Bà nội trợ kiếm 20 triệu/tháng nhờ vườn sân thượng, chia sẻ cách chọn giống chăm cây sau nhiều lần mất tiền oan

    15/07/2023 00:002.509 lượt xem

    Rời thủ đô về thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, chị Thu Hương (30 tuổi) quyết định khởi nghiệp với 500 chậu và hàng nghìn cây giống dâu tây ngay tại sân thượng của nhà mình.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Khu vườn dâu tây trên sân thượng của chị Thu Hương

    Trồng dâu tây trên sân thượng kiếm thu nhập 20 - 30 triệu đồng/tháng

    Cơ duyên đến với việc trồng dâu tây của chị Thu Hương là vào năm chị vừa sinh con thứ hai, nhìn những bức ảnh dâu tây chín mọng, chị Hương không kìm lòng được nên mua về trồng thử. Ban đầu, chị Hương mua vài chậu nhựa, trồng ở ban công nhà mẹ đẻ. Vì chưa từng trồng trọt nên chị không biết cách chọn giống, chăm sóc cây thế nào cho đúng kỹ thuật. Chính bởi vậy, đã nhiều lần chị Hương mất tiền oan vì mua phải giống kém chất lượng hoặc trộn đất trồng không đúng. Nhờ học hỏi kinh nghiệm trên mạng và thực hành nhiều, chị Thu Hương dần làm chủ được kỹ thuật. 

    Thưởng thức những quả dâu do chính tay mình trồng, chị Hương càng thêm động lực. "Đến khi được ăn quả tôi lại muốn khởi nghiệp từ chính loài cây này"

    Và đến năm 2019 khi gia đình chuyển về Phúc Yên, Vĩnh Phúc, chị Hương chính thức khởi nghiệp “bán dâu” ngay trên vườn sân thượng. Tại đây, chị chia thành hai khu: khu trồng chậu lấy quả và khu ươm giống. Chị lắp thêm hệ thống phun sương, đầu tư giàn kệ, nhà màng, cây giống, phân thuốc... Tổng chi phí của vườn dâu vào khoảng 40 triệu đồng.

    Tháng 6/2020, chị Thu Hương bắt đầu bán cây giống, cây trưởng thành trồng sẵn trong chậu. Vào mùa quả chị bán chậu sẵn trái, phân bón hữu cơ chuyên cho dâu tây. Mùa dâu quả kéo dài từ tháng 10 dương lịch đến hết tháng 4 năm sau nên tầm tháng 9 là thời điểm thích hợp để trồng. Hồi đầu bán cây giống, vài ngày chị Hương mới nhận được một đơn hàng 200 nghìn đồng. Khi được nhiều người biết đến trên mạng xã hội, đơn đặt hàng của chị tăng lên. 

    Thu nhập hàng tháng hiện tại của chị Thu Hương từ 20-30 triệu đồng. Vào mùa quả, chị bán chậu sẵn quả nên thu nhập tốt hơn một chút

    Kinh nghiệm trồng dâu tây hiệu quả: Là cả một quá trình và không ngừng học hỏi, tìm tòi

    Theo chị Hương, muốn trồng thành công phải trộn giá thể đúng công thức và nắm được bệnh cơ bản trên cây để xử lý. Giá thể gồm đất tơi xốp và các loại phân hữu cơ (phân bò hoai, phân trùn quế, phân vi sinh...với tỷ lệ không quá 20%). Cây thường mắc những bệnh như trĩ, rệp, nhện, nấm... nên được xử lý bằng cách phun các dòng thuốc sinh học, phun nước rửa lá. Dâu tây cần trồng ngoài trời không có mái che do cần ánh sáng trực tiếp. Mùa hè nắng gắt có thể căng lưới mỏng.

    Vườn dâu tây không chỉ cho chị Thu Hương có thu nhập ổn định mà còn thêm những người bạn chung đam mê ở khắp nơi

    Và điều hạnh phúc nhất là con cái được thưởng thức dâu tay ngon sạch do chính tay mẹ trông

    "Làm nông tuy vất vả chân tay nhưng thư thái đầu óc. Nó giúp mình sống lành mạnh hơn chứ không loanh quanh với máy tính, điện thoại lúc rảnh nữa. Hơn nữa, các con được ăn dâu sạch do chính tay mẹ trồng là điều có ý nghĩa lớn nhất với tôi", chị Thu Hương vui vẻ chia sẻ.

    Nguồn: VNexpress

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0