Những ngôi nhà có khoảng sân thượng trong mơ

    12/05/2023 08:001.381 lượt xem

    Sân thượng là không gian ngoài trời đặc biệt được ưa chuộng trong những ngôi nhà ống, nhà phố nơi đô thị chật chội. Nếu đang tìm ý tưởng thiết kế sân thượng, hãy tham khảo ngay những ngôi nhà có khoảng sân thượng như mơ trong bài viết sau.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Thiết kế sân thượng là hạng mục rất được chú trọng trong nhà ống, nhà phố

    1. 1. Thiết kế sân thượng trong căn hộ 130m2 có sân vườn 50m2 đẹp như ốc đảo

    Khoảng sân vườn rộng tới 50m2 bao phủ bởi cây xanh là chi tiết thiết kế sân thượng nổi bật nhất trong căn hộ áp mái A Sky-High Green Microcosm. Nếu chỉ nhìn qua ảnh, có lẽ không ai tin rằng không gian này chỉ là sân thượng của một tòa cao ốc.

    Căn hộ áp mái có tổng diện tích 130m2, và được gia chủ dành ra hẳn 50m2 để thiết kế sân thượng

    Ngoài ra, mục đích của việc thiết kế sân thượng còn là kết hợp hài hòa với nội thất và ngoại thất của căn hộ, giúp không gian sống của gia chủ có sự xuyên suốt về thẩm mỹ

    >>> Xem thêm chi tiết hơn công trình thiết kế sân thượng này tại đây.

    1. 2. Thiết kế sân thượng với nhà phố 2 tầng sở hữu khu vườn đa năng trên mái

    Mảnh đất của ngôi nhà có dạng hình chữ nhật, chiều dài gấp khoảng 3 lần chiều rộng và 3 phía đều bị bao quanh bởi các công trình nhà ở khác. Do vậy, để giúp nhà luôn thoáng mát và đủ ánh sáng, Ngôi nhà được chia thành 3 khối chính, các khối có sự chênh lệch về độ cao và kích thước để tạo thành những khoảng hở sole, đưa ánh sáng và gió vào nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, thay vì làm thiết kế sân thượng ở mặt bằng tầng 1, nhóm kiến trúc sư sẽ đưa vườn lên mái để các không gian sinh hoạt của gia đình không bị thu hẹp diện tích. Mẫu thiết kế sân thượng vườn trên mái vừa giúp tạo diện mạo đẹp, vừa góp phần làm mát nhà vào mùa hè nắng nóng.

    Các khối nhà cao thấp trông như bậc thang giúp Garden House tự tạo “khoảng thở” cho mình giữa không gian xung quanh san sát

    Thiết kế sân thượng vườn trên mái còn giúp giảm nhiệt cho các phòng sinh hoạt bên dưới vào mùa hè

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu thiết kế sân thượng này tại đây nhé.

    1. 3. Thiết kế sân thượng cùng ngôi nhà tựa như một ngọn đồi xanh nhỏ

    Ngôi nhà MeMo được chia thành hai tầng, tại mặt bằng tầng một phía trước là vườn rau phía sau là bể bơi cùng với hàng rào cây xanh. Ngay chính giữa, một vườn cây nhỏ lộ thiên cũng được bố trí để lấy sáng và tạo thêm khoảng thở cho gia chủ. Điều đặc biệt nhất là cách thiết kế sân thượng tầng hai của Memo. Không đơn thuần là tạo nên một không gian trống giữa căn phòng mà BAM Architects còn giúp chủ nhân ngôi nhà tạo nên một con đường dẫn lên mái, và ở đó vườn cây được mở ra như một “phép màu” phủ xanh toàn bộ mái nhà. Những tấm pin mặt trời được lắp đặt để tận dụng được nguồn năng lượng mặt trời chói chang quanh năm của vùng đất Nam Mỹ.

    Thiết kế sân thượng cùng ngôi nhà tựa như một ngọn đồi xanh nhỏ

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu thiết kế sân thượng này tại đây.

    1. 4. Cải tạo nhà phố để có được thiết kế sân thượng và vườn trên mái 'đắt giá' giữa đô thị

    Dự định của các kiến trúc sư sẽ sửa sang lại tòa nhà theo phong cách đương đại với thiết kế sân thượng đẹp như mơ, có sự đối thoại của cuộc sống của cư dân và vẫn thể hiện được những nét đa dạng của kiến trúc truyền thống. Sự can thiệp ở đây là bổ sung thêm cây xanh, làm thêm phần bệ đỡ hành lang liên kết đường phố với không gian bên trong, xây thêm không gian mới, thiết kế sân thượng và vườn trên mái giúp tăng tầm nhìn ra ngoài.

    Cải tạo nhà phố để có được thiết kế sân thượng và vườn trên mái 'đắt giá' giữa đô thị

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu thiết kế sân thượng đắt giá này tại đây nhé.

    1. 5. Thiết kế sân thượng như nhà phố 7 tầng nổi bật với sân thượng lộ thiên

    Ấn tượng đầu tiên về Bergeyre House là lớp sơn trắng muốt phủ kín toàn bộ mặt ngoài công trình. Sắc trắng tinh khôi làm tăng khả năng phản xạ ánh sáng, khoác lên ngôi nhà vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế. Điểm nhấn của công trình nằm ở phần thiết kế sân thượng được bố trí tại 2 tầng cao nhất. Với lợi thế về chiều cao, khi đứng từ Bergeyre House, gia chủ dễ dàng bao quát khung cảnh của thủ đô Paris từ các phía khác nhau. Đây chính là điểm cộng độc nhất vô nhị, và là lợi thế giúp không gian sống của đại gia đình thêm thư giãn, thoải mái.

    Thiết kế sân thượng như nhà phố 7 tầng nổi bật với sân thượng lộ thiên

    >>> Xem thêm chi tiết hơn công trình thiết kế sân thượng này tại đây.

    1. 6. Thiết kế sân thượng như nhà thiết kế chữ U chỉn chu, hiện đại của gia chủ khó tính

    Casa La Blanca gây ấn tượng với diện mạo trẻ trung, hiện đại và màu sơn trắng tinh phủ kín toàn bộ mặt ngoài công trình. Để như hạn chế ảnh hưởng của khói bụi và tiếng ồn, các kiến trúc sư đã quyết định bố trí các khu vực sinh hoạt lùi lại sâu để nhường chỗ cho gara và cây xanh bóng mát ở phía trước. Không gian trong nhà nhờ vậy mà trở nên riêng tư, yên tĩnh, rất thoải mái cho việc nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ.

    Thiết kế sân thượng như nhà thiết kế chữ U chỉn chu, hiện đại của gia chủ khó tính

    >>> Xem thêm chi tiết hơn thiết kế sân thượng như ngôi nhà chữ U này tại đây.

    1. 7. Thiết kế sân thượng cùng ngôi nhà có căn bếp mơ ước cho mọi gia đình Việt

    Ngôi nhà mang phong cách hiện đại có tổng diện tích 262m2 gồm 3 tầng sở hữu thiết kế sân thượng ấn tượng mang diện tích sân rộng được bố trí nhiều cây và hoa tạo nên không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, theo yêu cầu của gia chủ, nhóm thiết kế đã khéo léo thiết kế khu vực thờ cúng mang hơi hướng xưa cũ, gần gũi với tuổi thơ của gia chủ, phong cách Á Đông. Tone màu bên ngoài là màu trắng giúp không gian trở nên nhẹ nhàng, hiện đại hơn.

    Thiết kế sân thượng cùng ngôi nhà có căn bếp mơ ước cho mọi gia đình Việt

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu thiết kế sân thượng này tại đây.

    1. 8. Thiết kế sân thượng với nhà một tầng có thiết kế lối đi tiết kiệm diện tích

    Ngôi nhà 1 tầng Slope House được chia thành 3 khối nhà có độ cao sàn khác nhau, chạy dọc sườn đồi, tạo điều kiện để cây xanh phát triển xen kẽ. Khu vực cao nhất của ngôi nhà 1 tầng nằm ngay cạnh nhà để xe và lối vào, bao gồm phòng khách, phòng ăn và phòng tắm chính. Khu vườn ngay bên cạnh là nơi tổ chức các hoạt động liên hoan, tụ tập ngoài trời. Các kiến trúc sư đã thiết kế sân thượng thêm 1 lối đi trên mái dẫn tới sân thượng dựa theo sự khác biệt về độ cao và cách phân chia không gian.

    Thiết kế sân thượng với nhà một tầng có thiết kế lối đi tiết kiệm diện tích

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu thiết kế sân thượng tại đây.

    1. 9. Thiết kế sân thượng để trồng cây và hoa với nhà phố 3 tầng

    Weather House sở hữu diện mạo cuốn hút. Tại khu vực hành lang của 2 mặt tiền, gia chủ bố trí rất nhiều cây hoa. Những loài cây này sẽ thay lá nở hoa, biến chuyển theo mùa, bởi vậy mà vẻ ngoài tự nhiên độc đáo của ngôi nhà khiến người qua đường phải ngoái lại ngắm nhìn. Bên cạnh đó, không gian bên trong được bảo vệ bằng lưới thép mắt cáo bao quanh 2 mặt nhà. Hệ thống cầu thang lộ thiên giúp gia chủ dễ dàng quan sát sự nhộn nhịp sống động của khu phố. Thiết kế sân thượng của Weather House là cả một bãi cỏ xanh để hóng gió, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia chủ.

    Thiết kế sân thượng để trồng cây và hoa với nhà phố 3 tầng

    >>> Xem thêm chi tiết hơn thiết kế sân thượng này tại đây.

    1. 10. Nhà phố 2 tầng có thiết kế sân thượng với tiêu chí “vợ thích là được”

    Ngôi nhà không chỉ là món quà ý nghĩa tặng vợ mà còn mang đến những giải pháp hợp lý giúp tiết kiệm năng lượng như làm mát bằng vườn cây, lưu thông gió bằng hệ cửa kính thoáng sáng, hồ bơi là khoảng đệm giúp giải nhiệt cho công trình có mặt tiền hướng tây luôn phải chịu ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời.

    Ngoài sân vườn tầng một, công trình còn có sân thượng rộng rãi được thiết kế sân thượng ở tầng hai, cho phép gia chủ và vợ chiêm ngưỡng bầu trời sao vào ban đêm. Phần thiết kế sân thượng có vườn trên mái giúp hạ nhiệt độ cho các phòng bên dưới, kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng trong nhà, giảm nhu cầu sử dụng hệ thống điều hòa vào mùa hè.

    Nhà phố 2 tầng có thiết kế sân thượng với tiêu chí “vợ thích là được”

    >>> Xem thêm chi tiết hơn mẫu nhà thiết kế sân thượng này tại đây.

    Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế sân thượng độc đáo thì đây sẽ là những mẫu thiết kế tuyệt vời dành cho bạn, theo dõi Happynest để khám phá thêm nhiều mẫu nhà đẹp với những ý tưởng thiết kế mới mẻ khác nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0