Tổng hợp giải pháp thiết kế ấn tượng của những căn hộ dưới 50m2 trên Happynest

    12/03/2020 07:005.836 lượt xem

    Những căn hộ mini với diện tích dưới 50m2 là bài toán kinh tế hợp lý cho những người độc thân hoặc cặp vợ chồng mới cưới. Trong một không gian sống với diện tích khiêm tốn, giải pháp thiết kế nào vừa hiệu quả, vừa mang tính thẩm mỹ, hãy tham khảo những công trình ấn tượng dưới đây để có câu trả lời. 

    Căn hộ 40m2 lạ mắt với không gian liên kết loại bỏ vách ngăn

    Được thiết kế theo phong cách tối giản, căn hộ 40m2 này đúng là không gian sống lý tưởng cho đời sống độc thân. Với sự giản lược các vách ngăn phân chia phòng, thiết kế căn hộ hướng đến không gian mở với sự thoải mái, tiện lợi mà không gây cảm giác khó chịu và chật chội cho gia chủ. Chiều cao sàn được điều chỉnh lên xuống để phân chia khéo léo các không gian chức năng.

    Chỉ bằng vài bậc cầu thang đã tạo ra một khu vực sofa đầy sáng tạo

    Sự tối giản trong đường nét thiết kế giúp căn hộ trông gọn gàng và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, việc chỉ sử dụng bộ đôi màu sắc xám-nâu cũng góp phần mang đến ấn tượng thẩm mỹ về một căn hộ tối giản nhưng tinh tế. 

    Thiết kế nội thất thông minh như tủ âm tường giúp không gian trở nên gọn gàng

    Căn hộ với lối thiết kế không gian mở

    Ban công với cửa kính lớn mang lại nguồn sáng ngập tràn cho ngôi nhà

    Bao Bao Apartment - Căn hộ tối giản đường nét của anh chàng độc thân

    Hầu hết các chi tiết nội thất trong căn hộ 50m2 này đều được tối giản hoá bằng những đường nét nhỏ gọn để hạn chế việc sự cồng kềnh, chiếm dụng không gian. Lấy cảm hứng từ phong cách Industrial kết hợp với phong cách tối giản, chất liệu chủ đạo mà căn hộ sử dụng là những khung đỡ bằng kim loại có khả năng chịu lực lớn.

    Bao Bao Apartment là căn hộ mang phong cách tối giản với những đường nét mảnh ấn tượng

    Ngoài ra, các yếu tố nội thất khác cũng được thiết kế tối giản với những hình học cơ bản để thể hiện mặt phẳng của bàn, kệ tivi, ghế sofa, hệ thống tủ bếp, giường, tủ quần áo,... Ngoài ra, tất cả các đồ đạc trong căn nhà đều được sắp xếp gọn gàng, nép mình bên cạnh tường để tối ưu hoá không gian.

    Hệ thống khung đỡ của đồ nội thất được lấy cảm hứng từ phong cách Industrial

    Với những không gian nhỏ hẹp, đồ nội thất cần được kê sát tường để mở rộng không gian sinh hoạt

    L2 Apartment - Thay tường phòng ngủ bằng vách ngăn kính, căn hộ của cặp vợ chồng trẻ mang đậm hơi thở hiện đại và cá tính

    Mang phong cách tối giản nhưng khỏe khoắn, hiện đại, L2 Apartment gây ấn tượng bởi phong cách thẩm mỹ ấn tượng dù chỉ diện tích chỉ vỏn vẹn 50m2. Loại bỏ tường ngăn và thay vào đó là vách kính cần thiết là giải pháp mở rộng không gian được sử dụng.

    Vách ngăn cửa kính giúp căn hộ mở rộng không gian và tầm nhìn

    Màu sắc chính là điểm nhấn thiết kế mang đến cái chất riêng cho căn hộ. Với sự pha trộn tuyệt vời của bộ ba màu sắc trắng - nâu - xanh cẩm thạch, những món đồ nội thất đều chuyển động theo một nhịp điệu màu sắc nhịp nhàng.

    Các không gian chức năng được phân chia khéo léo bằng sự thay đổi trong thiết kế sàn

    Bàn ghế ăn nhỏ gọn, đầy đủ công năng đóng vai trò như vách ngăn ngăn cách phòng khách và phòng bếp

    Rèm cửa được thiết kế để đảm bảo sự riêng tư cho không gian phòng ngủ

    Với mật độ nhà ở và dân số dày đặc tại các đô thị, việc sở hữu một căn hộ 50m2 cũng là điều đáng quý. “Đề bài càng khó”, diện tích càng nhỏ lại càng thách thức các kiến trúc sư sáng tạo ra những giải pháp thiết kế tuyệt vời nhất. 

    Bài viết: Tùng Dương

    Từ ngày 06/09 đến hết ngày 30/9/2022, Happynest tổ chức chương trình “Săn ưu đãi đặc biệt từ WISHLIST hoàn thiện nhà”, với mong muốn hỗ trợ các chủ nhà trong việc chọn lọc thông tin và cân đối ngân sách khi mua sắm nội thất, đồ dùng, thiết bị,... để nâng cấp hoặc hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

    undefined

    Happynest chọn lọc và gợi ý một số thương hiệu uy tín để bạn có thể lên được WISHLIST hoàn thiện nhà như ý theo từng không gian:

    * Phòng bếp với các thương hiệu như Bosch, Blum, Hafele, A.O. Smith, Malloca, Kalite, Blanco, Inochi… đáp ứng tất các nhu cầu sử dụng máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, chậu rửa, vòi bếp, lò nướng, lò vi sóng, máy lọc nước, phụ kiện bếp…  

    * Phòng tắm có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm từ các thương hiệu Toto, Inax, American Standard, Viglacera, Cotto, Hafele, Fendi… với chậu rửa và vòi chậu, tủ chậu, bàn cầu, nắp rửa điện tử, sen tắm, phòng tắm kính, bình nóng lạnh, phụ kiện phòng tắm…

    * Phòng khách có sự tham gia của các thương hiệu CDC, Aconcept, Nhà xinh, Nordic, JYSK, Baya, Moho, Thegioisofa, IBIE, Phê Decor… giúp hoàn thiện với sofa, bàn trà, kệ TV, tủ kệ, thảm, ghế ngồi…

    * Phòng ngủ đồng hành cùng các thương hiệu Everon, Vua nệm, JYSK, Baya, CDC, Aconcept, Flexfit… cung cấp các sản phẩm như chăn ga gối đệm, giường, bàn trang điểm, ghế thư giãn, kệ đầu giường… 

    * Các không gian khác cùng nhiều sản phẩm đa dạng: phòng ăn, phòng làm việc, phòng trẻ em, không gian ngoài trời…

    Bạn có thể tham gia ngay bằng cách đăng ký danh sách hoàn thiện nhà theo mẫu này để nhận tư vấn trực tiếp và nhanh nhất từ Happynest. (Xem thể lệ cụ thể tại đây)

    Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với fanpage Happynest để được đội ngũ admin hướng dẫn thêm nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0