Khóa cửa thông minh có thể ''thông minh'' đến mức nào?

    23/05/2021 08:002.930 lượt xem

    Khoá cửa thông minh (Smart lock) hay còn gọi là khoá cửa kỹ thuật số (Digital lock), là loại khoá điện tử mở không dây, cho phép người dùng mở khóa bằng nhiều phương pháp thuận tiện mà không cần phải sử dụng chìa khóa truyền thống. Không dừng lại ở đó, khóa cửa thông minh còn có khả năng nâng cấp bảo mật toàn diện cho ngôi nhà, bằng cách kết hợp với các phần mềm bảo mật thông minh khác để tạo ra kịch bản chống trộm hiệu quả.

    Bài liên quan:

    1. Căn hộ 35m2 của vợ chồng đạo diễn, sở hữu cách “giấu đồ” thông minh để tăng cảm giác không gian

    2. Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh để đảm bảo độ bền và tránh sự cố

    3. Không gian gọn gàng và rộng rãi nhờ thiết kế giấu đồ thông minh

    Khoá cửa thông minh là lựa chọn phổ biến của những ngôi nhà hiện đại

    Bên cạnh những tính năng thường thấy như mở khóa bằng vân tay, thẻ từ, mã số cá nhân, nâng cao hơn là mở qua Bluetooth, WiFi, điện thoại thông minh hoặc ứng dụng,... khóa cửa thông minh còn có thể sở hữu những tính năng nổi trội nhờ được trang bị thêm phần cứng IOT (Internet of things), liên kết khóa với ứng dụng trên điện thoại thông minh, nâng cao sự tiện nghi, an ninh cho người dùng.

    Tính năng mở cố định

    Tính năng mở cố định là một trong những tính năng được trang bị đối với những khoá cửa thông minh chất lượng. Trong trường hợp gia đình có việc cần thường xuyên đóng hoặc mở cửa trong một khoảng thời gian (sửa chữa, vận chuyển đồ đạc, tụ tập,...), người dùng (admin - người được cấp quyền quản lý khoá) có thể bật tính năng “Mở cố định” cho khoá, bằng cách nhập vân tay/mã số/thẻ từ của admin rồi ấn tổ hợp phím trên màn hình. Khi ở trạng thái này, người dùng chỉ cần vặn tay cầm là có thể mở được then gió và chốt khoá chính.

    Hướng dẫn bật tính năng “Mở cố định” dành cho dòng khoá cửa thông minh Innoviti-S của thương hiệu Khóa Việt Tiệp

    Tính năng mở cố định phù hợp cho các lối đi chung như cửa đại sảnh, cửa phòng họp, hội trường,... là nơi có nhiều người ra vào.

    Tính năng khoá trái

    Tính năng khoá trái là một trong những tính năng nâng cao tính riêng tư cho gia chủ, thường được sử dụng khi chủ nhà cần sự riêng tư. Khi người dùng (admin) chọn “Cho phép chọn trạng thái khóa trái” thì mọi vân tay/thẻ từ/mã số của User và cả khoá cơ đều không thể mở được cửa từ phía bên ngoài. Lúc này chỉ có vân tay/thẻ từ/mã số của Admin và trên ứng dụng của khoá mới có thể mở được.

    Khi quản lý (admin) khoá kích hoạt tính năng khoá trái thì mọi vân tay/thẻ từ/mã số cá nhân đều không thể mở cửa từ bên ngoài

    Các tính năng khác

    Ngoài 2 tính năng trên, khóa cửa thông minh chất lượng tốt cũng được trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi khác. Đầu tiên dễ thấy là khoá cửa thông minh thường được trang bị bàn phím cảm ứng chống xước, đem lại độ thẩm mỹ cao. Thông số kỹ thuật lý tưởng của khoá cửa cũng giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể khi sử dụng.

    Khoá cửa điện tử Innoviti-S có độ hoàn thiện và chất liệu cao cấp, tinh tế, sang trọng

    Thứ 2, chuông cửa được tích hợp trên bộ ốp ngoài của khoá. Nhờ đó mà người dùng không cần phải trang bị thêm chuông cửa ngoài cho khách ghé qua nhà.

    Chuông cửa tích hợp trên khoá cửa thông minh rất tiện lợi

    Khoá cửa thông minh còn có tính năng cài đặt mã số sử dụng một lần. Người dùng có thể sử dụng tính năng này trong trường hợp có khách đến nhà mà chủ nhà lại không ở nhà hoặc không tiện sử dụng điện thoại, khi đó người dùng là admin sẽ cài đặt mã số một lần cho khách. Mã số sử dụng một lần thường mặc định chỉ có 4 ký tự và trên mỗi khoá sẽ chỉ có duy nhất 1 mã dùng một lần. Sau khi cài đặt xong, người dùng ấn nút “Lưu mật khẩu” hoặc ấn “Xoá mật khẩu” nếu như không muốn sử dụng mã số dùng một lần nữa.

    Trong trường hợp khóa cửa thông minh hết pin, người dùng có thể dễ dàng dùng sạc dự phòng 5V có cổng sạc Micro - USB để sạc cho khoá. Đây cũng được coi là một trong những tính năng rất tiện ích đối với người dùng.

    Người dùng có thể sử dụng sạc dự phòng để sạc khoá cửa trong trường hợp hết pin khẩn cấp và không vào được nhà

    Bên cạnh đó, khoá cửa thông minh có thể dễ dàng chỉnh âm lượng to/nhỏ/im lặng sao cho phù hợp với người dùng. Đối với tính năng song ngữ Anh - Việt, trên thị trường hiện nay, dòng Khóa Innoviti-S của thương hiệu khóa Việt Tiệp là một trong số ít khóa cửa thông minh có cơ chế tiếng Việt khi sử dụng.

    Khoá cửa thông minh cũng có tính năng cảnh báo khi phát hiện cạy khóa. Ở mặt sau của khóa có gắn một cảm biến báo động cạy khóa, khi cảm biến phát hiện có kẻ đang có ý định phá khoá, loa sẽ kêu sau đó gửi thông báo an ninh về ứng dụng ở điện thoại.

    Khoá cửa thông minh Innoviti-S kết hợp với ứng dụng Lumi Life cho phép thông báo về ứng dụng khi xảy ra trường hợp xâm nhập bất thường

    Ngoài ra, tính năng an toàn của khoá cửa thông minh được kích hoạt khi nhập mã số/thẻ từ sai quá 3 lần, màn hình cảm ứng sẽ bị khoá lại và không thể thao tác trong 5 phút, sau đó cũng sẽ có thông báo an ninh gửi về trên ứng dụng.

    Ngoài những tính năng cơ bản, khoá cửa thông minh cũng được trang bị rất nhiều tính năng ưu việt khác, tích hợp quản lý trên ứng dụng (được cài đặt trên điện thoại thông minh). Khoá cửa thông minh sẽ góp phần nâng tầm sự tiện nghi, tính an toàn cho nhà ở và sinh hoạt thường ngày của gia đình hiện đại.

    Bài viết: Khánh Linh

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Căn nhà nghỉ dưỡng sang trọng, nổi bật nhờ màu vàng óng của gỗ dưới ánh nắng mặt trời
    2. 2. Tổ ấm của “nhà 3 người”, nơi lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp của cả gia đình
    3. 3. Choáng ngợp trước căn penthouse sang chảnh ước tính khoảng 18 tỷ đồng của MC Thành Trung
    4. 4. P. House “lùi về sau” để tự tạo “khoảng thở” cho mình giữa không gian bốn bề bí bách của hẻm nhỏ
    5. 5. Nhà phố 2 tầng khép kín với bên ngoài, bên trong sở hữu giếng trời khổng lồ ấn tượng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0