Khu vườn xanh mát của cô gái 30 tuổi: Cải tạo với chi phí chỉ 10 triệu đồng, rau trái thu hoạch quanh năm

    02/07/2024 18:00833 lượt xem

    Diệu Linh, sinh năm 1994, quê Tuyên Quang, đã chọn Mộc Châu làm nơi an cư sau khi rời bỏ cuộc sống thành phố. Cô đã biến một mảnh đất hoang sơ thành khu vườn mang dáng dấp của những trang trại châu Âu với phong cách farmhouse yên bình và lãng mạn.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Không chọn thành phố xô bồ, Diệu Nhi quyết định về quê để xây dựng khu vườn của riêng mình

    Khu vườn có đầy đủ hoa trái xanh mướt, tươi tắn

     

    Mỗi góc vườn đều đẹp như tranh vẽ được Diệu Linh chia sẻ

    Với diện tích 800m2, khu vườn của Linh tràn ngập các loại rau củ quả tươi ngon. Nằm giữa bản làng Mộc Châu, khu vườn của Diệu Linh vốn là mảnh đất um tùm cỏ mọc cùng chuồng heo và nhà kho gần như bỏ hoang. Ngay sau khi chuyển tới đây, Diệu Linh đã dành rất nhiều thời gian để lên phương án cải tạo, làm sạch cỏ, đóng khung gỗ, tạo luống và trồng rau. Cô tự tay cải tạo vườn, từ việc nhổ cỏ, dọn dẹp chuồng heo cũ cho đến việc thiết kế tổng thể. Nhờ sự hỗ trợ từ em trai, Linh dựng lên các khung gỗ để tạo thành luống rau.

    “Mình tự lên ý tưởng làm các khung rau và em trai hỗ trợ đóng khung. Sau đó 2 chị em đặt các khung xuống đất và cho đất vào đầy khung rau trồng như ngoài đất bình thường. Theo mình, công đoạn vất vả nhất là chuẩn bị xới tơi đất, cho phân và trồng rau. Đến khi rau đã phát triển thì khâu chăm sóc cũng khá nhàn, bạn chỉ cần cho phân bón theo định kỳ khoảng 10 ngày 1 lần là được.” Diệu Linh chia sẻ.

     

    Diệu Linh mất vài năm để có được thành quả là khu vườn tuyệt đẹp

    >>> Xem thêm: Bỏ việc lương hàng chục triệu/tháng, chàng trai rời Hà Nội lên Hà Giang sống, dựng lều ở vẫn vui

    “Khu vườn của mình theo tổng thể ngôi nhà đều là phong cách farmhouse,” Linh chia sẻ. “Mình trồng rau trong các khung gỗ hình vuông và chữ nhật. Lối đi giữa các khung rau được trải cỏ Nhật.”

    Khu vườn được trồng đầy các loại rau xanh như cải xoăn kale, cải cầu vồng, xà lách, và cà chua. Việc sử dụng các khung gỗ không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cây trồng dễ chăm sóc, hạn chế sâu bệnh lây lan và giảm xói mòn đất khi mưa lớn. Hệ thống tưới tự động giúp cô tiết kiệm nhiều công sức.

     

     

    Các loại cây ăn trái tươi ngon được thu hoạch từ khu vườn

    Khu vườn cũng là nguồn cảm hứng để Diệu Linh sáng tạo nghệ thuật

    “Công đoạn vất vả nhất là chuẩn bị xới tơi đất, cho phân và trồng rau. Khi rau đã phát triển thì khâu chăm sóc cũng khá nhàn.” Cô nói thêm. 

    Tổng chi phí đầu tư cho khu vườn chỉ hơn 10 triệu đồng, bao gồm hệ thống tưới, thanh gỗ pallet và hạt giống. Linh dành thời gian chăm sóc từng góc nhỏ, từ việc bón phân định kỳ đến việc tỉa cây và nhổ cỏ. Cô chia sẻ rằng khu vườn không chỉ cung cấp thực phẩm sạch mà còn mang lại sự bình yên trong tâm hồn.

     

    Khu vườn với những góc nghỉ ngơi cực thư thái là điểm tựa tinh thần lớn của Diệu Linh

    >>> Xem thêm: Cô nàng độc thân quyết tâm chi gần 2 tỷ đồng bỏ phố về quê, sau 2 năm thấy đây là quyết định đúng đắn

    “Khu vườn có nghĩa rất đặc biệt với mình,” Linh tâm sự. “Ngoài để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, khu vườn còn giúp mình có những giây phút an yên mỗi khi được trồng và ngắm những cây rau mình chăm sóc lớn dần từng ngày.”

    Khu vườn còn có ý nghĩa đặc biệt khi Linh thường xuyên thu hoạch rau củ để gửi về cho gia đình ở Tuyên Quang và chia sẻ với bạn bè, hàng xóm. Với phương châm “mùa nào thức nấy”, khu vườn luôn đầy ắp rau củ quả tươi ngon, đáp ứng nhu cầu quanh năm.

    “Sau khi quyết định bỏ phố về rừng và được làm công việc mình yêu thích, mình cảm thấy rất hạnh phúc và bình yên,” cô nói. “Hiện tại, sức khỏe tinh thần của mình đã ổn hơn rất nhiều.”

     

    Không chỉ trồng vườn rau, Linh còn chăm sóc cả một vườn hoa

    >>> Xem thêm: Để thoát bệnh trầm cảm, nữ ca sĩ bỏ phố về rừng, lựa chọn cuộc sống “nông nhàn” trên mảnh đất 2000m2

    Khu vườn không chỉ là một không gian sống lý tưởng, mà còn là biểu tượng cho sự kiên trì và tình yêu thiên nhiên của Linh, giúp cô tìm lại cân bằng và sức khỏe tinh thần trong cuộc sống hiện đại. Linh tâm sự từng có khoảng thời dài, cô phải đối mặt với rối loạn lo âu và trầm cảm nhưng hiện tại, cuộc sống của Linh tràn ngập sự an nhiên mỗi ngày. 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn An ChiTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0