10 nhà phố thiết kế sân thượng khéo như sân vườn, giúp chủ nhà thoải mái cắm trại và trồng rau

    16/04/2023 13:004.992 lượt xem

    Sân thượng là không gian được rất nhiều gia chủ tận dụng để trồng rau, chăm hoa, hoặc bố trí khoảng nghỉ thư giãn, cắm trại. Nếu đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế sân thượng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. Vợ chồng ở Vĩnh Phúc đầu tư 100 triệu làm vườn sân thượng 

    Khu vườn này là nơi chị Vũ Ngọc Bích (29 tuổi, Vĩnh Phúc) tự hào nhất mỗi khi nhắc đến tổ ấm của mình. Khu vườn sân thượng nhà chị Bích có tổng diện tích 100m2, xung quanh khu vườn là hàng rào chậu treo và trồng dâu tây. Đối với hai bên trái phải, chị Bích ưu tiên bố trí các kệ lớn trồng hoa lan và huệ kép nhập ngoại từ Úc, Hà Lan, Mỹ, Trung Quốc. Theo chị Ngọc Bích, giá trị của những chậu lan và huệ lên đến vài chục triệu đồng/cây. Trong vườn có khoảng 400 chậu lan và huệ như vậy.

    Khu vườn sân thượng giản dị nhưng đầy tình cảm của gia đình chị Bích

    Một góc cây hoa trong khu vườn dưới sự chăm sóc của chị Bích

    Không chỉ trồng cây hoa, khu vườn này còn là nơi để vợ chồng chị Bích thư giãn, uống trà

    >>> Xem toàn bộ thông tin về khu vườn sân thượng của gia đình chị Bích tại đây. 

    2. Nhà Dế Mèn - Ngôi nhà có không gian để con “phiêu lưu”

    Nhà Dế Mèn là ngôi nhà tại Bình Thuận được gia chủ đặt theo tên cậu con trai nhỏ. Vì thích tác phẩm “Dế mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài nên anh đặt tên con trai là “Dế Mèn” với hy vọng con có thể tự lập, đi khắp nơi, phơi nắng uống sương, tự do... Và Nhà Dế Mèn là một phần để mang đến các trải nghiệm thú vị đó. Tại đây, con có thể ở trong nhà hoặc ra ngoài sân nghịch nắng, trồng rau, hay leo lên khu vườn sân thượng ở mái nhà, nằm trên bãi cỏ, ngửa mặt lên trời ngắm trăng sao, mơ mộng điều gì đó với không gian mở hoàn toàn.

    Nhà Dế Mèn sở hữu khoảng sân thượng đắt giá

    Không chỉ là nơi để cậu con trai thư giãn, vui chơi…

    … khoảng sân này còn là không gian để gia đình cắm trại ngoài trời

    >>> Xem toàn bộ thông tin về ngôi nhà phố có sân thượng ấn tượng Nhà Dế Mèn tại đây. 

    3. UOY Home - Ngôi nhà thiết kế cho gia đình yêu hoạt động ngoài trời

    UOY Home là ngôi nhà phố có thiết kế đặc biệt, lấy cảm hứng từ những chiếc phi thuyền vượt không gian - thời gian. Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của UOY Home là sân thượng rộng rãi ở mái nhà. Không gian mái được dành phần lớn diện tích để trồng thảm cỏ. Đây cũng là nơi gia đình có thể cùng nhau cắm trại, vui chơi, tụ tập ăn uống ngoài trời khi không thể đi xa.

    Sân thượng với thảm cỏ xanh mượt là điểm nhấn của UOY Home

    Nơi này thậm chí còn được bố trí sẵn một chiếc lều để gia chủ có thể cắm trại ngoài trời khi muốn

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà phố có sân thượng UOY Home tại đây. 

    4. Nhà phố 5x35m thiết kế sân vườn tầng thượng để con thỏa thích nô đùa 

    S House là công trình được xây dựng tại một khu dân cư mới ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, cũng là ngôi nhà phố sở hữu khoảng vườn sân thượng đáng mơ ước. Khoảng vườn này được bố trí ở khu vực sân lộ thiên trên tầng 4 của ngôi nhà, với diện tích chiếm khoảng 1/2 diện tích sàn của tầng 4, không quá lớn nhưng cũng đủ để đám trẻ vui đùa, cùng nhau chạy nhảy. Mặt sàn xi măng được phủ xanh bởi thảm cỏ êm mướt với hai hàng cây hoa chạy dọc ven chân tường. Ở dưới tán cây lớn còn có một chiếc ghế dài mộc mạc, thích hợp để ngồi nghỉ ngơi, hóng gió khi chiều về.

    Khoảng vườn sân thượng đáng mơ ước trong S House

    Khu vườn là giải pháp hoàn hảo để các con có được môi trường sống trong lành và một tuổi thơ sống động bên thiên nhiên tươi mát

    >>> Xem toàn bộ thông tin về sân thượng nhà phố trong S House tại đây. 

    5. Park Roof House mang cả “công viên” trên sân thượng

    Với diện tích xây dựng là 110m2, Park Roof House gồm 3 tầng và 1 sân thượng, được chia làm 2 khối riêng biệt. Nhằm thỏa mãn mong muốn có một không gian xanh của gia chủ, các KTS đã dành hẳn một mặt bằng sân thượng cho việc trồng cây và rau sạch. KTS nói vui rằng “Thay vì phải đi ra công viên, mọi người đã có công viên ngay trên mái nhà. Hàng ngày, các thành viên trong gia đình có thể đi bộ vào những buổi nắng sớm và thư giãn dưới những tán cây xanh tràn ngập bóng mát…”

    Sân thượng trong nhà phố Park Roof House được ví như mang cả công viên lên mái nhà

    Đây cũng là địa điểm tụ họp của gia đình vào mỗi dịp cuối tuần

    Từ ban công các phòng có thể nhìn xuống tầng 1, mang đến sự gắn kết, dù riêng biệt nhưng vẫn không hề xa cách giữa các thành viên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về sân thượng nhà phố trong Park Roof House tại đây.

    6. Garden House - Nhà phố 2 tầng có vườn trên mái vừa để trồng rau, vừa là sân golf

    Mảnh đất xây dựng Garden House có hình dạng chữ nhật, với chiều dài gấp khoảng 3 lần chiều rộng và 3 phía đều bị bao quanh bởi các công trình nhà ở khác. Để giúp nhà luôn thoáng mát và đủ ánh sáng, nhóm KTS chọn giải pháp chia ngôi nhà thành 3 khối chính, các khối có sự chênh lệch về độ cao và kích thước để tạo thành những khoảng hở sole, đưa ánh sáng và gió vào nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, thay vì làm sân vườn ở mặt bằng tầng 1, nhóm KTS sẽ đưa vườn lên mái để các không gian sinh hoạt của gia đình không bị thu hẹp diện tích. Vườn trên mái vừa giúp tạo diện mạo đẹp, vừa góp phần làm mát nhà vào mùa hè nắng nóng. Không chỉ vậy, mái nhà còn là nơi gia chủ trồng rau và chơi golf hàng ngày.

    Khu vườn sân thượng cực kỳ ấn tượng trong Garden House

    Khu vườn với độ cao được phân cấp độc đáo này không những làm đẹp cho khu phố, mà còn là điểm nhấn trong thiết kế

    Vườn sân thượng là nơi gia đình thêm gắn kết và sống gần gũi với thiên nhiên

    >>> Xem thêm khu vườn sân thượng trong nhà phố Garden House tại đây. 

    7. VH House - Nhà phố sở hữu vườn sân thượng xanh mát

    VH House được thiết kế với nhiều không gian cây xanh. Ngoài những khoảng xanh ở tầng 1 thì khu vực mái nhà còn được bố trí 2 vườn xanh để trồng cây ăn quả và rau sạch. Trước đây khu đất xây nhà được sử dụng như một khu vườn cây ăn quả và rau xanh. Bởi vậy các KTS muốn “trả lại” gia đình không gian vườn để trồng cây và tạo ra không gian nghỉ dưỡng giữa một thành phố bận rộn.

    Khoảng sân vườn quý giá trong nhà phố 2 tầng VH House

    Sân vườn được thiết kế để đủ thông thoáng nhưng cũng đảm bảo riêng tư, kín đáo

    >>> Xem toàn bộ thông tin về sân thượng trong nhà phố VH House tại đây. 

    8. House of One Piece giúp gia chủ tiết kiệm đến 30% chi phí sinh hoạt 

    Thiết kế nổi bật nhất của House of One Piece chính là khu vực sân thượng trên mái. Một bộ bàn nhỏ được đặt ở vị trí cao nhất của phần mái, là nơi các thành viên có thể thư giãn và tận hưởng không khí và gió biển. Toàn bộ phần còn lại, KTS thiết kế một vườn rau để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Ở không gian này, đội ngũ KTS làm hệ thống tưới và thu hồi nước tự động. Việc trồng cây trên mái không chỉ có ích cho cuộc sống hàng ngày gia đình mà còn giúp ngôi nhà thêm bền vững và giảm đến 30% chi phí sinh hoạt. Vườn cây cũng giúp giảm bức xạ nhiệt lên mái bê tông, giữ cho nhiệt độ bề mặt bê tông luôn ổn định, tránh bị nứt gãy.

    Sân thượng đáng ngưỡng mộ trong House of One Piece

    Phần mái được thiết kế dốc, tạo điều kiện tốt để hệ thống dẫn tưới nước hoạt động hiệu quả

    Khu vực các thành viên có thể ngồi và tận hưởng thành quả nuôi trồng của mình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về sân thượng trong ngôi nhà House of One Piece tại đây. 

    9. Nhà Mái Đỏ - Ngôi nhà thôn quê bình dị với vườn rau 7 bậc thang trên mái

    Nhà Mái Đỏ là một công trình nhà ở dành cho một cặp vợ chồng 50 tuổi tại một vùng nông thôn của tỉnh Quảng Ngãi. Do diện tích có hạn nên gia chủ không có đủ không gian trống để trồng rau ở tầng trệt. Bởi vậy, các kiến trúc sư đã sáng tạo một mô hình kiến trúc mới, phục vụ hoàn toàn lối sinh hoạt truyền thống với 7 bậc thang trồng rau và 3 khoảng sân ngoài trời.

    Theo đó, mái nhà được thiết kế đặc biệt theo kiểu mái dốc và sử dụng thủ pháp giật cấp để phân chia thành 7 bậc thang nhỏ. Mỗi bậc thang sẽ có một khoảng không gian trống phục vụ mục đích trồng rau. Thiết kế này giúp tạo ra một khu vườn canh tác đúng theo yêu cầu của gia chủ, đồng thời có thể giải quyết vấn đề tự cung tự cấp lương thực hàng ngày.

    Nhà Mái Đỏ nổi bật với vườn rau 7 bậc thang trải dài trên mái

    Khoảng sân ở tầng lửng nối liền với sân giữa ở tầng trệt, thuận tiện cho việc sử dụng bếp củi ngoài trời

    7 bậc thang nhỏ tương ứng với các khoảng đất trống phục vụ nhu cầu trồng rau của gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về khu vườn sân thượng trong Nhà Mái Đỏ tại đây. 

    10. THD House gây ấn tượng với khu vườn trên mái

    Khoảng sân vườn trên mái được thiết kế kèm theo mái che là điểm nhấn không thể không nhắc tới của THD House. Toàn bộ phần diện tích mái dốc được sử dụng để trồng cây che mát, hoa và rau sạch. Nhóm thiết kế mong muốn tạo ra một khoảng vườn với thiên nhiên trong lành, nơi các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau sinh hoạt và tạo ra những giá trị tinh thần tích cực.

    Phần sân thượng thiết kế mái dốc nổi bật trong THD House

    Mái với độ dốc vừa phải, tạo điều kiện thuận lợi để thiết kế thành các bậc thang

    >>> Xem toàn bộ thiết kế sân thượng nhà phố trong THD House tại đây.

    Trên đây là những gợi ý thiết kế sân thượng cho nhà phố từ những công trình đã hoàn thiện thực tế và đăng tải trên Happynest. Mong rằng bạn đã chọn được ý tưởng phù hợp cho tổ ấm của mình.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0