Cống thoát nước bị hôi khiến gia chủ Việt khó chịu, nguyên nhân và cách khắc phục

    07/08/2021 06:004.684 lượt xem

    Mùi hôi của cống thoát nước sẽ gây cảm giác khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Rất nhiều gia chủ băn khoăn về vấn đề này đã chia sẻ lên Group Happynest nhờ giúp đỡ. Giải pháp tốt nhất được đưa ra là tìm rõ nguyên nhân và áp dụng cách khắc phục phù hợp sẽ giúp cải thiện tình trạng cống thoát nước bị hôi.

    Bài liên quan:

    1. Cách khử mùi cho nhà phố, nhà ống hiệu quả ngay tức thì

    2. Áp dụng ngay những cách đơn giản để mất mùi tủ bếp gỗ khó chịu

    3. Cách khử mùi hôi ở ngăn tủ dưới bồn rửa bát

    Đau đầu vì cống thoát nước bị hôi

    Chia sẻ lên Group Happynest, anh H.T băn khoăn: "Cống thoát nước phòng WC nhà em bị bốc mùi hôi, trời nắng nóng thì mùi càng nồng nặc mà em không biết cách xử lý thế nào cho hiệu quả. Các anh chị trong Group có thể tư vấn giúp em cách xử lý được không ạ?"

    Không chỉ mỗi anh H.T đau đầu về vấn đề này mà còn có rất nhiều gia đình cũng chưa biết giải quyết mùi hôi khó chịu từ cống thoát nước ra sao. Bên dưới bài đăng của anh có nhiều bình luận cùng chung cảnh ngộ. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu trả lời từ những gia chủ đã có kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp vô cùng hữu ích giúp cải thiện vấn đề này một cách nhanh chóng.

    Nguyên nhân khiến cống thoát nước thường bốc mùi hôi

    Tìm ra nguyên nhân là bước đầu tiên gia chủ cần chú ý nếu muốn khắc phục tận gốc. Mùi hôi cống thường bốc lên từ nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp. Đây là nơi có đường ống thoát nước dễ bị tắc nghẽn do các tạp chất của thức ăn, khí gas, rác thải sinh hoạt, tóc,... không phân huỷ được. Sau một thời gian, nếu các chất này không thoát kịp sẽ bốc lên mùi hôi khó chịu.

    Cống thoát nước khu vực bếp dễ bị tắc nghẽn, gây ra mùi hôi khó chịu

    Các thiết bị có hệ thống thoát nước như máy giặt và máy rửa chén cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Đặc biệt, nếu những thiết bị này không được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, có thể tích tụ vảy vôi, tóc, mảnh vụn như sợi, bông từ quần áo,... gây tắc nghẽn đường ống nước thải trong máy.

    Nhiều gia đình ở các thành phố lớn, có cống thoát nước liên kết với hệ thống thoát nước của thành phố. Lượng chất thải trong ống thoát nước chung quá tải cũng là một trong những nguyên nhân khiến cống thoát nước của các hộ gia đình bốc mùi hôi.

    Mùi hôi thoát ra từ cống thoát nước gây khó chịu khi sinh hoạt

    Cách khắc phục mùi hôi từ cống thoát nước hiệu quả

    Dùng túi nước

    Để xử lý tạm thời mùi hôi cống thoát nước, có thể sử dụng một chiếc túi nilon đổ đầy nước và buộc chặt miệng túi. Đặt túi nước trực tiếp lên miệng cống sao cho kín. Cách này sẽ ngăn không cho mùi hôi thoát ra. Với một vài trường hợp, mùi cống sẽ biến mất sau vài ngày đặt túi như vậy.

    Dùng rượu trắng

    Đặt một ly rượu trắng trong góc nhà vệ sinh cũng giúp cải thiện mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên, rượu trắng chỉ có tác dụng khử mùi hôi trong khoảng một tuần. Sau thời gian này, bạn nên thay ly mới để khử sạch mùi hôi.

    Dùng sả

    Không chỉ là một nguyên liệu để nấu ăn, sả còn có tác dụng trong việc xử lý mùi hôi cống thoát nước trong nhà vệ sinh. Rất đơn giản, chỉ cần dùng một bó sả nhỏ đập dập, treo ở khu vực bị hôi, mùi sả sẽ giúp khử mùi và tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

    Dùng Baking soda và giấm

    Baking soda là nguyên liệu có khả năng phân hủy rác thải hữu cơ rất tốt. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm là cần nhiều thời gian để xảy ra phản ứng phân hủy. Vì thế nếu muốn đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể pha bột Baking soda và dấm vào nước nóng rồi đổ hỗn hợp này vào đường cống.

    Baking soda giúp cải thiện mùi hôi từ cống thoát nước rất hữu hiệu

    Đây cũng là cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước vừa tiết kiệm vừa thân thiện với môi trường lại an toàn nếu gia đình bạn có trẻ em. Bạn hoàn toàn có thể mua để sẵn Baking soda trong nhà để làm vệ sinh định kỳ cho cống thoát nước bằng cách này.

    Dùng nắp đậy cống bằng Silicon

    Một giải pháp vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí trong việc ngăn mùi hôi từ cống thoát nước đó là sử dụng nắp đậy cống bằng Silicon. Thiết bị này có thiết kế đầu trên to rộng để thu nước, phía dưới thắt lại để ngăn mùi. Khi sử dụng chỉ cần tháo nắp thoát sàn, đặt nắp Silicon vào, sau đó lắp miếng thoát sàn lại như cũ là được.

    Nắp đậy cống bằng Silicon được nhiều người lựa chọn để giải quyết mùi hôi từ cống thoát nước

    Lắp phễu thoát sàn chống mùi

    Lắp phễu thoát sàn chống mùi cho đường ống ngay từ đầu là cách giúp bạn giảm gánh nặng phải khử mùi định kỳ. Việc này còn giúp duy trì tuổi thọ đường ống khi giúp hạn chế rác thải bám vào, hạn chế quá trình bào mòn đường ống nước.

    Phễu thoát sàn chống mùi có cấu tạo giúp nước thoát nhanh, chống tràn ngược. Bên cạnh đó phần nắp có tác dụng ngăn rác và ngăn mùi hôi thoát ra từ cống.

    Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, các gia chủ đã biết được nguyên nhân khiến cống thoát nước bị hôi và cách khắc phục. Nếu đã áp dụng tất cả những phương pháp trên mà không thấy hiệu quả, gia chủ nên liên hệ đến đội ngũ thợ có chuyên môn để kiểm tra, đồng thời nên đặt lịch bảo trì, kiểm tra định kỳ để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống đường ống thoát nước của gia đình.

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. Cách giải quyết mùi hôi từ cống và lỗ thoát nước nhà vệ sinh
    1. 2. Không còn sợ hãi mỗi khi nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu khi bạn nắm vững 4 mẹo khử mùi cực kỳ hữu hiệu sau đây
    2. 3. Thiết kế phòng tắm mở: Những ưu - nhược điểm gia chủ cần nắm rõ
    3. 4. 6 bước đơn giản để khử mùi thảm, đệm do ẩm mốc gây ra bằng nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền
    4. 5. Gợi ý 8 loại cây trồng trong nhà bếp giúp thanh lọc không khí, lại giúp khử mùi hiệu quả

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0