Bỏ việc lương hàng chục triệu/tháng, chàng trai rời Hà Nội lên Hà Giang sống, dựng lều ở vẫn vui

    05/08/2023 22:152.164 lượt xem

    Sống và làm việc ở Hà Nội từ nhỏ nhưng đến bây giờ, sau 9 tháng rời bỏ thủ đô về Hà Giang, anh Phạm Xuân Dư nhận ra có lẽ mảnh đất vùng cao này mới là nơi anh thuộc về.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Quyết định táo bạo rời Hà Nội về vùng cao bắt đầu cuộc sống mới

    Đã 9 tháng kể từ ngày Phạm Xuân Dư cùng vợ rời Hà Nội về vùng cao. Gia đình nhỏ của anh đã dần quen với công việc lao động chân tay. Dù cuộc sống có rất khác biệt so với một người đã sống từ nhỏ tại thủ đô nhưng anh Dư cảm thấy vô cùng hạnh phúc và xác định sẽ định cư hẳn tại mảnh đất Hà Giang này. 

        >>> Xem thêm: Gia đình 3 người xây nhà 400m2 không có bản vẽ, tận hưởng cuộc sống 'bỏ phố về rừng' đầy hạnh phúc

    Có lẽ đối với Dư - Hà Giang mới chính là nơi anh thuộc về

    Sau những ngày làm việc tại nhà, vào cuối tuần, anh Dư lại dành cho mình những khoảng thời gian riêng để đắm chìm vào cảnh vật núi rừng cực bắc. Vợ anh - chị Hậu hiểu được tính cách và sở thích của chồng mình nên cố gắng tạo điều kiện hết sức để anh có những chuyến đi như thế. Mỗi lần đi xa nhà chị đều dặn dò và chuẩn bị thuốc men cũng như lương thực chu đáo và đầy đủ để chuyến đi được đảm bảo an toàn nhất.

     

    Anh rất may mắn khi được vợ ủng hộ và quan tâm, lo lắng cho mỗi chuyến đi

    Yêu thiên nhiên và cả những con người nơi núi rừng vùng cao
     

    Trước mỗi chuyến đi cuối tuần, anh Dư chuẩn bị đầy đủ cho việc cắm trại như lều trại, bếp ga mini, túi ngủ, lương thực cùng nước uống… Đến nơi, anh thả hồn vào tiếng núi rừng, tiếng muôn loài gọi nhau sớm bình minh. Anh cùng những đứa trẻ ở đây chơi, trò chuyện, ăn uống…

    Sau đó, anh Dư theo chân theo chân tụi trẻ đến dòng thác nằm sâu trong rừng già. Anh leo dốc cao và đường mòn bị phủ kín bởi cây của rừng nhiệt đới.

        >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi?

    Trở về lều khi trời đã chạng vạng tối, anh Dư lại lắng mình nghe những tiếng chim rừng rủ nhau về tổ, tiếng muông thú gọi bầy... Bên đống lửa giữa đêm tĩnh mịch, anh tìm thấy những giá trị sống mà suốt bao năm không thể có được ở nơi thủ đô ồn ào và náo nhiệt.

    Mỗi lần đi cắm trại là mỗi trải nghiệm khác nhau và đầy cảm xúc của anh Dư

    Có cả những lo lắng khi xung quanh mình chỉ là tiếng mưa, tiếng gió thổi và âm thanh rất lớn do nước ở con suối đang chảy và dồn rất mạnh

    Nhưng cái quan trọng nhất anh tìm kiếm được đó là giá trị cuộc sống qua những người dân bản - những tình cảm người với người của đồng bào dân tộc nơi vùng cao. Chỉ cần đi ngang qua môt đám cưới, bạn sẽ được mời vào như một vị khách quý, lạc đường bạn sẽ được cho miếng ăn và nơi ngủ. Tuy còn nghèo nhưng tình cảm của đồng bào nơi đây thì giàu không kém bất cứ ở đâu.

     

     

    Những đứa trẻ con địa phương là bạn đồng hành, người dẫn đường của anh Dư

    Anh Dư chia sẻ: "Đó niềm vui được đi cắm trại đơn giản lắm! Được khám phá khả năng bản thân, được hòa mình cùng thiên nhiên. Được ngủ giữa những cơn mưa rừng, nghe những âm thanh côn trùng và thú rừng nó thích lắm. Sáng sớm được mây lùa vào tận lều, nghe tiếng chim rừng báo thức. Được gặp gỡ bà con dân bản. Cảm giác mọi thứ thật nhẹ nhàng thanh bình cuộc sống trở lên tươi đẹp biết bao."

        >>> Xem thêm: Gia chủ là kỹ sư: Cuộc sống ở quê với nhà cấp 4 đã thay đổi tôi, càng sống tôi càng không muốn về phố

    Sau mỗi mỗi chuyến đi, bạn sẽ biết thêm điều gì đó mà đọc trên sách báo cũng khó cảm nhận hết được. Tuyệt vời nhất: "Nụ cười vùng cao hồn nhiên như chính nét giản dị vốn có từ những người con của núi"

    Những khoảng thời gian cuối tuần đã hết, anh Dư lại gói ghém đồ đạc, thu dọn lều rồi dành tặng tụi nhỏ một vài gói kẹo - chào tạm biệt, quay trở lại với cuộc sống thường nhật cùng gia đình ở nơi đây.

    Cuộc sống hiện tại “hơn cả mong đợi” của anh Dư

    Dư bảo “Khi con người ta đã quá quen thuộc với bộn bề cao ốc, khói bụi xe cộ... thì trong sâu thẳm trong thâm tâm đều mong muốn được về với thiên nhiên - một nơi không có khói bụi, ồn ào mà chỉ có ánh nắng ban mai rọi xuống chồi non đang hé mở, giọt sương đêm còn đọng lại trên mặt lá long lanh, gió vi vu thổi nhẹ trong lành khiến tâm hồn ta như được buông bỏ muộn phiền, đem đến cảm giác bình yên đến lạ!”.

    Nguồn: CafeF

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0