Mie House 1 – căn hộ “tầng hầm” 55 m2 với cách thiết kế đơn giản nhưng tinh tế ở Hồ Chí Minh

    24/10/2023 18:0011.997 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Mie House 1
    • Diện tích mặt bằng
      55m2

    Tầng hầm thường là không gian thiếu sáng, bí bách, dùng để bảo quản và lưu trữ đồ đạc, xe cộ. Cũng vì lý do đó, việc sống ở dưới tầng hầm gần như là không thể. Nhưng khi ghé thăm Mie House 1 – một căn hộ “tầng hầm” 55m2 ở Hồ Chí Minh, tôi và bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này. 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Không gian rộng rãi, đủ ánh sáng của Mie House 1 sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi biết đây là tầng hầm của một tòa nhà ở Hồ Chí Minh

    Vị trí đặc biệt của Mie House 1

    Mie House 1 là tầng hầm ở dưới 1 tòa nhà tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây vốn là một studio, thuộc chuỗi nhà cho thuê lưu trú Mie House. Chủ nhà chính là anh Công Lương. Anh cũng là người đã quyết định thiết kế, biến tầng hầm trở thành một căn hộ hiện đại và thu hút. 

    Bước xuống lối cầu thang này, các bạn sẽ khám phá một không gian sống thu hút, thoải mái và yên tĩnh

    Lối trang trí đơn giản nhưng tinh tế trong Mie House 1 

    Mie House 1 có diện tích khá khiêm tốn, chỉ 55m2 mà thôi. Và vì là tầng hầm nên dĩ nhiên, anh Công Lương chẳng thể can thiệp được độ cao của nhà. Thay vào đó, việc bố trí không gian, hệ thống ánh sáng và lựa chọn đồ nội thất và màu sắc chủ đạo rất quan trọng. 

    Sự hiện đại, tối giản luôn được ưu tiên hàng đầu. Bảng màu cơ bản kết hợp với ánh sáng trắng giúp không gian thêm sáng sủa. Điều đó được thể hiện ngay từ lối vào căn hộ. Đó những bậc thang hở để tạo ra khoảng thông thoáng. Đèn cũng được bố trí ngay lối vào, ánh sáng từ đèn có thể hắt xuống không gian bên dưới. Thêm vào đó là những dây trang trí cây xanh, mang phong cách nhiệt đới sôi động vào trong nhà.

    >>> Xem thêm: Căn hộ 55m2 như rộng ra gấp đôi sau cải tạo, tận dụng tối đa chiều cao 3,6m của phòng khách

    Chiếc cầu thang bậc bê tông tối giản, thành cầu thang là được trang trí bằng những rặng cây leo mang luồng sinh khí tươi mới cho căn hộ

    Phòng tắm ở ngay lối vào nhưng không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung. Sự tối giản, thoáng, sáng cùng món đồ nội thất hiện đại tạo được thiện cảm tốt 

    Không gian chính trong nhà là khu vực ăn uống, bếp núc. Sự nhộn nhịp nhưng gần gũi thấm đượm vào từng ngóc ngách trong không gian. Tường xi măng, nội thất gỗ tự nhiên, gạch bông giúp không gian thêm cuốn hút. Gia chủ cũng đặc biệt kết hợp đèn ánh sáng trắng âm trần, ánh sáng vàng và xanh giúp không gian thêm rộng rãi. 

    Không gian sinh hoạt chung của Mie House 1 là sự kết hợp hài hòa của màu sắc và ánh sáng

    Gạch bông có họa tiết khác nhau xen kẽ với gạch đá đen mang đến ấn tượng đặc biệt. Hệ thống đèn âm trần giúp không gian thêm bừng sáng

    Điểm nhấn trong không gian chính là chiếc đảo bếp mặt đá sáng bóng, sang trọng nhưng mang màu nâu đen, trầm mặc

    Nâu là gam màu chủ đạo trong không gian sinh hoạt, tạo nên sự gần gũi và hòa với sắc xám của tường xi măng và trần nhà

    Hệ thống đèn được sử dụng kết hợp một cách linh hoạt. Ánh sáng trắng, vàng và xanh được bố trí khéo léo, tôn lên từng khu vực chức năng

    >>> Xem thêm: Căn hộ 55m2 tràn ngập hạnh phúc của mẹ đơn thân cùng 2 con gái nhỏ

    Không gian nghỉ ngơi riêng tư được thiết kế tách biệt với không gian chính bằng chiếc cửa kính khung gỗ. Ngoài ra, việc lựa chọn rèm cũng thể hiện được sự khéo léo của gia chủ. Rèm cửa không gây bí bách, tính linh hoạt cao. Chúng có thể nhanh chóng tạo được không gian bí mật để thư giãn phía sau. Màu sắc ở phòng ngủ có sự nhấn nhá đặc biệt của màu xanh nước biển. Thêm vào đó, căn phòng ngủ còn có một giếng trời đặc biệt. 

    Đối diện với không gian chính là khu vực nghỉ ngơi, được ngăn cách bằng chiếc cửa gỗ kính và rèm treo

    Phần sàn đá tương đồng với mặt đảo bếp giúp tạo thành một thể thống nhất. Phòng ngủ sáng sủa nhưng vẫn ấm cúng nhờ màu nâu gỗ chủ đạo. Ở góc bên phải có khoảng giếng trời với mảng xanh nhỏ, tạo được sự tươi mới cho không gian

    Bức tường màu xanh nước biển tạo được sự nhấn nhá thú vị cho không gian

    >>> Xem thêm: Chàng trai 30 tuổi tự mua và thiết kế căn hộ 55m2, chi phí hoàn thiện 150 triệu đồng

    Mie House 1 quả thực là một căn hộ đặc biệt. Nó đặc biệt không chỉ ở địa thế mà còn ở phong cách trang trí thanh nhã nhưng tối giản và hiện đại. Anh Công Lương – chủ nhà Mie House 1 đã biến điều gần như không thể khi khoác một tấm áo mới cho không gian tối tăm của tầng hầm. Và nếu bạn ghé thăm Hồ Chí Minh, hãy tự mình khám phá và trải nghiệm Mie House 1 nhé. 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Mie House 1

    Địa điểm: Quận 1, Hồ Chí Minh

    Diện tích: 55m2

    Bài viết: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chiến dịch Nữ Chính Nhà Tôi được tổ chức tại group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) với tổng giá trị quà tặng lên tới 50 triệu đồng. 

    Lấy cảm hứng từ chính ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Happynest muốn biến tháng 10 này trở thành dịp bạn khẳng định Nữ chính của nhà mình và không bỏ lỡ cơ hội để gửi lời cảm ơn, trao lời yêu thương tới họ. 

    Nhanh tay gửi bài tham gia ngay tại đây và chia sẻ bài viết trên trang cá nhân để cùng Happynest lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1