Tổng hợp 26 mẫu thiết kế nhà, căn hộ nhỏ dưới 50m2, xứng đáng để các gia chủ Việt tham khảo (Phần cuối)

    23/08/2020 07:007.361 lượt xem

    Làm sao để một căn hộ nhỏ dưới 50m2 vẫn đáp ứng đầy đủ những nhu cầu thiết yếu của một gia đình nhỏ thực sự là bài toán đau đầu với nhiều gia chủ. Nếu thiết kế không hợp lý, không gian căn nhà chắc chắn sẽ đem lại cảm giác chật chội, bí hẹp. Hãy cùng Happynest tham khảo các giải pháp thiết kế hữu ích rất đáng học hỏi sau đây để giải bài toán cho căn hộ diện tích nhỏ của mình!

    Căn hộ diện tích từ 40m2 - 49m2

    17. Tsukiji Room H / Yuichi Yoshida & cộng sự

    Việc gói gọn gian ngủ, gian tủ đồ, gian bếp vào một góc nhà giúp tạo ra một khoảng không gian trống tương đối rộng rãi, thoải mái, phù hợp cho các sinh hoạt chung. 2 ô cửa sổ rộng, giúp căn hộ 47m2 càng thêm rộng rãi và sáng thoáng.







    18. Xchange Apartments / TANK

    Kiến trúc sư đã tập trung vào việc xử lý các chất liệu trong căn hộ 47m2 để tạo ra một không gian cho những nghệ sĩ sáng tạo, nơi họ vừa có thể nghỉ ngơi, vừa có thể lấy cảm hứng để làm việc.






    19. Apartment In Vilnius Old Town / Interjero Architektūra

    Một căn hộ 49m2 được thiết kế với phong cách có chút cổ điển của thế kỷ 20. Căn hộ có sự kết hợp các tông màu sắc đối lập nhau tạo ra hiệu ứng cho thị giác để không gian không bị bí bức, nhàm chán.







    20. Gorki / Ruetemple

    Căn hộ 47m2 này có thiết kế được ví như tác phẩm điêu khắc khi giường, tủ sách, kệ, bậc thang đồng nhất như một khối gỗ, tạo nên cấu trúc chính của căn hộ.






    21. Raval Hideout / Eva Cotman

    Căn hộ 40m2 nhỏ gọn, với nội thất đa chức năng để có thể biến đổi phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ: nóc của giá sách và tủ đồ có thể là giường ngủ cho khách khi cần thiết...





    22. END THE ROC / nook architects

    Với 45m2, kiến trúc sư đã tận dụng độ cao của trần nhà để làm gác lửng chứa đồ bên trên, giúp tiết kiệm diện tích, tạo ra không gian rộng hơn cho các mục đích sử dụng khác.







    23. Bazillion / YCL Studio

    Ý tưởng chính của căn hộ 45m2 này là tạo ra 2 không gian với 2 cảm xúc khác nhau: một bên là sự vô tận của sắc màu lạnh tựa lúc chạng vạng, một bên là tông màu gạch nung ấm nóng.






    24. Bath Kitchen House / Takeshi Shikauchi

    Một căn chung cư nhỏ điển hình ở Nhật Bản sở hữu diện tích 41m2. Với tiêu chí “tất cả trong 1 căn phòng”, các không gian được bố trí một cách hợp lý, tối giản giường ngủ để tạo ra các khoảng trống đủ rộng cho nơi sinh hoạt chung của gia đình nhỏ.





    25. Water Rhythm / Beige Design

    Căn hộ 40m2 lấy nước làm chủ đề thiết kế chính, sử dụng kính trong và kính mờ để làm vách ngăn phân chia các không gian giúp tạo cảm giác thông suốt, thoáng đãng.






    26. Apartment Filippo / Studio Alexander Fehre

    Căn hộ 45m2 với đầy đủ tiện nghi mà vẫn tạo ra cảm giác rộng thoáng nhờ vào cách ngăn chia các phòng rất thông minh.






    Nguồn: Archdaily

    Biên dịch: Thu Phương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0