Vợ chồng ở Vĩnh Phúc đầu tư 100 triệu làm vườn sân thượng, đẹp đến nỗi hàng xóm tưởng mở quán cà phê

    29/03/2023 15:3014.121 lượt xem

    Ngôi nhà của chị Vũ Ngọc Bích (29 tuổi, Vĩnh Phúc) nổi bật giữa làng quê với mặt tiền tươi tắn, ngập tràn sắc hoa. Đặc biệt, khu vườn sân thượng thu hút sự chú ý từ bạn bè đến hàng xóm xung quanh là niềm tự hào của gia đình nhỏ mỗi khi nhắc đến.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Vườn sân thượng ngày càng trở nên phổ biến ở thành thị song với những vùng nông thôn vốn quen với việc trồng trọt, canh tác trên vườn đất thì mô hình này còn khá mới mẻ. Dù đã sở hữu một mảnh đất, chị Vũ Ngọc Bích vẫn quyết định “đi ngược với số đông” khi thiết kế một khu vườn sân thượng để thỏa mãn trồng cây, chăm hoa.

    “Mình lớn lên trong gia đình làm nông nên có sở thích làm vườn từ nhỏ, ‘máu’ yêu cây cối ngấm vào người rồi. Mình có mua một mảnh đất nhỏ để làm vườn nhưng chưa thỏa mãn đam mê. Thế nên mình quyết định trồng trên sân thượng như một nơi giải trí hàng ngày.” Chị Ngọc Bích chia sẻ.

    Tổ ấm của gia đình chị Ngọc Bích sở hữu diện mạo xinh xắn với hệ cửa màu đỏ và giàn hoa bao quanh nhà

    >>> Xem thêm: 32 thiết kế vườn trên sân thượng của nhà phố Việt, thoả mãn thú vui trồng rau cỏ hoa màu

    • Vợ chồng trẻ tự lên ý tưởng thiết kế và thi công vườn sân thượng

    Gia đình chị Ngọc Bích gồm 4 thành viên là vợ chồng chị và 2 người con nhỏ. Nhà chị Ngọc Bích vốn ở làng nghề Rèn - Lý Nhân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc nổi tiếng khắp cả nước với nghề làm dao. Thế nhưng, gia đình chị không theo nghề mà mở xưởng cơ khí tại nhà. Bởi vậy, mọi chi tiết trong khu vườn sân thượng đều do hai vợ chồng lên ý tưởng, sau đó chồng chị sẽ là người thi công.

    Bà mẹ 2 con cho biết: “Khi mới xây nhà, mình định làm sân thượng trên tầng 3, nhưng sau đó thấy không hợp lý nên mới chuyển xuống tầng 2 và có khu sân thượng như hiện tại. Chồng mình làm từ khâu lên ý tưởng, thiết kế, thi công. Từng mối hàn đều tự tay chồng mình làm. Mình rất vui và cảm ơn chồng vì điều đó. Cả đo đạc, mua vật liệu và thi công làm trong khoảng gần 1 tháng. Còn tất cả cây cối là do một tay mình trồng và chăm sóc. Những chậu cây theo mình 4, 5 năm nay. Có thay đổi cũng chỉ là vị trí các chậu cây.”

    Khu vườn sân thượng được “phủ xanh” bởi rất nhiều chậu cây, hoa khác nhau

    Khi khu vườn sân thượng dần hoàn thiện, hàng xóm xung quanh đều cảm thấy ngạc nhiên và tò mò. “Do mình ở quê và làng mình là làng nghề nên có lẽ mình là người đầu tiên làm khu vườn này. Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên. Nhiều người đến và gặp mình bảo: ‘Cháu đổi nghề mở quán cafe hả.’ Mình chỉ cười và đáp: ‘Cháu mở thì các cô đến ủng hộ cháu nhé.’ Bây giờ mỗi khi nhắc lại, lại thấy buồn cười”.”

    Bộ bàn ghế nhỏ và xích đu là góc thư giãn ngoài trời của gia đình

    >>> Xem thêm: 7 bước đơn giản có ngay một khu vườn trên sân thượng lợi ích đủ đường

    • Khu vườn sân thượng đẹp lung linh, giá trị cây trồng lên đến 300 triệu đồng

    Khu vườn sân thượng nhà chị Ngọc Bích có tổng diện tích 100m2, mỗi góc bài trí đều được tính toán sao cho hợp lý, khoa học. Xung quanh khu vườn là hàng rào chậu treo và trồng dâu tây. Đối với hai bên trái phải, bà mẹ 2 con ưu tiên bố trí các kệ lớn trồng hoa lan và huệ kép nhập ngoại từ Úc, Hà Lan, Mỹ, Trung Quốc. Theo chị Ngọc Bích, giá trị của những chậu lan và huệ lên đến vài chục triệu đồng/cây. Trong vườn có khoảng 400 chậu lan và huệ như thế.

     

    “Gia tài” nhỏ của chị Ngọc Bích là những chậu lan, huệ nhập ngoại

     

    Giá của mỗi chậu lan, huệ lên đến vài chục triệu đồng

    Bên cạnh đó, vợ chồng chị trồng rất nhiều loại cây và hoa trái khác như dâu tây, chanh vàng, việt quất, cherry, lan, huệ, trà my, sen súng… Ngoài ra chồng chị cũng thiết kế thêm kệ 2 tầng xinh xắn để mẹ đảm thỏa đam mê trồng sen đá.

     

    Các chậu sen đá đủ loại được sắp xếp ngay ngắn dọc theo ban công và trên chiếc kệ 2 tầng nhỏ

    >>> Xem thêm: Bà nội trợ kiếm 20 triệu/tháng nhờ vườn sân thượng, chia sẻ cách chọn giống chăm cây sau nhiều lần mất tiền oan

    “Về chi phí thì nếu tính nguyên vật liệu sắt thép làm trụ, cột, dầm và các chi phí khác như thảm nhựa và các đồ trang trí thì khoảng 100 triệu. Còn giá trị về các loại cây mình trồng thì khoảng tầm 300 triệu.” Chị Ngọc Bích cho biết.

    Ở trung tâm vườn sân thượng, chị dành một khoảng trống lớn để làm sân chơi cho các con. Dưới cây hoa giấy cao, hai vợ chồng kê thêm một bộ bàn trà nhỏ để ngồi ngắm cảnh, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

    Các loại cây đơm hoa kết trái, đua nhau khoe sắc trong vườn sân thượng

    Bộ bàn trà nhỏ là nơi hai vợ chồng uống trà, trò chuyện cùng nhau

    Sau khi khu vườn sân thượng hoàn thiện, vợ chồng chị Ngọc Bích rất vui và tự hào: “Hầu như ngày nào cũng có khách tới chơi và tham quan. Có thể là anh em họ hàng, cô dì chú bác, cũng có thể là bạn học, bạn đối tác. Thậm chí có cả những người lạ vì nghe giới thiệu và tới thăm. Mình rất hoan nghênh mọi người tới chơi nhà. Và tất nhiên rồi, mình sẽ không chỉ dừng lại như vậy. Mình sẽ tiếp tục sưu tầm những giống cây mới và tiếp tục xây dựng khu vườn sân thượng của mình. Có thể trong tương lai sẽ có một khu vườn với thiết kế 2 tầng ra đời.”

    Nguồn: eva.vn

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1