Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp khi sử dụng khóa cửa thông minh

    21/06/2021 08:002.403 lượt xem

    Khóa cửa thông minh đang dần trở nên phổ biến đối với các gia chủ Việt nhờ tính tiện lợi, an toàn. Tuy nhiên, những gia chủ lần đầu sử dụng sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp 6 thắc mắc thường gặp về cách lắp đặt và sử dụng khóa cửa thông minh cho gia đình.

    Bài liên quan:

    1. Khóa cửa thông minh có thể sử dụng được cho những loại cửa nào?

    2. Khóa cửa thông minh có thể ''thông minh'' đến mức nào?

    3. Khóa cửa thông minh là gì? Khóa cửa thông minh hoạt động như thế nào?

    1. Lắp đặt khóa cửa thông minh có phức tạp không?

    Câu trả lời là không. Trên thực tế, việc lắp đặt khóa cửa thông minh thường sẽ do đội ngũ nhân viên có tay nghề của công ty đến lắp để đảm bảo độ chính xác, an toàn thi công, đồng thời cũng liên quan đến vấn đề bảo hành lâu dài nên các gia chủ không phải lo ngại vấn đề lắp đặt khó khăn và phức tạp. Khóa cửa thông minh có thể được lắp đặt thay thế khóa cũ, hoặc lắp trên cánh cửa hoàn toàn mới. Thời gian thi công khá nhanh gọn, thông thường là 1 tiếng.

    Việc lắp đặt khóa cửa thông minh không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, chính xác

    2. Có lắp được khóa thông minh cho cửa chống cháy không? Nếu có thì lắp như thế nào?

    Có thể lắp đặt khóa thông minh trên cửa thép chống cháy. Tuy nhiên, với kết cấu cứng rắn của thép, việc lắp đặt khóa cửa thông minh đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Thời gian thi công có thể lên tới 2-3 tiếng.

    3. Khi khóa cửa thông minh hết pin thì thay pin/sạc pin như thế nào?

    Khi gần hết pin, khóa cửa thông minh sẽ báo về điện thoại thông minh của chủ nhà qua ứng dụng đồng thời phát các tín hiệu cảnh báo tới gia chủ. Ví dụ: đèn báo hiệu pin bật sáng, cảnh báo bằng giọng nói, vân tay hoặc thẻ từ nhận kém, hoạt động chập chờn. Khi ấy, các gia chủ chỉ cần mua pin và lắp vào khay đựng pin (ở mặt khóa bên trong nhà) là xong.

    Nhưng trong thực tế, nhiều gia chủ gặp phải tình huống không mở được cửa khi chưa kịp thay pin. Khi ấy gia chủ có 2 cách để mở cửa. Cách thứ nhất, sử dụng chìa khóa để mở như khóa cơ thông thường. Cách thứ hai, dùng sạc dự phòng 5V có cổng Micro-Usb, chỉ cần cắm sạc dự phòng vào cổng kết nối ở phần phía dưới khóa trong khoảng 2 phút là khóa cửa sẽ hoạt động lại bình thường.

    Sản phẩm Khóa Innoviti-S của Việt Tiệp được thiết kế thuận tiện và tương thích với nhiều kịch bản sử dụng

    Để không bị gián đoạn khi sử dụng khóa cửa thông minh, tốt nhất khi khóa cửa đã phát tín hiệu thông báo sắp hết pin, các gia chủ nên chủ động thay pin sớm, tránh bị động gây bất tiện.

    4. Khóa cửa thông minh có sử dụng được cho cửa ngoài trời không?

    Nếu cửa ngoài trời có mái hiên, chỉ bị mưa hắt nhẹ thì khóa cửa thông minh vẫn sử dụng được bình thường. Tuy nhiên với không gian ngoài trời không có mái hoặc nằm trong những vùng thường xuyên có mưa bão, khí hậu ẩm ướt có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của khóa cửa thông minh.

    5. Sử dụng khóa cửa thông minh có an toàn và bảo mật không?

    Khóa cửa thông minh là bước tiến giúp nâng tầm bảo mật và an toàn cho gia đình. Không chỉ thuận tiện khi sử dụng trong sinh hoạt, một số loại khóa cửa thông minh như Innoviti-S còn được trang bị tính năng cảnh báo đột nhập, kết hợp với các thiết bị thông minh khác để tạo ra kịch bản chống trộm và thông báo tới người dùng qua ứng dụng điện thoại, giúp bảo vệ toàn diện và kịp thời cho căn nhà.

    An ninh đa lớp, mật mã ảo và trang bị cảm biến cảnh báo cạy cửa là ưu điểm lớn của Innoviti-S

    Khóa thông minh càng phát huy “sự thông minh” khi kết hợp với hệ thống nhà thông minh tân tiến

    6. Khóa cửa thông minh có bền không?

    Điều này tùy thuộc vào từng loại khóa, thương hiệu sản xuất, vị trí lắp đặt cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ. Ví dụ: khóa thông minh Innoviti-S của Việt Tiệp có bề mặt trước màu đen làm bằng nhựa ABS và vỏ ngoài sử dụng chất liệu KZA3, tiêu chuẩn GOT của Nga - sở hữu độ bền cao, khả năng chống gỉ và chống ăn mòn tốt. Các linh kiện bên trong hộp khóa được làm từ chất liệu chống gỉ sét, giúp khóa luôn hoạt động trơn tru và kéo dài tuổi thọ.

    Khóa cửa thông minh Innoviti-S được bảo hành trong vòng 2 năm, thời gian bảo hành giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng

    Trên đây là 6 câu hỏi thường gặp về khóa cửa thông minh. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp các gia chủ Việt giải đáp được những thắc mắc về khóa cửa thông minh khi sử dụng cho gia đình.

    Bài viết: Trần Linh

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà phố 93m2 đẹp như biệt thự nhờ thiết kế tận dụng cảnh quan xanh mát xung quanh
    2. 2. Nhà gỗ 2 tầng mộc mạc, nổi bật với khoảng sân trước xanh mát và những ô cửa rộng thoáng
    3. 3. Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt khóa cửa thông minh
    4. 4. Tổ ấm của “nhà 3 người”, nơi lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp của cả gia đình
    5. 5. Chất phóng khoáng của đất New York được tái hiện mới lạ trong căn hộ 99m2 của gia đình Việt kiều mới trở về Sài Gòn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0