Áp dụng ngay những cách đơn giản để mất mùi tủ bếp gỗ khó chịu

    04/06/2020 09:004.816 lượt xem

    Tủ bếp gỗ khi mới mua về thường có mùi nồng tỏa ra từ lớp sơn chống mối mọt. Sau một thời gian sử dụng, nếu không bảo quản tủ bếp đúng cách, từ mùi sơn sẽ chuyển dần sang mùi ẩm mốc, khó chịu. Những mùi này đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình bạn. Lúc này, bạn nên tham khảo 1 số cách khử mùi bằng nguyên liệu tự nhiên vừa hiệu quả lại đơn giản ngay sau đây.


    Bạn có thể khử mùi tủ bếp bằng rất nhiều nguyên liệu có sẵn

    1. Cách khử mùi tủ bếp gỗ mới

    Sử dụng dấm ăn và hành tây

    Bạn đổ giấm ra một vài cái chén nhỏ và đặt rải rác vào trong tủ. Sau đó, bạn cắt hành tây thành từng lát, để quanh chén dấm. Bạn mở cửa tủ tạo sự thông thoáng. Sau vài giờ, tủ sẽ không còn mùi khó chịu nữa.


    Dấm và hành tây có thể khử mùi tủ gỗ mới

    Sử dụng chanh và muối

    Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 bát nước. Sau đó, bạn bỏ vào trong bát 1 vài lát chanh và 1 thìa muối. Bạn cho bát nước đó vào trong tủ, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mùi nồng của tủ biến mất. Tuy nhiên, bát nước đó cũng như những lát chanh ở trong bát sẽ không sử dụng được nữa.


    Chanh, muối và nước - những nguyên liệu đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khá tốt

    Sử dụng bột lá trà khô

    Lá trà khô là một trong những nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để khử mùi giày dép, tủ bếp, tủ quần áo. Để khử mùi tủ bếp, bạn giã nhuyễn lá trà khô thành bột rồi cho vào 1 túi vải. Sau đó, bạn lấy nước nóng phun vào túi và để túi bột trà ẩm đó vào trong tủ để hút mùi. Lưu ý: túi trả không cần quá ẩm để tránh bị tác dụng ngược.


    Nếu không có lá trà khô, bạn có thể dùng túi trà lọc

    Sử dụng bã cà phê

    Bạn lấy bã cà phê để vào góc tủ. Sau 1 đêm, bã cà phê sẽ giúp giảm bớt các loại mùi khó chịu của tủ gỗ mới.


    Bã cà phê thực sự là một nguyên liệu đa năng

    Sử dụng các loại tinh dầu

    Sử dụng tinh dầu để khử mùi cũng là một trong những cách phổ biến và rất an toàn. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tạo tinh dầu tự nhiên như vỏ cam, vỏ quýt, vỏ bưởi vào trong tủ. Hoặc tinh dầu sả cũng là một lựa chọn thay thế lý tưởng.


    Ngoài tủ bếp, vỏ cam, quýt còn có thể khử mùi tủ lạnh, tủ quần áo hay giày dép

    Sử dụng baking soda

    Bạn rắc baking soda vào các ngăn tủ và để qua đêm. Baking soda vừa có tác dụng khử khuẩn, vừa có thể hút mùi rất tốt. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần hút sạch lớp baking soda đi là được.


    Baking soda là nguyên liệu cần có trong mọi gia đình

    2. Cách khử mùi tủ bếp gỗ bị ẩm mốc

    Sử dụng baking soda hoặc than củi

    Đây là 2 nguyên liệu hàng đầu trong việc khử khuẩn, hút mùi, bạn chỉ cần phủ 1 lớp baking soda hoặc đặt viên than củi vào ngăn tủ đã lau. Sáng hôm sau hút hết lớp baking soda, bỏ viên than và lau lại tủ là sẽ loại bỏ được mùi ẩm mốc.


    Bạn có thể sử dụng than củi hoặc than hoạt tính để khử khuẩn, khử mùi

    Sử dụng phấn hút ẩm

    Bột phấn thường phát huy khả năng hút ẩm rất hiệu quả trong nhiều trường hợp, bao gồm cả với tủ bếp bị ẩm mốc. Bạn thực hiện bằng cách bỏ bột phấn vào trong các túi vải nhỏ rồi đặt vào trong các ngăn tủ. Các bó bột phấn đó sẽ hút ẩm dần dần, giảm mùi khá tốt.


    Bạn chia phấn vào nhiều túi nhỏ và đặt vào trong tủ

    Sử dụng thuốc xịt khử trùng

    Cách cuối cùng là sử dụng các loại thuốc xịt khử trùng chuyên dụng. Bạn có thể dùng thêm các loại dung dịch trung hòa mùi để tăng hiệu quả.



    Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch khử khuẩn, trung hòa mùi chuyên dụng


    Vệ sinh bếp định kỳ là điều nên làm

    Trên đây là một số cách khử mùi tủ bếp bạn có thể tham khảo. Để hạn chế tủ bếp bị ẩm mùi, bạn nên dọn dẹp tủ định kỳ. Khi trời nắng, bạn có thể mở cửa tủ để giảm thiểu mùi hôi, tạo sự thông thoáng. Ngoài ra, bạn nên lưu ý vị trí sắp xếp đồ bếp ở trong tủ: bỏ những đồ hay bị ướt xuống ngăn dưới cùng; kiểm tra các lọ dung dịch, lọ tương,... ở trong tủ xem có bị đổ hay không; bỏ những đồ bị ẩm ra ngoài. Hãy kiểm tra tủ bếp thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình nhé.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0