Có nên sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ?

    14/11/2023 10:00530 lượt xem

    Với những không gian có diện tích hạn chế thì nội thất đa năng có thật sự phù hợp hay không? Ưu, nhược điểm của nó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu xem có nên sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Có nên sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ không?

    1. 1. Nội thất đa năng là gì?

    Nội thất đa năng là các sản phẩm nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng giúp tối đa diện tích và công năng sử dụng. Các loại nội thất này thích hợp cho các không gian sống có diện tích hạn chế, căn hộ nhỏ.

    Về cơ bản, nội thất đa năng có hình dáng và chất liệu tương tự nội thất thông thường. Tuy nhiên, nó có thêm phụ kiện kim khí như bản lề, ray trượt, lò xo, tay co, khóa chốt... để thuận tiện thao tác trong quá trình sử dụng.

    Nội thất đa năng là các sản phẩm nội thất thông minh, tích hợp nhiều tính năng 

    Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các đồ dùng quen thuộc trong ngôi nhà có thể trở thành đa năng. Chẳng hạn như ghế sofa kiêm giường ngủ, kệ trang trí đứng khi để thả xuống sẽ trở thành giường, bàn đặt cạnh sofa có tác dụng như bàn uống nước nhưng khi nâng chiều cao thì trở thành bàn làm việc,... 

    Mình thấy trên thị trường hiện nay, các mẫu nội thất đa năng từ ghế, bàn, giường ngủ được tích hợp khá đa dạng về màu sắc, mẫu mã, hình dáng, kích thước. Nó có thể phù hợp với nhiều không gian, phong cách thiết kế khác nhau.

    1. 2. Ưu điểm khi sử dụng nội thất đa năng 

    Nội thất đa năng được xem là thành phẩm tuyệt vời của các nhà thiết kế nội thất. Khi được bố trí vào không gian sống, chúng giúp tối đa diện tích và công năng sử dụng. 

    Theo cá nhân mình đánh giá thì khi sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ, nó sẽ mang lại các ưu điểm như sau:

    - Tiết kiệm không gian: Đồ nội thất đa năng được thiết kế theo những nguyên tắc hình học và chuyển động cơ khí để đáp ứng sự thay đổi cấu trúc, hình thức và chức năng sử dụng. Vì vậy mà nó dễ dàng thu gọn, "giải phóng" diện tích cho ngôi nhà.

    - Tiết kiệm thời gian: Với thiết kế thông minh, tối ưu về diện tích sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc dọn dẹp nhà cửa. Từ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân, gia đình tốt hơn.

    - Cải thiện chất lượng cuộc sống: Đồ nội thất đa năng hiện đại khi tích hợp các chức năng trong cùng một sản phẩm sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sở hữu.

    - Có sự đa dạng trong thiết kế: Đồ nội thất đa năng được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau cũng như các chức năng khác nhau. Từ đó, gia chủ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

    Nội thất đa năng được xem là thành phẩm tuyệt vời của các nhà thiết kế nội thất 

    1. 3. Nhược điểm của nội thất đa năng

    Mặc dù mang tính hiện đại và tiện dụng nhưng theo mình trải nghiệm thì nội thất đa năng cũng gặp phải một số điểm hạn chế nhất định:

    - Về cấu tạo: Bạn có thể thấy rằng nội thất đa năng thường chứa nhiều chức năng trong một thiết bị nên nó dễ có khuyết điểm về cấu tạo hay kết cấu. Chẳng hạn như khi bạn để một chiếc bàn ăn thành khung tranh, thì chân hoặc khung bàn buộc phải thiết kế nhỏ lại để đảm bảo thẩm mỹ, dẫn đến kết cấu chịu lực bị yếu. 

    - Độ bền thấp: Có thể bạn chưa biết những đồ nội thất đa năng thường có vật liệu không đủ cứng cáp do nó cần phải dễ dàng di chuyển và gọn nhẹ. Theo thời gian, những chỗ nối đó cực kỳ dễ hư hỏng. Thậm chí, đa chức năng cũng trở thành một chức năng đơn lẻ hoặc đôi khi không thực hiện được chức năng cơ bản nhất. 

    - Tính tiện lợi thấp: Bạn có thể tưởng tượng được rằng, khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi thì chỉ muốn ngả lưng nghỉ ngơi. Tuy nhiên, giường đa năng của bạn lại đang ở trạng thái của giá sách hay bàn làm việc. Vậy nên, bạn cần phải sắp xếp lại và chỉnh sửa cho nó trở lại thành giường. Cũng khá là mất thời gian và phiền phức nhỉ?

    Đồ nội thất đa chức năng thường có vật liệu không đủ cứng cáp do nó cần phải dễ dàng di chuyển và gọn nhẹ

    Với các nhược điểm nêu trên, các bạn có thể thấy đồ nội thất đa năng không hoàn toàn là tiện dụng như những gì mà nó được quảng cáo. Vì vậy, cần có sự hiểu biết về ưu, nhược điểm của nó để đưa ra quyết định đúng đắn.

    1. 4. Chi phí cho nội thất đa năng 

    Mình cũng từng có ý định mua đồ nội thất đa năng nên đã có sự tìm hiểu về giá cả của sản phẩm này tại nhiều điểm bán khác nhau. Theo mình thấy, giá của đồ nội thất đa năng thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thiết kế, công năng của nó.

    Để có được sự tích hợp “nhiều trong một” thì thường đi đôi với mức giá của sản phẩm. Nội thất đa năng có thể mang lại sự ngăn nắp và tiện lợi cho căn hộ nhỏ, nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải chi trả một khoản cao hơn so với sản phẩm thông thường.

    Nội thất đa năng có thể mang lại sự ngăn nắp và tiện lợi cho căn hộ nhỏ, nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải chi trả một khoản cao hơn 

    Chẳng hạn như một bộ sofa mở rộng thành giường có giá cao hơn khoảng 120 - 140% so với một ghế sofa thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn tính tổng chi phí của một sofa và một giường độc lập thì có thể sẽ rẻ hơn là một giường đa năng nữa đó.

    1. 5. Kết luận

    Với những ưu và nhược điểm mà đồ nội thất đa năng mang lại, người dùng có thể dễ dàng đưa ra được quyết định của mình. Theo cá nhân mình, căn hộ nhỏ cũng nên sử dụng nội thất đa năng bởi sự tiện lợi của nó.

    Nhưng không phải căn hộ nhỏ nào cũng nên sử dụng nội thất đa năng, mà nó còn tùy vào cách thiết kế, bày trí của căn hộ cũng như tính năng mà sản phẩm mang lại. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình. 

    Trong đó, mình có lời khuyên nhỏ rằng các bạn nên quan tâm đến yếu tố phong thuỷ cũng như các đặc điểm cần thao tác như gấp, xếp. Nếu nội thất đa năng đó đòi hỏi việc sắp xếp quá nhiều thì mới sử dụng được chức năng khác thì tốt nhất không nên mua.

    Mua nội thất đa năng còn tùy thuộc vào thiết kế của căn hộ nhỏ.

    Với những ưu, nhược điểm mà mình kể trên cũng như là chi phí của nội thất đa năng thì mong là bạn cũng có cái nhìn tổng quát hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ đưa ra được quyết định xem có nên sử dụng nội thất đa năng cho căn hộ nhỏ hay không nhé! 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0