Tổng hợp những công trình nhà phố đẹp với thiết kế mặt tiền ấn tượng và bố trí không gian sáng tạo

    04/09/2024 20:005.460 lượt xem

    Những căn nhà phố đẹp tại Việt Nam dưới đây sẽ mang đến nhiều ý tưởng và cảm hứng bởi sự linh hoạt trong giải quyết bối cảnh công trình.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Nhà phố đẹp nổi bật với hàng cây rủ trên mặt tiền

    Mặt tiền của Villa D15 được tô điểm bằng hệ cây xanh trên mặt đứng với những bụi cúc tần mềm mại rũ xuống vòm cửa chính như một tấm rèm thiên nhiên tươi mát giúp công trình lọc không khí, bụi bặm và góp phần làm giảm bức xạ mặt trời tác động lên lớp vỏ công trình.

    Thiết kế thông tầng kết hợp cửa sổ mái vòm ngay trên cửa chính có nhiệm vụ tăng cường ánh sáng tự nhiên vào nhà và còn giúp gia chủ từ bên trong có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. 

    Mái tiền vừa hiện đại, vừa mềm mại đậm chất nhiệt đới của Villa D15

    Vòm hiên kính vừa tạo sự chào đón, vừa ngăn mưa hắt trong điều kiện thời tiết xấu

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Villa D15 tại đây.

    1. 2. Nhà phố đẹp với thiết kế cửa gỗ gấp

    Là một nhà phố đẹp truyền thống với chiều rộng 4m và sâu 17m, dự án đề xuất một cách tiếp cận tối giản và hiện đại với mặt tiền cửa chớp được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống. Cửa chớp của công trình được biến tấu với cách mở gấp. Khi mở ra tạo thành một tấm che nắng cho không gian phía trước, còn khi đóng lại cánh cửa vẫn cho phép thông gió liên tục.

    Bên trong ngôi nhà gây ấn tượng với giếng trời chạy dọc chiều cao ngôi nhà, kết nối tất cả các căn phòng ngủ. Thiết kế nội thất của công trình là sự kết hợp giữa vật liệu thô, các yếu tố tối giản và công nghiệp.

    Mặt tiền nhà phố đẹp được sáng tạo một cách ấn tượng với cửa chớp truyền thống

    Tất cả không gian đều được nhận ánh sáng tự nhiên qua khoảng giếng trời thông tầng

    >>> Xem chi tiết công trình nhà phố đẹp với thiết kế cửa gỗ gấp tại đây.

    1. 3. Ngôi nhà có thiết kế giải tỏa áp lực cho gia đình trẻ

    Với đề bài thiết kế không gian ưu tiên giải tỏa áp lực cho mẹ bỉm sữa và cho các con có nhiều không gian vui chơi, giải tỏa năng lượng, ngôi nhà đã chọn giải pháp thông tầng kết hợp với giếng trời đặt tại khu vực bếp phía sau nhà. Căn bếp trở nên thông thoáng và tràn ngập ánh sáng và từ khu vực này, người mẹ có quan sát các con vui chơi, vừa dọn dẹp, nấu nướng. Ngoài ra, đồ nội thất được bố trí sát tường để tạo thêm không gian cho các con vui chơi.

    Khoảng thông tầng ngập tràn ánh sáng, giúp mẹ bỉm sữa có một không gian thoải mái, thư thái

    Người mẹ có thể dễ dàng quan sát các con vui chơi dù đang làm việc trong bếp

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Nhà Anh Bảo tại đây.

    1. 4. Nhà ống hướng Tây ứng dụng hệ lam mặt tiền chắn nắng

    Nhà Xanh Lơ được thiết kế với hệ lam mặt tiền lam chắn kết hợp cửa sổ bao trọn chiều cao tòa nhà giúp công trình chắn nắng hướng Tây. Giải pháp này không chỉ che nắng, cản bụi mà vẫn có thể đón sáng, thông gió và giữ sự riêng tư cho gia đình.

    Để giảm bớt cảm giác bí bách của kiểu nhà ống, cầu thang được đơn vị thiết kế đưa về cuối nhà để tăng thêm diện tích sử dụng cho không gian, đồng thời kết hợp giếng trời cùng cây xanh để tạo nên không gian sống vừa mát mẻ, vừa an yên giữa lòng thành phố.

    Nhà Xanh Lơ nổi bật giữa phố thị với mặt tiền lam chắn nắng ấn tượng

    Cầu thang và khoảng thông tầng của ngôi nhà

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Nhà Xanh Lơ tại đây.

    1. 5. Ngôi nhà có diện mạo vừa độc đáo vừa cá tính

    Được thiết kế theo phong cách hiện đại, cá tính mang tinh thần “nổi loạn”, ngôi nhà gây ấn tượng với ánh đèn và những gam màu mạnh trên nền tường bê tông cá tính cùng bố cục hình khối phi đối xứng. Ngôi nhà sử dụng kết hợp những vật liệu hiện đại mới như bê tông, kính, thép. Điểm nhấn của công trình không thể không kể đến những gam màu mạnh, có tính đối lập cùng hình thù lạ mắt của thiết kế nội thất.

    Mặt tiền đầy cuốn hút và cá tính của MODERN HOUSE

    Những mảng hình học tự do, phi đối xứng được bố trí đầy linh hoạt bên cạnh những gam màu mạnh mẽ

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp MODERN HOUSE tại đây.

    1. 6. Thiết kế nhà phố đẹp Wabi Sabi kết hợp Japandi

    Trong giới thiết kế nội thất đương đại, có hai phong cách đang thu hút sự chú ý đặc biệt chính là 

    Wabi Sabi và Japandi là hai phong cách thiết kế nội thất đương đại thu hút sự quan tâm của giới thiết kế và người dùng. Trong khi phong cách Wabi Sabi tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, thì Japandi mang đến sự hòa phối giữa phong cách Scandinavian và nét mộc mạc của phong cách Nhật Bản. Sự giao thoa độc đáo giữa các phong cách này mang đến những trải nghiệm thiết kế thú vị trong một công trình không đề cao quá nhiều đồ đạc để mang đến sự an tĩnh trong cuộc sống hiện đại.

    Điểm nổi bật của ngôi nhà chính là khối cầu thang vừa mềm mại vừa vững chắc

    Ánh sáng, bố trí không gian và hình khối mang đến những nét cuốn hút riêng cho công trình

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Wabi Sabi kết hợp Japandi tại đây.

    1. 7. Mặt tiền chắn nắng đầy ấn tượng của một nhà ống trong ngõ

    Công trình có một mặt tiền trông rất “ốm” với chiều ngang rộng 3.9m và sâu 19.6m. Với hệ thống mặt tiền lam gỗ có thể đóng mở linh hoạt, ngôi nhà đã giải được bài toán hướng Tây vừa tiết chế ánh nắng, vừa che chắn mưa gió mà không làm không gian nhà phố đẹp bị bí bách.

    Vật liệu của công trình được kết hợp giữa vật liệu thô và vật liệu hiện đại bao gồm đá ong xám kết hợp với lam gỗ cùng hệ thống khung, cổng bằng thép hộp sơn tĩnh điện.

    Ban công cây xanh tăng thêm nét mềm mại cho công trình nhà ống

    Thiết kế tối giản cùng gam màu trầm mang đến cảm giác an yên, thư thái

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Chic & Vid House tại đây.

    1. 8. Nhà trong hẻm cụt hướng ngoại nhưng vẫn riêng tư

    TD house nằm trong một con hẻm cụt nhưng thay vì chọn cách tiếp cận khép kín như đa phần nhà phố đẹp hiện tại, công trình mang một nét hướng ngoại nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Ngôi nhà được bao quanh bởi hàng rào cửa sắt đục lỗ kết hợp hệ song để hạn chế tầm nhìn khi đóng lại nhưng vẫn thông được gió tự nhiên. Không gian chuyển tiếp giữa ngoài và trong được kết nối bởi một khoảng sân được sử dụng với đa dạng hoạt cảnh như: chỗ để xe, hoặc nơi trò chuyện cùng những người hàng xóm. Một khe thoáng cuối nhà được mở ra để lấy thêm ánh sáng cho bếp và gian sau nhà. Nhờ đó mà ngôi nhà được lưu thông ánh sáng và gió dọc chiều dài không gian.

    Bụi cây mang thêm nét mềm mại cho hàng rào sắt và tăng thêm phần tự nhiên cho ngôi nhà

    Căn bếp thoáng sáng đón trọn không khí tự nhiên ở cuối nhà

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp TD house tại đây.

    1. 9. Ngôi nhà như một “tảng đá” giữa lòng Sài Thành

    Để khắc phục nhược điểm "đất méo" của công trình, đơn vị thiết kế chọn ý tưởng lấy cảm hứng về một tảng đá với nhiều không gian mở kết hợp với các mảng xanh tự nhiên.

    Mặt tiền của công trình được hoàn thiện bằng màu sơn xám cá tính cùng cửa ra vào và cửa sổ được bố trí ngẫu nhiên trên ba mặt tiền của ngôi nhà, hoàn thiện bằng sơn màu xám. Ban công được thiết kế chìm với tường, kết hợp cùng cây xanh để vừa tăng cường sự riêng tư, vừa cách âm cho ngôi nhà. Nội thất bên trong được hoàn thiện bằng sàn bê tông đánh bóng, trần bê tông thô, kết hợp tường kính. Thiết kế nội thất ưu tiên hình dáng và gam màu lạ mắt để tạo điểm nhấn cho không gian.

    Ngôi nhà nổi bật với sự cá tính về kiểu dáng và màu sắc

    Thiết kế nội thất cá tính nổi bật trong không gian đơn giản

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp The Cornerstone House tại đây.

    10. Bảo tồn ngôi nhà mang dáng vóc Sài Gòn

    PKK House mang một nét kiến trúc đậm dáng vóc Sài Gòn. Công trình là một dự án trùng tu ngôi nhà cổ chứa đựng cả những sự thú vị và thách thức. Việc giữ lại gần như toàn bộ cấu trúc ngôi nhà cũ như một cách giữ lại giá trị cốt lõi của một dòng thời gian. Cùng với đó, công trình được khoác lên một tấm áo hợp thời đại hơn, mang phong cách tân cổ pha lẫn dư vị art-deco những năm cuối thế kỷ 20. Bầu không khí mới của ngôi nhà mang sự an lành, thân quen, một nét khác biệt giữa lòng thành phố nhộn nhịp luôn thay đổi từng ngày.

    Dáng vóc Sài Gòn được giữ lại, kết hợp cùng những nét chấm phá mới để bảo tồn công trình

    Căn phòng ngủ mang hơi thở cổ điển đón những ánh sáng của cuộc sống hiện đại mới

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp PKK House tại đây

    11. Xây nhà tiết kiệm trong hẻm nhỏ

    Bài toán đặt ra cho DBT House là cần đáp ứng các tiêu chí bao gồm: thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên, kết nối thuận tiện giữa các không gian và quan trọng nhất là chi phí xây dựng hợp lý.

    Ngôi nhà sau hoàn thiện tốn 1,2 tỷ đồng với thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần riêng biệt. Mặt tiền của ngôi nhà được che chắn bởi hệ thép lưới mỏng, vừa đáp ứng sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng. Bước vào bên trong, thiết kế đáng chú ý nhất là cầu thang thép kết tận dụng khoảng hở giữa các bậc thang để ngôi nhà có thể thông thoáng và nhiều ánh sáng.

    Mặt tiền của ngôi nhà được che chắn bởi thép lưới mỏng

    Cầu thang thép không làm cản trở ánh sáng xuyên qua khắp không gian nhà

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp DBT House tại đây

    12. Nhà phố đẹp hiện đại và tinh tế

    Không quá chú trọng vào thiết kế bên ngoài, Pham Van Bach House được gia chủ đặt trọng tâm để hoàn thiện nội thất hiện đại, tiện nghi để vừa kinh doanh, vừa phục vụ nhu cầu của gia đình 7 thành viên. 

    Ngôi nhà mang phong cách đơn giản, thanh lịch với tone màu trắng nhẹ nhàng kết hợp cùng sự ấm cúng nhưng thư giãn của gỗ.

    Có kết cấu 1 hầm, 1 lửng và 4 tầng, công trình dự kiến sẽ sử dụng tầng trệt để kinh doanh, tầng trên để tiếp khách và nấu ăn. Các tầng cao nhất bố trí 4 phòng ngủ. Ngoài ra, công trình còn sở hữu một sân thượng có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời. 

    Nội thất nhẹ nhàng, ấm cúng của phòng khách

    Không gian rộng rãi, thoáng đãng nhờ bảng màu tươi tắn cùng nội thất thanh lịch

    >>> Xem chi tiết về công trình nhà phố đẹp Pham Van Bach House tại đây

    Với xu hướng thẩm mỹ ngày càng đa dạng, những ngôi nhà phố đẹp luôn gây ấn tượng bởi sự xuất hiện đầy độc đáo và mang cho mình những phong cách riêng.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0