Khóa cửa thông minh là gì? Khóa cửa thông minh hoạt động như thế nào?

    22/05/2021 08:004.810 lượt xem

    Khi công nghệ được cải tiến, các thiết bị nhà thông minh nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Và khóa cửa thông minh với những ưu điểm vượt trội đang là lựa chọn ngày càng phổ biến của các gia đình Việt hiện nay.

    Bài liên quan:

    1. Tổ ấm của “nhà 3 người”, nơi lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp của cả gia đình

    2. Puzzle House - Căn nhà cuối phố với nhiều khoảng vườn xanh tươi của gia đình 6 người tại Hải Dương

    3. TQ House – Ngôi nhà của những khoảng xanh, của kiến trúc bền vững và của không gian mở

    Khóa cửa thông minh Innoviti-S thế hệ mới của thương hiệu Việt Tiệp

    1. Khóa cửa thông minh là gì?

    Định nghĩa khóa cửa thông minh

    Khóa cửa thông minh là dòng khóa điện tử được điều khiển đóng mở cửa bằng cách xác thực vân tay, khuôn mặt, thẻ từ, mật khẩu, điện thoại hoặc chìa khoá cơ... Ngoài ra, tùy thiết bị mà có thể theo dõi sự kiện ra vào, cảnh báo các trạng thái truy cập trái phép hoặc điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.

    Cấu tạo của khóa cửa thông minh

    Hầu hết các khóa cửa thông minh được cài đặt trên khóa cơ (loại khóa đơn giản, bao gồm cả chốt chết) và chúng nâng cấp vật lý cho khóa thông thường. Khóa cửa thông minh giống như ổ khóa truyền thống bao gồm hai bộ phận chính để hoạt động: khóa và chìa khóa.

    Tuy nhiên chìa khoá thông minh có thể đa dạng là thẻ từ, vân tay, mã số mật khẩu…

    Tổng quan, cấu tạo sản phẩm khóa cửa thông minh Innoviti

    2. Các cách hoạt động của khóa cửa thông minh

    Dựa trên cấu tạo, khoá cửa thông minh có các phương thức mở cửa như sau:

    Mở bằng vân tay

    Khóa cửa vân tay là loại khóa dùng vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa ra vào nhà.

    Các dòng khóa vân tay trên thị trường hiện nay đều sử dụng số từ 0-9 và 1 số phím phụ như # , * để người dùng sử dụng làm mật mã quản lý. Tùy thuộc vào loại khóa hay hãng khóa mà có thể lưu trữ được từ 80 – 150 user ID khác nhau.

    Khóa Innoviti được tích hợp nhiều phương thức mở cửa khác nhau như khóa vân tay, khóa mã số, khóa thẻ từ và chìa khóa cơ cho những trường hợp khẩn cấp

    Mở bằng mã pin

    Khóa cửa mở bằng mã pin là loại khóa dùng mật mã thay cho chìa khóa để mở cửa. Công nghệ mã số ảo được sử dụng giúp tránh nguy cơ bị nhìn lén mật khẩu.

    Với khóa cửa mở bằng mã pin, sau một quá trình sử dụng, bạn có thể thay đổi mật mã để đảm bảo an toàn. Tùy theo nhu cầu cũng như yêu cầu của địa điểm sử dụng, bạn có thể thay mật mã mới. Tuy nhiên, với trường hợp cung cấp mật mã cho người khác, lộ mật mã hoặc sau khi reset khóa, bạn hãy thay mật mã khóa ngay lập tức.

    Với tính năng tạo mật mã ảo, khóa Innoviti cho phép người dùng nhập một mã số bất kì trước mật mã thật để tránh nguy cơ bị nhìn trộm mật khẩu

    Mở bằng thẻ từ

    Khoá cửa thông minh mở bằng thẻ từ là sử dụng một chiếc thẻ có hình dạng như thẻ tín dụng hoặc một loại thẻ nhỏ hơn để được trong ví thay cho chìa khoá để mở cửa.

    Thẻ từ phổ biến sử dụng loại RFID. Công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, cho phép đọc thông tin chứa trong chip ở khoảng cách xa mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

    Mở bằng chìa cơ

    Trong trường hợp khóa hết pin mà gia chủ không mang theo sạc dự phòng, chìa cơ luôn là sự lựa chọn phổ biến nhất. Chìa cơ được sử dụng giống như tại các ổ khóa truyền thống.

    Mở bằng smartphone

    Mở khóa bằng smartphone cho người thân, bạn bè vào nhà dù ở bất cứ đâu, chỉ cần có Internet. Khoá cửa thông minh được mở khoá bằng smartphone sẽ quản lý ra vào một cách hiệu quả. Bởi lịch sử đóng mở luôn được lưu lại sẵn trên app điện thoại nên bất cứ lúc nào gia chủ cũng có thể kiểm tra.

    Khóa cửa thông minh có kiểu dáng tay gạt hiện đại, được làm từ chất liệu hợp kim, sơn tĩnh điện được trang bị các chức năng mở khóa hiện đại như thẻ từ, vân tay...

    Thao tác nhanh chóng, bảo mật cao, dễ dàng sử dụng, đặc biệt phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ, khoá cửa thông minh góp phần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

    Bài viết: Minh Trang

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 đẹp (phần 3): Gợi ý hay cho gia chủ kinh tế hạn chế nhưng nhu cầu tiện ích cao
    2. 2. Nhà gác lửng và khoảng sân nhỏ bình lặng, trầm mặc giữa phố thị tấp nập, xô bồ
    3. 3. Nhà 1 tầng sở hữu khoảng sân ngoài trời đắt giá và đẹp như tranh vẽ
    4. 4. Căn hộ 85m2 cải tạo hết 550 triệu đồng, “khoác áo mới” sau 5 năm gia chủ sinh sống
    5. 5. Gia chủ Hà nội rời trung tâm thành phố và xây nhà 220m2 ở ngoại ô, mỗi ngày trôi qua đều an nhiên và tự tại

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0