Nhà trong ngõ ở Gò Vấp thiết kế hệ lam gỗ đóng mở linh hoạt ở mặt tiền, vừa chắn nắng hướng Tây vừa đón gió khi cần 

    13/06/2023 20:001.824 lượt xem

    Chic & Vid House là ngôi nhà phố tọa lạc tại quận Gò Vấp, trong một khu vực đô thị đông đúc thuộc vào hàng nhất nhì của thành phố. Ngôi nhà phố có phần mặt tiền khá “khiêm tốn” nên KTS đã lựa chọn giải pháp phù hợp cho mặt tiền, cùng với đó là thiết kế một không gian sống tối giản, linh hoạt, phù hợp với gia đình chủ nhà.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Chic & Vid House - Ngôi nhà phố có mặt tiền hẹp nhưng cách tiếp cận lại rất phù hợp với hoàn cảnh 

    Chic & Vid House nằm tại quận Gò Vấp, trong một khu vực đô thị đông đúc thuộc vào hàng nhất nhì của thành phố. Căn nhà phố bao gồm 1 trệt 4 lầu với ngang 3.9m, sâu 19.6m khiến cho mặt tiền trông rất “ốm”, thiết kế sẽ dễ dàng thất bại nếu như tiếp cận theo lối phổ thông. Ban đầu khi tiếp cận khu đất khá chật chội này thì nhóm thiết kế không hy vọng lắm vào một mặt tiền bắt mắt vì khu đất hẹp và sâu lại yêu cầu xây khá cao. Làm việc với các công trình có diện tích như này thực sự là một thử thách nhưng điều này đồng nghĩa với việc giúp chủ nhà tận dụng những khu đất ít ỏi còn lại và khá đắt đỏ ở trong thành phố.

    Chic & Vid nằm trong khu dân cư đông đúc thuộc quận Gò Vấp, nổi bật với chiều cao “khủng” cùng thiết kế mặt tiền

    Công trình thu hút sự chú ý của người đi ngang qua bởi vẻ đẹp của hình khối khúc triết và sức nặng của sự đơn giản với hệ thống lam gỗ tự nhiên có thể đóng mở tối đa có chức năng vừa che mưa che nắng (nhà hướng Tây), vừa giúp điều hòa không khí một cách thoáng đãng, uyển chuyển. Toàn bộ vật liệu cho mặt tiền của tòa nhà đều là vật liệu thô, bền vững từ tự nhiên nhưng được sử dụng kỹ lưỡng có chừng mực: với đá ong xám kết hợp với lam gỗ giá trị và hệ thống khung, cổng bằng thép hộp sơn tĩnh điện. Hệ lam gỗ được dùng như là phương tiện vừa mang tính mỹ học giúp tăng chất cảm thô mộc cho mặt tiền vừa mang tính công năng giúp ngăn cản ánh nắng chiếu chính diện đặc biệt vào buổi chiều.

    Bởi chiều ngang ngôi nhà phố chưa đến 4m, nên KTS đã phải áp dụng giải pháp thiết kế mặt tiền lam gỗ rất phù hợp lại linh hoạt

    Hệ thống mặt tiền lam gỗ đóng - mở linh hoạt, lúc thì tiết chế ánh nắng hướng Tây, lúc thì che mưa hắt mà không làm không gian nhà phố bị bí bách

    Cửa lam gỗ màu nâu kết hợp hài hoà cùng hệ cây xanh ở ban công và đá ong xám 

    Ngôi nhà phố ở Gò Vấp được KTS áp dụng thiết kế tối giản, linh hoạt cho gia đình đa thế hệ 

    Tận dụng sự “vươn cao” của ngôi nhà phố nên một số khu sinh hoạt chung đã được đặt ở vị trí cao hơn thay vì ở dưới, nhằm lấy được tầm nhìn cảnh quan xung quanh, đồng thời tránh cảm giác tù túng chật hẹp. Tầng trệt ngay chính giữa căn nhà được tận dụng làm sân chơi nhằm tránh cho trẻ nhỏ chơi ở bên ngoài xe cộ nguy hiểm. Bếp chính kết hợp phòng ăn được đặt bên trong nằm giữa cầu thang và khu vườn phía sau tạo cảm giác dễ chịu đồng thời người lớn khi chuẩn bị đồ ăn cũng có thể quan sát trẻ nhỏ chơi phía ngoài dễ dàng. Hệ thống tủ bếp hình chữ L được thiết kế kịch trần kết hợp với đảo bếp với nhiều ngăn tủ có thể chứa rất nhiều đồ dùng nhà bếp cần thiết giúp gia chủ linh hoạt trong nấu nướng, đảm bảo ăn uống được sạch sẽ gọn gàng. 

    Phòng bếp - ăn được đặt ở tầng trệt của công trình, kết nối trực tiếp với sân sau nhà 

    Lầu 1 là nơi đặt phòng ngủ của ông bà giúp việc đi lại của ông bà dễ dàng từ dưới lên trên. Phòng này cũng gần với thư viện chính của cả gia đình, nơi ông bà có nhiều thời gian ở nhà để đọc sách hơn. Phòng ngủ chính của vợ chồng chủ nhà và 2 cô con gái nhỏ nằm trên cùng lầu 2 vừa đảm bảo riêng tư thông qua 1 hành lang, vừa gắn kết về tinh thần theo quan niệm người Việt, đồng thời giúp bố mẹ an tâm hơn khi chăm sóc. 

    Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ mang thiết kế gỗ ấm cúng, cùng với đó là ban công rộng rãi có thể nhìn ra khu dân cư

    Phòng ngủ của các con được thiết kế nội thất âm tường thông minh, giúp tối ưu được không gian một cách hiệu quả

    Lầu 3 là nơi gia chủ tiếp khách vừa là nơi làm việc, giải trí, sinh hoạt của cả gia đình, người thân và bạn bè. Sân thượng trên cùng ngoài khoảng sân nơi trồng cây phía trước dùng để thư giãn ngắm nhìn toàn bộ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thì phía sau gia chủ có thể dùng làm nơi ăn uống, tiệc BBQ ngoài trời vô cùng thoáng mát, dễ chịu và đầy bất ngờ vào mỗi cuối tuần. 

    Không gian phòng khách được KTS “nâng” lên tận lầu 3, vừa có thể tận dụng cảnh quan trên cao, vừa đảm bảo tính riêng tư khi cả gia đình quây quần tại đây

     

    Sân thượng được trồng một vài loại chuối cảnh…

    …và không quên bố trí thêm bàn trà nhỏ làm nơi thư giãn ngoài trời cho các thành viên trong gia đình

    Để tránh cho bên trong căn nhà cảm giác chật chội thì nhóm thiết kế hầu như hạn chế đưa cột và dầm vào bên trong nội thất. Bên cạnh đó, KTS cũng hạn chế ngăn cách giữa các phòng, đặc biệt các khu sinh hoạt chung được mở tối đa. Giếng trời bằng kính cường lực từ trên mái kết nối các tầng thông qua khoảng thông tầng cho phép ánh sáng xuống tận tầng trệt. Thông gió tự nhiên được nghiên cứu 1 cách kĩ lưỡng để giảm thiểu việc sử dụng máy lạnh, tiết kiệm năng lượng. Gió và dòng chảy không khí trong nhà giúp mang lại cho gia chủ sự thoải mái dễ chịu và ổn định nhất.

     

     

     

     

     

    Bản vẽ mặt bằng nhà phố Chic & Vid House

    Bản vẽ mặt cắt nhà phố Chic & Vid House

    Chic & Vid House là ngôi nhà phố nằm tại quận Gò Vấp - nơi đô thị đông đúc và tấp nập, khó có thể tạo ra một không gian sống như ý. KTS đã cố gắng khắc phục các nhược điểm nhằm tạo ra một mẫu nhà phố có thể khuyến khích lối sống đơn giản, linh hoạt, hài hoà nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt. 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Chic & Vid House

    Địa điểm: Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 74m2 (3,9mx19,6m)

    Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế STD

    KTS chủ trì: Phạm Thành Trung

    Nhóm: Thành Nguyễn, Ba Đặng

    Năm dự án: 2023

    Ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Khánh Linh 

    *Bài viết được biên soạn / biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!​​​​​​​

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0