Gia chủ là kỹ sư: Cuộc sống ở quê với nhà cấp 4 đã thay đổi tôi, càng sống tôi càng không muốn về phố

    21/02/2022 05:008.038 lượt xem

    Trước bộn bề cuộc sống, nhiều gia đình chọn cách tạm rời xa phố thị, trở về quê xây nhà làm vườn để tìm lại sự cân bằng. Thế nhưng đối với nữ kỹ sư người Nhật, sau nhiều năm trải nghiệm cuộc sống dân dã của nông thôn, cả gia đình cô càng thêm gắn bó với ngôi nhà nhỏ được bao quanh bởi thiên nhiên, không muốn quay lại thành phố Tokyo náo nhiệt.

    Bài liên quan:

    1. V4 House - Ngôi nhà đưa con người trở về với thiên nhiên dựa trên tinh thần “Người cũ - áo mới”

    2. Bỏ lại sau lưng ồn ào phố thị để tìm về căn nhà thô mộc, bình dị chốn quê làng an nhiên

    3. Cặp vợ chồng bỏ phố thị về quê, hô biến nhà kho cũ 30m2 thành ngôi nhà gỗ pallet tái chế đẹp mộng mơ tại Nam Định

    Nữ kỹ sư người Nhật rạng rỡ trong ngôi nhà nhỏ ở vùng quê

    Về xây nhà cấp 4 ở quê để gần hơn với thiên nhiên, để con trẻ được phát triển toàn diện

    Sinh ra và lớn lên ở thành phố Tokyo vào năm 1973, sau khi tốt nghiệp vào năm 1998, cô gái trẻ Baba Miori bắt đầu sự nghiệp và xây dựng tổ ấm của mình ở thành phố thủ đô. 

    Vốn nổi tiếng là một thành phố đông dân bậc nhất thế giới, Tokyo phát triển vượt trội trong tất cả lĩnh vực, chứa đựng cả cơ hội lẫn thách thức, là nơi tạo cảm hứng cho giới trẻ đến đây và cố gắng hết mình xây dựng sự nghiệp. Bởi vậy, đối với phần đông người trẻ Nhật, cuộc sống thành phố hiện đại, sự nghiệp ổn định, có gia đình và con cái của Baba Miori là niềm mơ ước lớn lao.

    Thế nhưng dưới góc nhìn của một người mẹ, Baba Miori lại có suy nghĩ khác. Cô cảm thấy Tokyo không phải là nơi thích hợp cho những đứa trẻ. Ở thành phố đông đúc này không có những thứ thuộc về tự nhiên như núi xanh, cánh đồng hay thanh âm rộn ràng của các loài động vật. Những thứ mà đứa trẻ nhận được chỉ là cảm giác bức bối và chật hẹp trong vỏ bọc của sự ổn định. Những đứa trẻ cũng sẽ sống vội vã qua ngày mà bỏ quên một tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng. Bởi vậy, nữ kỹ sư đã bàn bạc với chồng tìm mua một ngôi nhà cấp 4 ở vùng nông thôn. 

    Cuộc tìm kiếm của chúng tôi về vùng quê bắt đầu với mong muốn phát triển tình cảm mạnh mẽ của con cái chúng tôi.

    Sau 3 năm tìm kiếm, nữ kỹ sư đã chọn được một mảnh đất tại Minamiboso, tỉnh Chiba, Nhật Bản, với một ngôi nhà hơn 100 năm tuổi được bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ. Ngôi nhà vẫn lưu giữ kiến trúc truyền thống thân thuộc như mái ngói Nhật, cửa trượt và chiếu tatami trải sàn, chỉ bố trí lại nội thất bên trong để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Hai vợ chồng thống nhất sẽ tiếp tục công việc ở thành phố và về Minamiboso vào dịp cuối tuần, hoặc vào những ngày trong tuần khi hoàn thành xong công việc. Cũng từ đây, cuộc sống phong phú và mới mẻ, được hiện thực hóa giữa thành phố và nông thôn của gia đình trẻ chính thức bắt đầu.

    Ngôi nhà nằm giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình, xanh mát của Minamiboso, là nơi vợ chồng nữ kỹ sư lựa chọn để sinh sống

    Ngôi nhà cấp 4 vẫn lưu giữ nét truyền thống đặc trưng như mái ngói Nhật, chiếu tatami trải sàn và một lối đi dẫn ra không gian nghỉ ngơi ngoài trời

    Càng ở trong căn nhà cấp 4, hòa mình vào cuộc sống nông thôn, càng không muốn về thành phố

    Trong ngôi nhà cấp 4 ở vùng nông thôn, cả gia đình nữ kỹ sư đã bắt đầu cuộc sống hoàn toàn khác biệt với đô thị. Thời gian đầu, bước chân đến vùng đất mới, gia đình họ cũng phải tập làm quen với rất nhiều thứ mới lạ và đối mặt với không ít khó khăn. Cô chia sẻ: “Lần đầu tiên ở nông thôn, bên trong ngôi nhà lạnh lẽo, cỏ mọc nhanh, xuất hiện những con côn trùng có kích thước đáng kinh ngạc, và mọi sự kiện đều nằm ngoài sức tưởng tượng.” Vậy nhưng khi nhìn khuôn mặt tươi vui, rạng ngời của con trẻ, hai vợ chồng đã khẳng định đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

    Cả gia đình đã cùng nhau cải tạo khu vườn để trồng rau phía trước nhà, dành thời gian vui chơi ở khu rừng bên cạnh nhà. Con gái cô cũng cảm thấy vui vẻ hơn khi được khám phá thiên nhiên xung quanh, ngắm nhìn các loài côn trùng, đi nhặt trái cây, leo cây hay làm vườn cùng mẹ.

    Thiên nhiên hùng vĩ bao quanh ngôi nhà nhỏ, khơi gợi cảm hứng tìm tòi và khám phá cho con trẻ

    Không chỉ thay đổi thói quen sinh hoạt cũ, họ còn tìm thấy niềm đam mê với việc nấu ăn tại gia - một sở thích xa xỉ nếu ở thành phố. Thay vì đặt mua thức ăn chế biến sẵn và đồ ăn nhanh, cả gia đình tự tay chuẩn bị những món ăn ngon lành từ rau củ, trái cây tươi có sẵn, do chính những hộ dân xung quanh nuôi trồng và đem bán.

    Những nguyên liệu tươi ngon luôn có sẵn trong các khu vườn, góp phần tạo nên bữa ăn gia đình đủ đầy, bổ dưỡng

    Sau nhiều năm trải nghiệm cuộc sống ở vùng quê xa xôi, gia đình trẻ vẫn cảm thấy hào hứng. Mỗi khi trở về ngôi nhà nhỏ giữa đồng quê, cả gia đình luôn ngập tràn tiếng cười, càng thêm gắn bó nhờ những bữa cơm ấm cúng, thân mật. 

    Hiện tại, hai vợ chồng đã có hai con lớn hơn, và cả hai đứa trẻ đều yêu thích không gian sống mộc mạc này. Hai vợ chồng cũng nhận thấy rằng, khi họ rời xa bon chen, nhộn nhịp của thành phố, cuộc sống của họ dường như dễ dàng hơn. Ở đây, họ tìm thấy tình yêu và niềm cảm hứng mới cho công việc, không bị bó hẹp và liên tục căng thẳng như ở thành phố.

    “Tôi bắt đầu sống ở nông thôn vì tôi muốn con tôi trải nghiệm thiên nhiên, nhưng cũng giống như những đứa trẻ, tôi bị cuốn hút bởi sự quyến rũ phong phú của thiên nhiên.”

    Một góc yên bình tại nhà, hướng ra toàn cảnh vùng quê Minamiboso. Đây là nơi cả gia đình nghỉ ngơi, trò chuyện sau khoảng thời gian làm việc và học tập căng thẳng

    Hệ cửa trượt luôn rộng mở, đón ánh sáng và gió trời ngập tràn ngôi nhà. Sàn nhà trải chiếu tatami cũng là nơi thư giãn lý tưởng của những đứa trẻ

    Nguồn cảm hứng này cũng được nữ kỹ sư chia sẻ trong cuốn sách về cuộc sống gia đình họ: “Chúng tôi có hai ngôi nhà, một ở Tokyo, một ở Chiba. Ban đầu tôi muốn chuyển về vùng quê này để con được gần gũi với thiên nhiên, biết đến đất nước mình còn có nhiều miền quê xinh đẹp. Tuy nhiên, ở năm này qua năm khác, tôi thực sự chỉ muốn hưởng trọn cuộc sống ý nghĩa và giản dị của nơi này.”

    Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng từng thời khắc chuyển giao của tự nhiên, lắng nghe tiếng chim hót mỗi sớm mai và ngắm những vì sao trước khi chìm vào giấc ngủ. 

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Phương Trang

    Xem thêm:

    1. Nhà 1 tầng Quảng Nam thanh bình, yên ả giữa miền quê đúng theo ước nguyện của gia chủ

    2. Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi?

    3. Nhà vườn đẹp bình dị trong khung cảnh nông thôn nhưng không kém phần hiện đại

    4. Nằm giữa trang trại, ngôi nhà ngói đỏ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp bình dị, mộc mạc đậm nét cuộc sống làng quê

    5. Nhà 3 gian nông thôn thiết kế mở, giúp gia chủ tìm kiếm bình yên sau những ngày làm việc vất vả

     

    Để chia sẻ những câu chuyện về tổ ấm của bạn hay kinh nghiệm xây sửa nhà cửa, bạn hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1