Những ai nên sử dụng khóa cửa thông minh?

    02/07/2021 08:001.817 lượt xem

    Khóa cửa thông minh là thiết bị bảo mật chất lượng cao, tuy nhiên loại khóa này vẫn chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như các nước khác do vấn đề giá thành. Dù vậy, những ưu điểm vượt trội của khóa cửa thông minh khiến ngày càng nhiều gia chủ nhận ra tầm quan trọng của thiết bị này trong không gian sống. Vậy những gia chủ nào nên ưu tiên sử dụng khóa cửa thông minh?

    Bài liên quan:

    1. Khóa cửa thông minh có thể sử dụng được cho những loại cửa nào?

    2. Khóa cửa thông minh có thể ''thông minh'' đến mức nào?

    3. Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp khi sử dụng khóa cửa thông minh

    1. Các hộ gia đình sinh sống tại chung cư

    Không giống như nhà mặt đất thường có thêm một lớp cổng, những căn hộ chung cư thường chỉ được lắp đặt duy nhất một lớp cửa. Theo khảo sát, ¼ dân số của các thành phố lớn đều sinh sống trong các khu chung cư. Với nhiều chung cư mới xây, hoặc các khu chung cư nhỏ lẻ, không có camera giám sát, không có bảo vệ, các tầng đều được thiết kế riêng biệt, vắng vẻ và chưa có người ở, hoặc đã có người ở nhưng các phòng đều cách âm… Những yếu tố trên là “khe hở” tạo điều kiện cho các hành vi đạo chích, trộm cắp tài sản. Vì thế, việc chủ động đảm bảo an ninh cho các các căn hộ chung cư là rất cần thiết. Đó là những lý do, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn một bộ khóa cửa thông minh.

    Nếu bạn đang ở chung cư và chưa cảm thấy an tâm cho an ninh của tổ ấm thì việc đầu tư khóa cửa thông minh là điều cần thiết và nên làm

    Khóa cửa thông minh sở hữu tính năng bảo mật cao, và có khả năng đồng bộ với các thiết bị, ứng dụng thông minh để cảnh báo kịp thời tới gia chủ nếu phát hiện đột nhập. Mọi trường hợp bấm sai, cố tình hack mã số, phá, cạy, khóa… khóa cửa thông minh sẽ “phong tỏa” lối vào, rung chuông báo động, và lập tức gửi cảnh báo đến smartphone của gia chủ.

    2. Sử dụng khóa thông minh trong phòng ngủ

    Theo tâm lý của các gia chủ Việt, phòng ngủ thường là nơi đặt két sắt, những giấy tờ quan trọng hoặc đồ vật có giá trị… Trong tất cả các phòng công năng của một căn nhà, phòng ngủ là không gian yêu cầu mức độ riêng tư và kín đáo cao nhất. So với việc sử dụng khóa cơ truyền thống, khóa cửa thông minh tiện lợi và “duyên dáng” hơn nhiều. Không giống với ổ khóa thông thường, khóa điện tử rất bền và rất khó sao chép chìa. Nếu gia chủ không cấp quyền truy cập, dù là người nhà cũng khó lòng mà vào được.

    Một số loại khóa cửa thông minh như Innoviti-S được trang bị tính năng tạo ra kịch bản chống trộm giúp bảo vệ căn nhà toàn diện và kịp thời

    3. Sử dụng khóa cửa thông minh cho khách sạn/ căn hộ cho thuê

    Thao tác sử dụng và mở cửa đơn giản, không lo khách cũ sao chép chìa, đảm bảo an ninh là những ưu điểm của việc sử dụng khóa cửa thông minh cho phòng khách sạn hoặc căn hộ cho thuê. Sử dụng khóa cơ, khi khách đến thuê không may làm mất chìa khóa, khách sạn/ chủ căn hộ cho thuê sẽ phải làm lại chìa hoặc thay ổ khóa mới tiếp tục sử dụng được. Sử dụng khóa thông minh cho khách sạn/ căn hộ cho thuê còn mang đến cho người dùng nhiều tiện ích như: kiểm tra được thời gian ra/vào của khách và đảm bảo an toàn tuyệt đối, người lạ không thể hack mật khẩu hay phá khóa. Đối với những căn homestay, việc sử dụng khóa cửa thông minh còn giúp cho chủ nhà tiết kiệm thời gian đến check-in cho khách. Chỉ cần đưa mã mở cửa, hoặc cấp quyền truy cập từ xa, khách sẽ hoàn toàn tự thao tác dễ dàng.

    Khóa cửa thông minh có kiểu dáng hiện đại, đem đến vẻ đẹp cho không gian khách sạn, homestay

    4. Sử dụng khóa cửa thông minh cho nhà có trẻ nhỏ, người cao tuổi

    Đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, việc sử dụng sử dụng khóa cửa thông minh là việc rất cần thiết. Thao tác “một chạm” dùng vân tay hoặc thẻ từ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc loay hoay mở chìa khóa cơ. Nhất là khi người già trí nhớ không còn minh mẫn, trẻ nhỏ thì mải chơi và có khả năng làm thất lạc chìa khóa. Khóa cửa thông minh cũng cho phép chủ sở hữu (quyền admin) theo dõi chu trình ra vào của các thành viên khác trong gia đình và thông báo về ứng dụng qua điện thoại thông minh.

    Khóa cửa thông minh vô cùng thuận tiện cho người già và trẻ nhỏ

    Trên thực tế, khóa cửa thông minh ngày càng được ưu tiên sử dụng bởi những ưu điểm về an ninh đa lớp, mật mã ảo, trang bị cảm biến cảnh báo đột nhập. Nếu có điều kiện, các gia chủ Việt cũng nên cân nhắc lựa chọn lắp đặt khóa cửa thông minh cho gia đình.

    Bài viết: Minh Trang

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Một ngôi nhà nhỏ, một thế giới to, dịu dàng nâng niu từng khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình
    2. 2. Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp khi sử dụng khóa cửa thông minh
    3. 3. Khóa cửa thông minh là gì? Khóa cửa thông minh hoạt động như thế nào?
    4. 4. KSS House sở hữu khoảng sân sau đẹp lung linh được ví như trái tim của ngôi nhà
    5. 5. Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt khóa cửa thông minh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0