10 mẫu nhà mái kính vừa tăng hiệu quả lấy sáng vừa tiết kiệm năng lượng

    14/02/2024 20:001.336 lượt xem

    Lắp kính trên mái nhà là giải pháp hiệu quả giúp những ngôi nhà ống nhỏ hẹp luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Trong bài viết dưới đây, Happynest sẽ tổng hợp 10 công trình nhà mái kính có thiết kế đẹp và dễ dàng áp dụng để bạn tham khảo.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Huệ House - Nhà mái lam kính phá vỡ sự nhàm chán của nhà ống

    Nhà mái kính Huệ House là không gian sống của một gia đình có 6 thành viên ở thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng. Để khắc phục những hạn chế như tối tăm, chật chội, bí bách, đồng thời mang đến không gian sống gắn kết với thiên nhiên, kiến trúc sư đã quyết định bố trí hai khoảng thông tầng lớn ở giữa ngôi nhà. 

    Phần mái kính của Huệ House là giải pháp này giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không lo tác động của yếu tố thời tiết. Ở trên mái còn có thêm hệ lam thép xoay xuyên suốt theo chiều dài mái nhà. Nhờ đó, gia chủ có thể điều chỉnh lượng ánh sáng theo mong muốn, đảm bảo các khu vực trong nhà đều thông thoáng, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

    Nhà mái lam kính Huệ House nằm trong khu dân cư đông đúc nhưng vô cùng nổi bật nhờ vẻ ngoài ấn tượng

    Thiết kế nhà mái kính giúp ánh sáng tự nhiên chiếu từ trên mái xuống tầng trệt dễ dàng

    Hệ lam thép có thể đóng mở linh hoạt, tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt cho ngôi nhà mái kính Huệ House

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính Huệ House tại đây.

    1. 2. House for Daughter - Nhà mái kính có hai khối nhà trước - sau riêng biệt

    House for Daughter là ngôi nhà mái kính sở hữu thiết kế độc đáo với hai khối nhà riêng biệt nhưng vẫn liên kết với nhau rất thú vị. Trong đó, khối phía sau dành cho cô con gái mới đi du học về, khối phía trước là không gian của bố mẹ và người anh trai khi có dịp đến thăm cô.

    Khi bước vào bên trong, mọi người sẽ hoàn toàn bất ngờ với những bức tường cong đẹp mắt. Đặc biệt, ngôi nhà mái kính này có rất nhiều ô giếng trời trải đều bên trên mái nhà, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào.

    House for Daughter là ngôi nhà mái kính có thiết kế ấn tượng tọa lạc ở thành phố Hồ Chí Minh

    Bên trên mái nhà, kiến trúc sư bố trí rất nhiều ô giếng trời bằng kính, tăng khả năng lấy sáng tự nhiên cho không gian sống

    Nhà mái kính giúp ánh sáng dễ dàng lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong nhà mà không gặp bất kỳ cản trở nào

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính House for Daughter tại đây.

    1. 3. Nhà mái kính BO’s House mang ánh sáng tự nhiên đến khắp 3 tầng nhà

    BO’s House, ngôi nhà mái kính được xây dựng trên lô đất hẹp và dài ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Với tông màu trắng chủ đạo cùng thiết kế mặt tiền khung thép ấn tượng, ngôi nhà 3 tầng trở nên thu hút và nổi bật giữa khu phố đông đúc.

    Để giúp ngôi nhà thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, kiến trúc sư đã tạo khoảng thông tầng ở giữa và sau nhà. Đặc biệt, mái nhà, hành lang và cầu thang đều được làm bằng chất liệu kính cường lực, giúp ánh sáng được dẫn thẳng từ mái nhà xuống không gian sinh hoạt chung ở tầng trệt.

    BO’s House là ngôi nhà mái kính có kết cấu 3 tầng, được xây dựng trên khu đất 5x30m

    Nhà mái kính BO’s House quanh năm thoáng sáng

    Không chỉ thiết kế nhà mái kính, cầu thang, hành lang cũng làm từ chất liệu kính, giúp ánh sáng tự nhiên có thể lưu thông khắp ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính BO’s House tại đây.

    1. 4. Nhà mái kính 3 tầng sáng nhưng không chói nhờ hệ lam điều tiết

    Gather House có kết cấu 3 tầng, là ngôi nhà mái lam kính được xây dựng cho một gia đình có 5 thành viên ở Trảng Bom, Đồng Nai. Từ yêu cầu của gia chủ về một không gian sống kết nối gần gũi giữa bố mẹ và con cái, các kiến trúc sư đã sử dụng rất nhiều giải pháp như: Tạo khoảng thông tầng rộng thoáng, thiết kế phòng khách - phòng ăn - phòng bếp liên thông, tận dụng chất liệu kính để tăng khả năng tương tác.

    Ở không gian mái giữa nhà, kiến trúc sư kết hợp mái kính và lam bê tông, điều này sẽ giúp Gather House sáng nhưng không chói. Đặc biệt, nhờ lam mái kính, ánh sáng sẽ được điều tiết hợp lý và tạo thành những tia sáng xen kẽ rọi trên tường màu trắng và nền nhà, làm toát lên vẻ đẹp sinh động và thú vị.

    Gather House là nhà mái lam kính của gia đình có 5 thành viên, được xây dựng gần nhà thờ Công giáo

    Nhà mái kính kết hợp với hệ lam bằng bê tông giúp tối ưu ánh sáng nhưng không tạo cảm giác nóng bức

    Nhà mái lam kính cùng những ô cửa xung quanh tạo nên hiệu ứng ánh sáng lung linh và ấn tượng

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính Gather House tại đây.

    1. 5. T House - Nhà mái kính có 2 giếng trời ngập nắng như công viên mini

    T House là ngôi nhà có mặt tiền hướng Tây, điều này đòi hỏi kiến trúc sư phải sử dụng những giải pháp để làm mát mà vẫn đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên trong không gian sống. Cụ thể, đơn vị thiết kế đã sắp xếp hai khối nhà đặc đan xen với 2 khoảng giếng trời ở phía sau phòng khách và bên trái của ngôi nhà.

    Tại khu vực giếng trời, kiến trúc sư dùng mái kính và lam chắn để ánh sáng chiếu rọi qua từng lớp, tạo nên bóng đổ đẹp mắt. Ở phía dưới giếng trời được thiết kế như một công viên mini với nhiều cây xanh. Thiết kế nhà mái kính độc đáo này đã mang đến một không gian tuyệt vời để những đứa trẻ vui đùa thoải mái.

    Nhà mái kính T House có mặt tiền hướng Tây nên phải hứng chịu nắng gắt vào buổi chiều

    Nhà mái kính T House được bố trí hai giếng trời rộng rãi, phần mái được che kết hợp cùng lam chắn để điều tiết ánh sáng

    Nhờ giải pháp nhà mái lam kính, khu vực giếng trời giống như một công viên mini, mang đến không gian thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính T House tại đây.

    1. 6. Nhà mái kính kết hợp với ô vuông bê tông tạo hiệu ứng ánh sáng lạ mắt

    Tân Bùi House là ngôi nhà mái kính sở hữu hình khối thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo. Trên khuôn viên đất 7x40m, các kiến trúc sư đã bố trí hai khoảng giếng trời lớn dọc theo chiều dài ngôi nhà để tăng hiệu quả lấy sáng.

    Ở phần mái che giếng trời, kiến trúc sư sử dụng chất liệu kính kết hợp cùng hệ lưới ô vuông bằng bê tông, mang đến hiệu ứng ánh sáng độc đáo theo từng thời điểm trong ngày. Phần trống rộng thoáng dưới giếng trời trong nhà mái kính được gia chủ bố trí làm nơi tổ chức tiệc hoặc nơi vui chơi cho những đứa trẻ.

    Nhà mái kính Tân Bùi House gây ấn tượng với hình khối thiết kế đơn giản, sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo

    Giếng trời được thiết kế rộng thoáng, giúp ánh sáng và không khí lưu thông dễ dàng đến mọi ngóc ngách trong nhà mái kính

    Kiến trúc sư bố trí hệ ô vuông bằng bê tông để điều tiết ánh sáng hợp lý hơn cho nhà mái kính

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính Tân Bùi House tại đây.

    1. 7. Nhà mái kính Hana House đưa ánh sáng mặt trời len lỏi khắp mọi nơi

    Ngôi nhà mái kính Hana House có thiết kế bên ngoài kín đáo để đảm bảo sự riêng tư. Còn bên trong, Hana House luôn thoáng đãng và thoải mái nhờ khoảng sân trong rộng rãi nằm bên dưới giếng trời.

    Ở phần mái giếng trời và bức tường phía sau của Hana House, kiến trúc sư đã lựa chọn chất liệu kính để ngôi nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Hơn nữa, nhờ thiết kế nhà mái kính, các thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng ngắm nhìn thiên nhiên và khung cảnh bầu trời lung linh vào ban đêm.

    Nhà mái kính Hana House sở hữu diện mạo khác lạ hoàn toàn so với những ngôi nhà xung quanh

    Khác với sự kín đáo bên ngoài, không gian bên trong nhà mái kính Hana House luôn thoáng sáng, rộng mở

    Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời được tận dụng thông qua thiết kế nhà mái kính

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính Hana House tại đây.

    1. 8. Nhà Mai Hương - Nhà mái kính kín đáo bên ngoài, thoáng sáng bên trong

    Ngôi nhà mái kính thuộc sở hữu của một gia đình có 4 thành viên, tọa lạc tại Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Với kiểu nhà ống điển hình, gia chủ mong muốn có được một không gian sống thoáng đãng, nhiều cây xanh và quanh năm ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

    Để đáp ứng những yêu cầu từ phía gia chủ, kiến trúc sư đã lựa chọn thiết kế mở để đảm bảo sự thông thoáng. Đặc biệt, phần mái kính giếng trời có nhiệm vụ mang đến nhiều ánh sáng hơn cho không gian bên dưới. Ở khoảng thông tầng của nhà mái kính, gia chủ treo lưới nilon để tạo khu vực đọc sách, vui chơi cho trẻ nhỏ.

    Ngôi nhà mái kính có thiết kế “kín đáo” với lớp cửa sắt che kín tầng 1 và tầng 2

    Không gian bên dưới thoáng sáng, ấn tượng với những vệt nắng xen kẽ tạo bởi thiết kế nhà mái kính

    Nhờ nhà mái kính, ánh nắng mặt trời có thể chiếu thẳng từ mái xuống các tầng bên dưới

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính Nhà Mai Hương tại đây.

    1. 9. CoCo House - Nhà mái kính rải sỏi giúp tán xạ ánh sáng, tạo hiệu ứng lung linh

    CoCo House là ngôi nhà mái kính 2 tầng của cặp vợ chồng trung niên tại Sóc Trăng. Ở mặt tiền ngôi nhà sử dụng gạch kính để tạo hình sóng nước, làm toát lên vẻ đẹp uyển chuyển và mềm mại. Hơn nữa, gạch kính vừa đảm bảo sự riêng tư cho không gian bên trong vừa cung cấp đầy đủ ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà.

    Đặc biệt, thiết kế CoCo House còn gây ấn tượng với phần mái kính kết hợp với sỏi đủ màu phía trên. Đây chính là giải pháp giúp tán xạ ánh sáng, tạo hiệu ứng đẹp mắt và phù hợp với các hoạt động sinh hoạt trong nhà mái kính.

    Nhà mái kính CoCo House có thiết kế mặt tiền lấp lánh với những đường cong uốn lượn được làm từ gạch kính

    Nhà mái kính có rải sỏi đủ màu bên trên tạo nên hiệu ứng ánh sáng lung linh đẹp mắt

    Nhờ thiết kế nhà mái kính rải sỏi, khu vườn bên dưới trở nên “tỏa sáng” và giàu sức sống hơn

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính CoCo House tại đây.

    1. 10. Nhà mái kính kết hợp với hệ lam bê tông giảm nắng ở Đồng Nai

    Nhà Đồng Nai có diện tích 240m2 với chiều dài gấp hơn 10 lần chiều rộng, vì thế, việc phân chia không gian hợp lý là bài toán khó đối với nhóm kiến trúc sư. Để khắc phục những hạn chế vốn gặp phải ở nhà ống, Nhà Đồng Nai được chia thành hai khối, ở giữa là khoảng sân trong rộng rãi với nhiều cây xanh.

    Để tăng cường ánh sáng cho nhà ống, kiến trúc sư bố trí mái kính cho khu vực sân trong, đồng thời sử dụng thêm hệ lam bê tông để giảm nắng. Ngoài ra, hai khối nhà sẽ được kết nối với nhau bằng một cây cầu màu xanh. Khi lam chắn nắng trên mái và lam của cây cầu kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng đầy thu hút cho ngôi nhà mái lam kính.

    Nhà mái kính ở Đồng Nai là không gian sống của một gia đình có 3 thế hệ

    Kiến trúc sư đã tách nhà thành 2 khối có sân ở giữa, mái làm bằng kính để giảm cảm giác bí bách, thiếu sáng cho ngôi nhà mái lam kính

    Nhà mái lam kính giúp điều tiết ánh sáng hợp lý, đồng thời tạo hiệu ứng đổ bóng thú vị trên tường

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà mái kính ở Đồng Nai tại đây.

    Trên đây là thông tin tổng hợp về 10 công trình nhà mái kính đã được đăng tải trên Happynest. Hi vọng thông qua bài viết này, các gia chủ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để sở hữu ngôi nhà mái lam kính thoáng sáng, kết nối gần gũi với thiên nhiên, đồng thời tối ưu năng lượng sử dụng vào ban ngày.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1