Các giải pháp giúp tăng cường tuổi thọ cho bàn ghế ngoài trời mà không cần bảo quản thường xuyên

    26/06/2021 13:152.317 lượt xem

    Bàn ghế ngoài trời luôn phải chịu tác động trực tiếp từ yếu tố môi trường. Làm thế nào để tăng độ bền bỉ cho bàn ghế ngoài trời mà không cần thường xuyên bảo quản? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

    Bài liên quan:

    1. Tổng hợp các loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời (Phần 3)

    2. Tổng hợp các loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời (Phần 1)

    3. Tổng hợp các loại vật liệu phù hợp để ứng dụng cho đồ dùng và bàn ghế ngoài trời (Phần 2)

    1. Lựa chọn vật liệu phù hợp

    Vật liệu là yếu tố rất quan trọng quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của bàn ghế ngoài trời. Các tác động từ môi trường như mưa gió, nắng nóng, giông bão sẽ khiến bàn ghế ngoài trời gặp phải các tình trạng gỉ sét, ăn mòn, nấm mốc, bạc màu, thậm chí bị hỏng kết cấu theo thời gian dài sử dụng. Do đó, người dùng cần lựa chọn bàn ghế ngoài trời được làm từ những loại vật liệu đáp ứng các tiêu chuẩn riêng dành cho không gian ngoài trời.

    Bàn ghế ngoài trời được sản xuất từ vật liệu không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ không thể chống chịu được tác động của thời tiết

    Tùy từng loại vật liệu sẽ có các tiêu chuẩn riêng. Với vật liệu gỗ, người dùng lưu ý chọn các loại gỗ có khả năng chống mối mọt cao, chống nước tốt và đặc biệt là ít bị co kéo, giãn nở làm cong vênh kết cấu ban đầu. Với vật liệu kim loại, việc sử dụng thép, sắt không gỉ có sơn tĩnh điện sẽ giúp hạn chế tình trạng gỉ sét, gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Nếu muốn những chiếc ghế sofa ngoài trời luôn bền màu thì vật liệu đệm mút và vải bọc bên ngoài phải có độ chống thấm hút nước và chống bạc màu tốt.

    Nếu chọn đúng vật liệu tốt thì dù không được bảo quản thường xuyên, bàn ghế ngoài trời vẫn bền đẹp

    2. Hiểu rõ nhu cầu sử dụng và khả năng bảo quản thường xuyên

    Đồ ngoài trời của các thương hiệu uy tín thường được phân chia thành 2 loại rõ ràng là đồ ngoài trời (Outdoor) và đồ ngoài trời không cần che phủ (Extreme Outdoor). Điểm khác nhau giữa hai loại này là mức độ tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Đồ ngoài trời (Outdoor) sử dụng với khu vực ngoài trời có mái hiên, cần sự bảo quản nhất định. Ngược lại, đồ ngoài trời không cần che phủ (Extreme Outdoor) hoàn toàn có thể sử dụng ở ngoài trời quanh năm bất kể điều kiện thời tiết và vẫn bảo toàn được màu sắc, chất lượng dù không được bảo quản thường xuyên .

    Do đó trước khi chọn mua bàn ghế ngoài trời, người dùng cần xác định rõ nhu cầu sử dụng và khả năng bảo quản thường xuyên để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Outdoor và Extreme Outdoor đều linh hoạt và có khả năng tiết kiệm diện tích nhưng sẽ khác nhau ở vị trí sử dụng. Với các không gian ngoài trời có mái hiên thì người dùng có thể chọn mua cả 2 loại Outdoor và Extreme Outdoor. Nhưng nếu không gian sử dụng hoàn toàn ở ngoài trời thì Extreme Outdoor là lựa chọn đúng đắn để tiết kiệm chi phí thay mới, tiết kiệm thời gian lau dọn và vệ sinh.

    Hiểu rõ nhu cầu sử dụng sẽ giúp người dùng vừa chọn đúng sản phẩm có công năng phù hợp, vừa cảm thấy thoải mái và an tâm khi dùng

    3. Lựa chọn thương hiệu uy tín

    Thị trường bàn ghế ngoài trời hiện nay rất đa dạng kiểu loại và chất lượng sản phẩm. Để không sử dụng phải hàng kém chất lượng, người dùng nên chọn mua từ các thương hiệu uy tín, đã được kiểm định để được đảm bảo về cả chất lượng và chế độ hậu mãi. Bàn ghế ngoài trời của các thương hiệu uy tín sẽ được sản xuất từ các vật liệu chất lượng cao, thiết kế thông minh tiện lợi và được kiểm nghiệm an toàn chất lượng bởi bên thứ 3 uy tín, ví dụ như CATAS - đơn vị hàng đầu trong thử nghiệm và nghiên cứu ứng dụng nội thất.

    Người dùng sẽ không phải lo ngại vấn đề chất lượng cũng như việc bảo quản thường xuyên nếu sử dụng bàn ghế ngoài trời của các thương hiệu nổi tiếng

    Bài viết: Trần Linh

    KIAN là Tập đoàn Toàn cầu cung cấp các giải pháp nội thất thông minh phục vụ cho lĩnh vực thương mại và dân dụng từ năm 1983. Nhờ sự hiện diện của các phòng trưng bày và văn phòng ở khắp nơi trên thế giới cùng năng lực sản xuất đặt tại nhiều quốc gia, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của bạn theo cách hiệu quả nhất về chi phí và với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

    KIAN là nhà phân phối được cấp phép tại Đông Nam Á cho một số thương hiệu Châu Âu, trong đó có NARDI OUTDOOR. Thương hiệu uy tín của Ý đã có ba thập kỷ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm ngoài trời và danh sách khách hàng bao gồm các khách sạn lớn trên toàn thế giới.

    NARDI OUTDOOR được phân phối và quảng bá duy nhất tại Việt Nam bởi KIAN CONTRACT VIỆT NAM, một thành viên của Tập đoàn KIAN.

    Website: ▫️ https://www.home.kian.com/

    ▫️ https://www.nardioutdoor.com/

    Facebook: ▫️ https://www.facebook.com/kiancontractvietnam

    ▫️ https://www.facebook.com/nardibykcv

    Hệ thống showroom tại Việt Nam:

    ▫️ Hà Nội: Trung tâm Nội thất OSOS - Shophouse A09, 83 Hào Nam, Đống Đa

    ▫️ TP HCM: Villa 21/6 Xuân Thủy, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM

    Xem thêm:

    1. 1. Những tiêu chuẩn an toàn cần biết khi lựa chọn bàn ghế và đồ dùng ngoài trời
    2. 2. Ngôi nhà gạch ngói, mái tranh bình dị và mát mẻ, nơi khiến bạn muốn ghé chơi vào mùa hè
    3. 3. Lưu lại ngay những gợi ý chọn bàn ghế phòng khách vừa phù hợp công năng, vừa hài hoà phong thuỷ
    4. 4. Cải tạo chung cư cũ bằng các khối gỗ lắp ghép giúp giảm đến 75% năng lượng sử dụng mỗi năm
    5. 5. Mở rộng thêm 50% không gian sinh hoạt cho căn hộ 1 phòng ngủ với khung kết cấu thép nhẹ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0