Gia đình 5 người sống 100% hạnh phúc sau hơn 10 năm bỏ phố về quê

    01/06/2023 20:001.402 lượt xem

    Hơn mười năm trước, trong một lần về quê thăm bố mẹ vợ, gia chủ tình cờ nhìn thấy một ngôi nhà gỗ và nghĩ “giá như mình được sống trong một ngôi nhà như thế này”. Theo anh, nếu các con có thể lớn lên trong một môi trường như vậy nhất định sẽ rất hạnh phúc!

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Gia chủ đã mua một mảnh đất hoang để làm ngôi nhà gỗ giữa núi đồi

    Quyết định bỏ phố về quê sinh sống là vì các con

    Vào tháng 6 năm 2010, anh Hironobu Kagae cùng vợ về quê thăm bố mẹ vợ. Tình cờ anh nhìn thấy một ngôi nhà gỗ do một công ty xây dựng địa phương xây dựng. Một ngôi nhà không quá rộng nhưng ấm cúng và rất gần gũi với thiên nhiên. “Nếu các con của mình được sống ở đây thì thật tốt biết mấy”, đó chính là động lực lớn nhất để anh Hironobu chuyển về quê.

        >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp 4 với chi phí chỉ 63 triệu đồng để “sống hạnh phúc mỗi ngày”

    Để “một ngày nào đó trong tương lai” có thể làm được việc này, anh Hironobu Kagae chuẩn bị từng chút một như chia sẻ cùng vợ, kiểm tra lại ngân sách gia đình, lên kế hoạch cho cuộc sống, tìm đất… Trước tiên, anh nộp đơn tìm việc tại Kagoshima, tham gia phỏng vấn rồi được nhận vào làm trong một công ty xây dựng. Và chỉ 2 tháng kể từ khi về thăm bố mẹ vợ, gia đình 3 người lúc đó của anh Hironobu đã chuyển đến Kagoshima sinh sống.

    Cùng lúc đó, anh tình cờ tìm thấy một khu đất hoang chưa bán được ở một vị trí rất xa thông qua thông tin đất đai trên Internet. Nó chỉ có giá 1,75 triệu yên (tương đương gần 297 triệu đồng), rẻ hơn cả một chiếc ô tô. Có giá thành như vậy vì nó nằm ở giữa đồi núi, không có nhiều nhà ở lân cận. Hình dạng của khu đất là một hình tam giác nhọn, gần đó có một khu rừng hoang vắng. Nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, vợ chồng anh đã bị “mê hoặc” bởi khung cảnh nơi đây.

    Thiên nhiên bao bọc là điểm gia chủ ưng ý nhất khi chọn mảnh đất này

    Tuy có vẻ nông thôn như vậy nhưng mọi tiện ích như trường học, hiệu thuốc, nhà hàng, bưu điện, ngân hàng…, chỉ cách khu đất từ 3-4 phút lái xe. Ga tàu thì cách nơi ở khoảng 40 phút. Chính bởi vậy, vợ chồng anh Hironobu Kagae quyết định “chốt” mua miếng đất này.

    Anh Hironobu Kagae, chủ nhân ngôi nhà, người quyết tâm cùng vợ rời xa thành phố vì những đứa con

    Xây nhà vừa đủ ở để không cô đơn khi về già

    Khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà, cả hai vợ chồng đều thống nhất làm một ngôi nhà càng nhỏ càng tốt. Đó không chỉ là vì vấn đề tiền bạc mà gia chủ suy nghĩ khi ba con lớn lên sẽ không ở đây nữa. Khi đó, nếu sống ở một ngôi nhà quá lớn, họ sẽ cảm thấy cô đơn. 

        >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi?

    Ngân sách xây nhà khá eo hẹp, khoản vay chỉ là 8 triệu yên (tương đương gần 1 tỷ 356 triệu đồng), chỉ đủ chi phí cơ bản để xây nhà, không còn dư. Do đó, gia chủ phải cắt số tiền dành dụm cho bản thân và dùng vào việc xây nhà.

    Trái ngược với những gia đình đông con khác, anh Hironobu Kagae không muốn xây nhà quá to

    Ngôi nhà có tổng diện tích là 94,34m², gồm 2 tầng. Tầng 1 rộng 48m², lối vào dẫn đến phòng khách, phòng ăn, bếp và một căn phòng nhỏ kiểu Nhật trải chiếu tatami, kho chứa đồ và phòng vệ sinh. Tầng hai rộng 47m², gồm các phòng ngủ, phòng tắm. Phòng trẻ con không quá rộng, chỉ khoảng 6m2, chỉ cần đủ diện tích cho giường ngủ, bàn học và một chút không gian để đựng đồ đạc cá nhân.

    Mặc dù học chuyên ngành kiến ​​trúc nhưng Hironobu Kagae không phải là kiến ​​trúc sư. Anh thường tham khảo ý kiến ​​của bạn bè có chuyên môn cao. Phần móng của ngôi nhà được xây dựng bởi công ty hiện tại anh đang làm. Các phần khác được thiết kế và xây dựng bởi chính anh Hironobu Kagae.

    Bước vào phòng khách từ lối vào, khung cảnh sân trong được mở ra bởi các cửa sổ lớn 

    Cảnh đồng cỏ và tuyết nhìn từ góc phòng khách

    Các cột, dầm và các cấu trúc khác của ngôi nhà đều có thể nhìn thấy và lộ ra ngoài. Vì vậy, dù ở trong nhà, bạn vẫn có thể cảm nhận trực tiếp hơi thở của thiên nhiên, cây xanh

    Về vật liệu xây dựng, cấu trúc của ngôi nhà được làm bằng gỗ tuyết tùng ấm áp

    Bức tường trắng cũng là vật liệu tự nhiên của vermiculite, một loại khoáng chất được tìm thấy ở vùng núi Kagoshima

    Phòng bếp hướng về phía Nam của ngôi nhà là một không gian đầy nắng

    Để giúp vợ sử dụng bếp dễ dàng hơn, anh Hironobu Kagae đã sử dụng chiều cao 82cm, thấp hơn khoảng 3cm so với tiêu chuẩn của hệ thống bếp chung

    Cặp đôi thích uống cà phê, và đây là không gian yêu thích của 2 người

    Theo độ tuổi và sự lớn lên của các bé, gia chủ sẽ điều chỉnh các vách ngăn, giường và bàn học để tăng thêm một số không gian lưu trữ

    Các phòng ngủ đều có khung cửa sổ như một bức tranh thiên nhiên 

    Nhiều đồ nội thất trong nhà đều do gia chủ tự làm, chẳng hạn như chiếc giường trần nơi bọn trẻ ngủ, rổ bóng rổ và giường sofa. Kể cả một số ghế, anh cũng tự xẻ gỗ và làm, và đặt mua đệm theo kích cỡ

     

    Đến nay, trong đình có khoảng 30 chiếc ghế. Điều chỉnh vị trí theo chuyển động theo mùa, gần lò sưởi vào mùa đông và gần cửa sổ phía Bắc vào mùa hè

    Vợ chồng gia chủ có 3 người con, cậu con trai lớn học cấp 2, hai con gái nhỏ học lớp 6 và lớp 4. Trong ngôi nhà này, tất cả chúng ta đều thích ở trong "khu vực" yêu thích của mình. Vào những ngày nghỉ, con gái thích chơi đùa, hái hoa dại và cho cừu ăn với những đứa trẻ cùng tuổi hàng xóm ở sân ngoài. Không phải hàng ngày nhưng khi bọn trẻ đến trường, bố mẹ thường cố gắng đi dạo và trò chuyện cùng chúng.

     

     

    Các hoạt động thú vị của lũ trẻ mà khi ở thành phố hiếm khi thực hiện được

    Gia đình 5 người hạnh phúc bên hiên nhà ở quê

    Sống ở đây, cảm nhận khoảnh khắc thời gian trôi qua, lắng nghe tiếng gió thổi qua rừng cây, nắm bắt những thay đổi tinh tế của ánh sáng, ngửi mùi đất và cỏ, và lặng lẽ ngắm nhìn kết cấu tinh tế của cây tuyết tùng. Tất cả những điều này làm cho gia đình 5 người cảm thấy đầy đủ và hạnh phúc.

        >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, vợ chồng trung tuổi xây nhà chú trọng nhất đến sự rộng rãi

    Nguồn: redian

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế - thi công? Hãy điền yêu cầu vào form Đăng ký tư vấn. Happynest sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng, nhanh chóng với đơn vị phù hợp nhất nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0