Những loài hoa trang trí phòng khách vừa đẹp vừa sang

    07/12/2023 21:005.759 lượt xem

    Trang trí hoa trong phòng khách là chủ đề luôn được nhiều gia đình quan tâm đến, vì đây là nơi mà chúng ta dành phần lớn thời gian cho gia đình và bạn bè. Dưới đây là 3 loài hoa trang trí phòng khách vừa sang vừa đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Hoa trang trí phòng khách đóng vai trò như thế nào?

    Các loại hoa được biết đến với vô cùng nhiều công dụng như: dùng để trang trí tiệc cưới, làm quà tặng nhân các dịp lễ tết, hay trang trí nhà cửa, hoa trang trí phòng khách...

    Đặc biệt, việc dùng hoa trang trí phong khách luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Các bạn có thể thấy rằng việc trang trí hoa ở trong phòng khách có một vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp tạo điểm nhấn cho cả căn nhà của bạn.

    Việc dùng hoa trang trí phong khách luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm

    Hoa còn góp phần làm tươi mát không gian nhà cửa, đặc biệt hoa là thứ hiện hữu có thể mang tới sự tươi mới và sảng khoái cho con người. Hoa và cây cảnh là những thành phần không thể thiếu trong cuộc sống, vừa giúp cải thiện không gian sống, vừa giúp cải thiện tinh thần. 

    Cùng tham khảo những dòng hoa trang trí phòng khách dưới đây được nhiều gia đình lựa chọn mà mình tổng hợp được.

    1. 2. Những loài hoa trang trí phòng khách vừa đẹp vừa sang

    2.1 Hoa mẫu đơn, vua các loài hoa

    Hoa trang trí phòng khách mà mình phải kể đến chính là loài hoa mẫu đơn, vua của các loài hoa, nhận được nhiều sự ưa chuộng của nhiều gia đình. 

    Mẫu đơn luôn được mệnh danh là vua của các loại hoa. Hình ảnh của bông Hoa mẫu đơn nở rộ luôn được người đời coi đó là biểu tượng của sự giàu có, điềm lành, hạnh phúc và sự thịnh vượng. 

    Màu sắc rực rỡ cùng hương thơm ngây ngất của hoa này là biểu tượng của sự thăng hoa trong con đường học tập cũng như kinh doanh.

    Hoa trang trí phòng khách mà mình phải kể đến chính là loài hoa mẫu đơn, vua của các loài hoa, nhận được nhiều sự ưa chuộng của nhiều gia đình

    Với đầy đủ các màu sắc và ý nghĩa khác nhau giúp cho bạn có thể thỏa mái lựa chọn cho mình một màu hoa như sở thích.

    Hoa mẫu đơn đỏ: Màu đỏ của Hoa Mẫu Đơn này tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh, sắc đẹp trí tuệ, ý chí sắt đá và lòng kiên định của con người.

    Hoa mẫu đơn có màu tím: Hoa Mẫu Đơn với cánh hoa có màu tím thể hiện sự e thẹn, xấu hổ.

    Hoa mẫu đơn mang màu trắng: Là tượng trưng cho ý nghĩa cao quý, sự trang nghiêm, thanh lịch, liêm khiết và lòng trung trực.

    Hoa mẫu đơn màu xanh: Thể hiện sự sống luôn ngập tràn niềm tin và những hy vọng lạc quan về cuộc sống.

    Hoa mẫu đơn có màu hồng: Thể hiện sự duyên dáng và sang trọng của người con gái Việt.

    Hoa mẫu đơn vàng: Thể hiện sự sang trọng và vương giả.

    2.2 Hoa hồng

    Hoa hồng là một loài hoa khá quen thuộc và cũng là loài hoa thường được mình dùng làm hoa trang trí phòng khách. 

    Hoa hồng là đại diện cho tình yêu nồng cháy, nét đẹp quyến rũ, sang trọng. Không những vậy, loài hoa này còn là biểu trưng cho sự tôn kính, niềm đam mê, ngưỡng mộ và sự trường tồn theo thời gian.

    Mỗi màu hoa hồng sẽ đại diện cho một ý nghĩa đặc biệt:

    Hoa hồng đỏ biểu hiện cho tình yêu vững bền

    Hoa hồng trắng đại diện cho sự lương thiện, thuần khiết

    Hoa hồng vàng là biểu trưng cho tình bạn lâu bền

    Hoa hồng hồng đại diện cho lời tri ân, biết ơn

    Ngoài ra, đặt hoa hồng trong phòng khách cũng giúp mang lại hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, dễ chịu vô cùng.

    Hoa hồng là một loài hoa khá quen thuộc và cũng là loài hoa thường được dùng làm hoa trang trí phòng khách

    2.3 Hoa phong lan

    Bên cạnh những loài hoa trên, bạn cũng có thể lựa chọn hoa phong lan làm hoa trang trí phòng khách nhé. Hoa phong lan trong thế giới loài hoa luôn được ví như một người con gái đẹp với nét kiêu sa quý phái. 

    Chúng mang đến sắc đẹp, hương thơm như hơi thở của một vị quý tộc đài cát. Sử dụng hoa phong lan để trang trí cho không gian phòng khách giúp cho không gian căn phòng sáng lên, sang trọng và giàu có hơn rất nhiều.

    Hoa phong lan trong thế giới loài hoa luôn được ví như một người con gái đẹp với nét kiêu sa quý phái

    2.4 Lily - loài hoa cao quý và sang trọng

    Dịp Tết cũng sắp đến, hoa Lily sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những loài hoa trang trí phòng khách vào những dịp sắp tới. Bởi đây là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, sang trọng. 

    Đối với Lily, bạn nên cắm màu sau đó xen kẽ các loại hoa đệm nhỏ hơn như Thủy Tiên, Calimero… cho mẫu hoa thêm phần trang nhã. Để hoa tươi lâu và bớt tỏa hương, bạn có thể ngắt bao phấn của hoa Lily nhé.

    Dịp Tết cũng sắp đến, hoa Lily sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những loài hoa trang trí phòng khách vào những dịp sắp tới

    2.5 Cúc họa mi ( cúc baby)

    Cúc họa mi – loài hoa trang trí phòng khách tinh tế, lịch thiệp và nhẹ nhàng không thể thiếu trong không gian gia đình bạn. Theo như mình thấy, hoa cúc họa mi trong những năm gần đây đang rất được ưa chuộng, với hình dáng nhỏ nhắn và màu trắng thuần khiết.

    Với đặc tính ưa sáng của mình, khi được bày trong không gian phòng khách thì sẽ càng làm cho nó trở nên rực rỡ. Hơn hết đối với người Việt thì đây còn là một loài hoa có tính phong thủy rất tốt. Bạn có thể cân nhắc về loài hoa này nhé.

    Cúc họa mi – loài hoa trang trí phòng khách tinh tế, lịch thiệp và nhẹ nhàng không thể thiếu trong không gian gia đình bạn

    2.6 Hoa Lavender khô

    Hoa Lavender khô đã không còn xa lạ khi đề cập đến hoa trang trí phòng khách nữa. Vẻ đẹp dịu dàng nhưng cuốn hút của hoa Lavender khô sẽ làm xiêu lòng bất kỳ cô gái nào yêu sự lãng mạn. 

    Khác với các loại hoa khác chỉ đẹp nhưng không có hương thơm, hoa Lavender khô có mùi thơm thoang thoảng, không nồng nàn nhưng đủ để bạn được thư giãn và không gian thêm phần nghệ thuật.

    Không chỉ dùng để làm hoa trang trí phòng khách, hoa Lavender khô còn được gói thành những bó nhỏ để làm quà tặng. 

    Hương thơm của Lavender còn được biết đến như một loại thảo dược giúp ngủ ngon và an thần cực tốt. Một lọ hoa Lavender khô đặt trong phòng khách còn có thể làm các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

    Hoa Lavender khô có mùi thơm thoang thoảng, không nồng nàn nhưng đủ để bạn được thư giãn và không gian thêm phần nghệ thuật

    Hoa oải hương khô còn mang ý nghĩa thủy chung trong tình yêu. Cũng chính vì thế mà người ta rất hay treo những bó hoa lavender (hoa oải hương) khô trong phòng ngủ. Nó vừa giúp thư giãn tinh thần, lại vừa nhắc nhở cho những cặp vợ chồng về sự chung thủy.

    2.7 Hoa phong lan

    Phong Lan là loài hoa mang sắc đẹp và hương thơm của một loài hoa quý tộc. Loài hoa này có đầy đủ sự kiêu sa, sự đài cát và quý phái đúng với khí chất của một bậc vương giả. Ngoài ra nó còn đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu, của sự giàu có và trang trọng.

    Phong Lan là loài hoa mang sắc đẹp và hương thơm của một loài hoa quý tộc

    Hoa lan thể hiện cho một sự nghiêm túc về tình cảm, cho lòng chân thành và sự thành thật. Đây cũng như là một lời khen dành tặng cho người yêu mình về sự thuần khiết, sự thanh lịch và trí tuệ. 

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0