9 mẫu lam che nắng ngoài trời sang trọng, thoáng mát, thi công dễ dàng cho sân thượng

    08/08/2024 07:00543 lượt xem

    Lam che nắng là một trong những hạng mục trang trí nội thất được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình. Chúng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, góp phần mang lại vẻ đẹp cho không gian sống cùng khả năng chống lại các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Cùng mình khám phá 9 mẫu lam che nắng ngoài trời cực đẹp, thoáng mát và dễ thi công trong bài viết dưới đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Lam che nắng ngoài trời được ứng dụng trong nhiều công trình 

    Lợi ích khi thi công lam che nắng ngoài trời

    Hiện nay, rất nhiều gia chủ lựa chọn thi công lam che nắng cho sân thượng của các căn hộ, biệt thự hay tòa nhà cao cấp. Đây là giải pháp vô cùng hiệu quả để tạo nên một không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng. Có rất nhiều lý do nên thiết kế, thi công các mẫu lam che nắng ngoài trời:

    Chống lại các tác động của thời tiết: Sân thượng là nơi thường xuyên chịu các tác động khắc nghiệt của thời tiết như nắng, mưa, gió, bụi, đặc biệt là ánh nắng gay gắt vào mùa hè. Sử dụng lam che nắng góp phần hạn chế ánh nắng và tạo không gian mát mẻ cho ngôi nhà.

    Tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian ngoài trời: Hiện nay các mẫu lam che nắng ngoài trời được thiết kế đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Lựa chọn thiết kế phù hợp với tổng thể kiến trúc góp phần tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp cho ngôi nhà.

    Tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng: Các mẫu lam che nắng ngoài trời giúp giảm nhiệt độ bên dưới và tạo ra không gian mát mẻ, thẩm mỹ. Đây là nơi lý tưởng để các gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.

    >>> Xem thêm: Nên chọn loại mái che nào để chống nóng cho sân thượng?

    Lam che nắng mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống (Nguồn ảnh: HS House)

    9 mẫu lam che nắng ngoài trời đẹp được nhiều người ưa chuộng

    Hiện nay, trên thị trường các mẫu lam che nắng rất đa dạng về chất liệu và kiểu dáng. Chúng phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi gia chủ. Dưới đây là 9 mẫu lam che nắng vừa đẹp lại vừa dễ thi công:

    Lam che nắng bằng gỗ công nghiệp

    Được làm bằng gỗ công nghiệp, mẫu lam che nắng này được đánh giá cao về độ bền và khả năng chịu lực. Không chỉ vậy, kiểu mái che này có thiết kế rất đẹp mắt với kiểu dáng và màu sắc sang trọng, hiện đại, thích hợp với mọi công trình kiến trúc. Mái che gỗ công nghiệp có bề mặt gỗ mịn màng, chống tia UV tốt, mang lại hiệu quả tốt trong việc che nắng.

    Mẫu lam che nắng ngoài trời bằng gỗ công nghiệp

    Lam che nắng bằng gỗ tự nhiên

    Sử dụng mái che bằng gỗ tự nhiên là lựa chọn của nhiều gia chủ. Tuy nhiên khi quyết định lựa chọn mẫu lam này bạn cần có lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp với điều kiện thời tiết để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của công trình. Bởi mái che gỗ rất dễ bị cong vênh, mối mọt khi lắp đặt ngoài trời. Ngoài ra cần lưu ý chi phí lắp đặt mái che gỗ tương đối cao.

    Lam che nắng bằng gỗ tự nhiên (Nguồn ảnh: Dulex 03)

    Mẫu lam che nắng ngoài trời bằng kính hoặc nhựa trong

    Kính hoặc nhựa trong cũng là vật liệu được sử dụng nhiều để thiết kế mái che ngoài trời. Ưu điểm của loại mái che này là có khả năng che mưa gió mà vẫn tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, mẫu lam che nắng bằng chất liệu này cũng mang lại vẻ đẹp và sự sang trọng cho không gian sống của bạn.

    Lam che nắng bằng chất liệu kính (Nguồn ảnh: CP House)

    Lam che nắng bằng nhựa giả gỗ

    Mẫu lam che nắng này được làm từ gỗ nhựa Composite. Đây là mẫu mái che rất được ưa chuộng trên thị trường bởi ưu điểm nổi bật độ bền và tính thẩm mỹ. Lam chắn nắng gỗ nhựa có khả năng chống ẩm và chống nước rất tốt lại không bị cong vênh, mối mọt, rất thích hợp để sử dụng ngoài trời.

    Mái che nhựa giả gỗ có tính thẩm mỹ cao

    >>> Xem thêm: Những ngôi nhà có khoảng sân thượng trong mơ

    Mẫu lam che nắng ngoài trời bằng nhôm

    Mẫu lam này có ưu điểm vượt trội về độ bền. Nhờ có trọng lượng nhẹ nên sản phẩm rất dễ vận chuyển và thi công ở những vị trí cao. Lam che nắng bằng nhôm có khả năng chống gỉ, chống bám bụi, dễ vệ sinh, có kiểu dáng và màu sắc đa dạng để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên sản phẩm này cũng có nhược điểm là giá thành cao và dễ hấp thụ nhiệt.

    Mẫu mái che bằng nhôm

    Lam che nắng bằng sắt

    So với các chất liệu khác thì lam che nắng ngoài trời bằng sắt ít sử dụng hơn do trọng lượng nặng và dễ bị han gỉ và oxi hóa khi gặp mưa. Điều này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình. Vì thế bạn cần cân nhắc khi lựa chọn mái che bằng sắt.

    Lam che nắng ngoài trời bằng sắt (Nguồn ảnh: Villa City)

    Mẫu lam che nắng ngoài trời bằng bê tông

    Lam che nắng bê tông có khả năng chịu được mọi tác động của môi trường với độ bền và tuổi thọ cao. Tuy nhiên loại lam che nắng này có trọng tải lớn nên việc thi công tương đối khó khăn. Ngoài ra kiểu dáng mái che này cũng khá đơn điệu nên ngày càng ít được sử dụng.

    Mẫu lam che nắng bằng bê tông (Nguồn ảnh: SkyGarden House)

    Lam che nắng bằng gỗ xi măng Conwood

    Mái che xi măng giả gỗ được làm từ 70% xi măng và 20% sợi xenlulo. Ưu điểm của mẫu lam che nắng này là không bị mối mọt, cong vênh, co ngót. Ngoài ra mẫu lam này còn có màu sắc của gỗ tự nhiên, toát lên vẻ đẹp sang trọng cho công trình.

    Lam che nắng bằng gỗ xi măng Conwood

    Lam che nắng bằng giàn cây tự nhiên

    Mái che bằng giàn cây cũng là một trong những dạng mái được khá nhiều gia chủ yêu thích vì phong cách tự nhiên, mộc mạc. Mái che này có khả năng che nắng, che mưa và tạo bóng mát rất tốt, giúp cho không gian mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, khi thiết kế loại mái này cần chú ý chọn chất liệu giàn và loại cây leo cho phù hợp.

    Mẫu mái che bằng giàn cây tự nhiên mang lại không gian mát mẻ, yên bình

    Trên đây, mình đã giới thiệu đến bạn 9 mẫu lam che nắng ngoài trời đẹp cho sân thượng hoặc ban công. Hy vọng bạn lựa chọn được loại mái che phù hợp với công trình nhà mình để vừa tô điểm cho không gian sống vừa hạn chế những tác động tiêu cực của thời tiết, môi trường, đồng thời bạn có thêm không gian nghỉ ngơi, thư giãn thú vị.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: 10 nhà phố thiết kế sân thượng khéo như sân vườn, giúp chủ nhà thoải mái cắm trại và trồng rau

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0