7 tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh thông minh, hiện đại và không lỗi thời

    09/01/2024 12:007.241 lượt xem

    Một không gian nhà vệ sinh đẹp và hợp lý sẽ giúp quá trình sử dụng được thuận tiện và dễ dàng hơn. Vậy, hãy cùng mình tìm hiểu xem 7 yếu tố để thiết kế một nhà vệ sinh thông minh, hiện đại thông qua bài viết dưới đây nhé! 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    7 tiêu chí thiết kế nhà vệ sinh thông minh, hiện đại và không lỗi thời

    1. 1. Hệ thống lưu trữ thông minh

    Theo mình thấy thì để làm nên một nhà vệ sinh thông minh thì không thể thiếu được một hệ thống lưu trữ. Bởi nó không chỉ giúp bạn có thể để nhiều đồ hơn trong không gian nhỏ hẹp như nhà tắm mà còn cất trữ một cách có hệ thống cũng giúp cho không gian gọn gàng hơn.

    Mình nghĩ rằng một nhà vệ sinh thông minh sẽ mang lại một không gian nhà tắm với khả năng lưu trữ tốt và mang lại sự tiện nghi cũng như chủ động cho mọi hoạt động ở nơi đây. Vì vậy, đây sẽ là một yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế nhà vệ sinh thông minh.

    Bạn có thể sử dụng các loại kệ tủ, có thể lưu trữ các loại vật dụng cần thiết cho nhà vệ sinh thông minh. Nhờ vào việc cất giữ chúng gọn gàng, bạn sẽ tạo nên không gian tối giản và hiện đại.

    Nhà vệ sinh thông minh là có được hệ thống lưu trữ hợp lý

    1. 2. Hệ thống thông gió

    Không gian của nhà vệ sinh khá kín, do đó không khí không thể tự lưu thông được. Ngoài ra, nhà tắm, nhà vệ sinh lại là khu vực đặc thù phải xử lý chất thải và sử dụng nhiều đến nước. 

    Do đó, mùi hôi có thể phát sinh mọi lúc do mảng bám và hệ thống xử lý gây nên sự khó chịu và bất tiện cho sinh hoạt. 

    Vì vậy mà theo mình, hệ thống thông gió sẽ là trợ thủ đắc lực giúp mang hơi ẩm và mùi hôi trong nhà vệ sinh ra ngoài. Đồng thời mang luồng không khí trong lành, tươi mát từ bên ngoài quay ngược lại. 

    Quá trình này sẽ diễn ra liên tục. Nhờ vậy, đảm bảo được độ thông thoáng và khô ráo cho nhà vệ sinh thông minh.

    Khả năng thông khí tốt sẽ giúp hạn chế mùi hôi bám lại trong không gian. Lưu thông không khí tốt hơn, tăng cường trao đổi không khí mang đến nguồn năng lượng tích cực đến với không gian nhà tắm cho gia đình bạn. 

    Vậy nên, hệ thống thông gió là vô cùng cần thiết để làm nhà vệ sinh thông minh.

    Hệ thống thông gió sẽ giúp nhà vệ sinh thông minh trở nên khô ráo hơn

    1. 3. Tiết kiệm diện tích mà vẫn đầy đủ công năng

    Theo mình tìm hiểu thì nhà vệ sinh thông minh được hiểu là hệ thống các thiết bị vệ sinh tích hợp những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. 

    Vì vậy, việc tiết kiệm diện tích để mang lại không gian tối giản nhưng vẫn đầy đủ công năng sẽ là yếu tố hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế nhà vệ sinh thông minh.

    Chắc hẳn các bạn sẽ thường thấy thì thiết kế nhà tắm hiện đại ngày nay thường gồm 3 phần: lavabo, khu vực sen tắm, bồn cầu, bồn tắm (Nếu có). 

    Sự tích hợp nhiều chức năng trong 1 không gian nhằm tiết kiệm diện tích mà vẫn mang lại sự đầy đủ về tiện nghi cho sinh hoạt hàng ngày.

    Tùy vào mặt bằng thiết kế cụ thể mà phân bố các khu chức năng của nhà vệ sinh phù hợp. Với sự phân bổ hợp lý này thì bạn cũng sẽ tạo ra được không gian cho nhà vệ sinh thông minh, hiện đại.

    Tùy vào mặt bằng thiết kế cụ thể mà phân bố các khu chức năng của nhà vệ sinh phù hợp

    1. 4. Tính năng an toàn và tiện ích

    Dù là nhà vệ sinh thông minh đi chăng nữa thì nó vẫn sẽ tồn tại một số rủi ro nhất định. Những tai nạn thường gặp trong nhà tắm như: trơn trượt, phỏng nước, rò rỉ điện, vi khuẩn gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người dùng. 

    Đây sẽ là nỗi lo cho nhiều gia đình, đặc biệt là có con trẻ hoặc người lớn tuổi.

    Vậy nên, chúng ta có thể hạn chế những tai nạn này bằng cách nâng cấp nhà vệ sinh thông minh qua hệ thống gạch chống trơn và sử dụng các thiết bị nhà vệ sinh thông minh chống rò rỉ điện. Với việc sử dụng các hệ thống cao cấp này, nhà vệ sinh của bạn sẽ được nâng cao tính an toàn hơn.

    Ngoài ra, mình khuyên rằng bạn nên thiết kế thêm tay vịn nhà tắm và chuông báo động. Đây sẽ là cách chúng ta chủ động với rủi ro, hạn chế và ứng phó nhanh nhất có thể. 

    Đồng thời, nó cũng là yếu tố giúp chúng ta thiết kế nhà vệ sinh thông minh bởi các tính năng hiện đại của nó.

    Bạn nên thiết kế thêm tay vịn cho nhà vệ sinh 

    1. 5. Thoát thải nhanh, không tắc

    Theo mình thì nhà vệ sinh thông minh không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố về mặt thẩm mỹ mà nó còn là về vấn đề không gây tắc nghẽn bồn cầu. 

    Mình thấy các nhà vệ sinh thông minh thường có ống thoát nước với kỹ thuật lắp đặt khoa học, chất liệu tốt cũng như khả năng thoát thải rất tốt.

    Việc lựa chọn bồn cầu có chất lượng cao góp phần giữ đảm bảo vệ sinh và khả năng xử lý chất thải tốt. 

    Vì vậy mà mình thấy việc lựa chọn các loại bồn cầu thông minh ngày nay cũng khá phổ biến và quan trọng. Bởi nó giúp người dùng có thể đi vệ sinh một cách thoải mái nhất và không gây tắc nghẽn.

    Tuy nhiên, dù là vật liệu có chất liệu tốt đến mấy thì cũng cần người sử dụng bảo quản nó thật tốt. Lối sống và cách bảo quản của bạn sẽ mang tầm ảnh hưởng đến nhà vệ sinh thông minh của bạn rất nhiều đó.

    Có bồn cầu thông minh sẽ giúp nhà bạn giải quyết được nhiều vấn đề về thoát thải

    1. 6. Khả năng xử lý mùi hôi

    Chắc hẳn các bạn cũng biết rằng, đối với nhà vệ sinh thì mùi hôi là một điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đối với nhà vệ sinh thông minh thì bạn có thể thiết kế nhằm hạn chế tối đa những nguyên nhân gây mùi. 

    Vì vậy, chúng ta cần áp dụng những phương pháp hiện đại ngày nay ngay từ khi xây dựng.

    Một vài công nghệ hoặc phương pháp mà mình xem qua là: hệ thống chống thấm được đầu tư chỉn chu, thiết bị sứ với lớp men cao cấp, hệ thống thoát khí, ống thải kỹ thuật cao và những yếu tố thông thoáng của không gian. 

    Các phương pháp cũng như các yếu tố này giúp ngăn chặn và loại bỏ những tác nhân xấu gây nên mùi hôi hàng ngày.

    Một nhà vệ sinh thông minh sẽ được thiết kế chỉnh chu từ các đường nét, không gian cũng như mùi hương của chúng. Vậy nên, hãy chú ý về yếu tố khả năng xử lý mùi của nhà vệ sinh bạn nhé!

    Nhà vệ sinh thông minh cần có khả năng xử lý mùi hôi khó chịu 

    1. 7. Các chức năng thông minh của thiết bị

    Theo như mình tìm hiểu, ngày nay, các thiết bị vệ sinh được trang bị khá cao cấp và tiên tiến. Chúng mang đến cho con người một cuộc sống đẳng cấp và đầy hưởng thụ bởi sự hiện đại cũng như các chức năng tự động. Vậy nên, một nhà vệ sinh thông minh thì không thể thiếu các thiết bị này được.

    Bồn cầu thông minh là một trong những thiết bị vệ sinh thông minh nổi bật nhất. Với những tính năng cực kỳ ưu việt so với bồn cầu thông thường như: tự động mở đóng nắp khi có người dùng, tự động xịt rửa, tự động xả nước, sưởi bệ ngồi… 

    Đây là thiết bị được sử dụng nhiều cũng như có tính ứng dụng cao nhất cho nhà vệ sinh thông minh.

    Ngoài ra, mình thấy nhiều nhà vệ sinh thông minh còn có bồn tắm thông minh. Ngoài phục vụ việc tắm đơn thuần, chúng còn có thêm những tính năng bổ sung như chức năng sục khí, massage đa chế độ, thích hợp cho trị liệu và hỗ trợ phục hồi, thư giãn. 

    Bên cạnh đó còn là những tính năng công nghệ tiên tiến nhất như cảm biến nhiệt độ và làm nóng tự động, tự động điều chỉnh áp lực nước, điều khiển từ xa… 

    Bồn tắm và bồn cầu thông minh ngày nay được sử dụng khá phổ biến

    Hiện nay còn có vô vàn các sản phẩm, thiết bị thông minh khác nữa. Với các chức năng này của chúng, bạn có thể thiết kế nhà vệ sinh thông minh của mình một cách đẳng cấp và mang lại nhiều tiện lợi nhất.

    Vậy là, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua 7 yếu tố thiết kế một nhà vệ sinh thông minh, hiện đại. Thông qua bài viết này, mình hy vọng bạn có thể áp dụng các yếu tố trên để có thể làm thành một nhà vệ sinh thông minh mà mình mong muốn nhé!

    >> Xem thêm: Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ chuẩn công năng và phong thủy

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0