ để an hưởng tuổi già 
    6.  
    7. 4. Những mẹo hay để thiết kế quầy bar tại gia hiện đại, đúng xu hướng mà các gia chủ không thể bỏ qua 
    8.  
    9. 5. Tổng hợp những công trình Việt có giải pháp xử lý nắng gắt hướng Tây hiệu quả 
    10.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1