TOP nhà cấp 4 mái Thái đẹp giá rẻ kèm ảnh thực tế

    20/03/2023 21:106.658 lượt xem

    Nhà cấp 4 mái Thái rất thịnh hành ở Việt Nam. Mẫu nhà này được yêu thích bởi thiết kế vững chãi, kiểu dáng thanh thoát, sang trọng. Vậy nhà mái Thái là gì? Có những ưu nhược điểm gì? Cùng Happynest điểm qua những mẫu nhà cấp 4 mái Thái với thiết kế cực kỳ đa dạng, độc đáo mang đến không gian kiến trúc sang chảnh cho các gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Nhà cấp 4 mái Thái được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng

    1. 1. Nhà mái Thái là gì?

    Kiến trúc nhà mái Thái xuất hiện nhiều ở cả vùng thành thị và nông thôn của Việt Nam. Mẫu nhà này được thiết kế theo cấu trúc thấp tầng, phổ biến nhất là 1 trệt và 1 tầng. 

    Điểm đặc biệt trong kiến trúc nhà mái Thái đó là phần mái, mái che đầu, cửa chính và cửa sổ mang phong cách kiến trúc của Thái. Trong đó phần mái được thiết kế theo kiểu xếp chồng lên nhau và dốc. Mái được lợp ngói đỏ hoặc xám tùy theo sở thích của gia chủ.

    Nhà mái Thái có thể được thiết kế 1 tầng hoặc 2, 3, 4 tầng. Phổ biến hơn cả là nhà cấp 4 mái Thái. Nhìn chung kiến trúc nhà mái Thái có thiết kế khá cầu kỳ và tốn kém nhiều chi phí thi công hơn so với một số mẫu nhà khác.

    Nhà cấp 4 mái Thái thiết kế mái ngói xếp tầng theo phong cách kiến trúc Thái Lan

    1. 2. Ưu - nhược điểm của nhà mái Thái

    Mặc dù tốn khá nhiều thời gian thi công nhưng kiểu nhà mái Thái vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội. 

    • Ưu điểm của nhà mái Thái

    Nhà mái Thái nói chung, nhà cấp 4 mái Thái nói riêng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và phong cách thiết kế. 

    Thiết kế đa dạng: Nhà mái Thái rất đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu. Nhờ sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế nhà mái Thái không ngừng thay đổi và cập nhật nhiều kiểu dáng mới. Thiết nhà không chỉ đơn điệu một kiểu mà cực kỳ đa dạng và linh hoạt. Từ đó mang đến không gian độc đáo, mới lạ cho công trình. Đồng thời phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, vintage,….

    Dù được thiết kế theo phong cách nào thì nhà mái Thái nói chung và nhà cấp 4 mái Thái nói riêng cũng toát lên vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng từ mọi góc nhìn.

    Đề cao tính thẩm mỹ: Nhà mái Thái được thiết kế theo kiểu kiến trúc rất độc đáo. Nếu như mẫu nhà ống vuông vức, khô cứng thì thiết kế nhà mái Thái mềm mại hơn nhờ phần mái xếp tầng lợp ngói. Chính thiết kế đặc trưng này mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát cho ngôi nhà.

    Tối ưu công năng: Điểm đặc biệt của nhà mái Thái và nhà cấp 4 mái Thái là phần mái được thiết kế với độ dốc cao. Ưu điểm của cách thiết kế này là nước mưa không bị ứ đọng, không bị dột. Vì vậy tường nhà sẽ không bị ẩm mốc. Ngoài ra, vật liệu ngói với tính năng tản nhiệt tốt giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn trong mùa hè nhưng lại rất ấm áp vào mùa đông. Chính vì thế mẫu nhà này chinh phục được rất nhiều gia chủ.

    Nhà cấp 4 mái Thái có tính thẩm mỹ cao và đa dạng về thiết kế

    • Nhược điểm của nhà mái Thái

    So với những mẫu nhà khác như nhà ống, nhà cấp 4 bình thường thì nhà cấp 4 mái Thái được thi công khá tỉ mỉ và chi tiết. Bởi vậy thời gian và chi phí xây dựng nhà mái Thái khá nhiều. Do đó, gia chủ cần cân nhắc khả năng tài chính có phù hợp để xây dựng nhà mái Thái không.

    Nhược điểm của nhà cấp 4 mái Thái là tốn nhiều thời gian thi công

    1. 3. TOP nhà cấp 4 mái Thái đẹp kèm ảnh thực tế

    Sự đa dạng trong kiến trúc nhà mái Thái khiến nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên thiết kế ngôi nhà của mình như thế nào. Dưới đây là Top nhà cấp 4 mái Thái đẹp để bạn tham khảo.

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế hiện đại với đầy đủ tiện nghi

    Đây là ngôi nhà của một gia chủ ở Khoái Châu, Hưng Yên. Nhà được xây dựng với diện tích 100m2 trên tổng diện tích đất 300m2. Nhà cấp 4 mái Thái này được thiết kế theo phong cách nhà vườn với nhiều khoảng xanh mang lại bầu không khí thoáng mát cho ngôi nhà.

    Nhà cấp 4 mái Thái phong cách nhà vườn mát mẻ

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái ở Hưng Yên tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái với mái tôn giả ngói bền và đẹp, chan hòa với thiên nhiên

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái này của một kiến trúc sư ở huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Nhờ được thiết kế mái tôn giả ngói kết hợp lớp cách nhiệt thông minh nên ngôi nhà vừa bền vừa sang lại vô cùng mát mẻ.

    KTS đề cao phong cách thiết kế mở giúp ngôi nhà thoáng đãng và chan hòa với thiên nhiên. Các mảng xanh cũng được bố trí ở khoảng nối giữa phòng khách và phòng ngủ. Bên ngoài phòng ăn là một khu vườn xinh xắn. Không gian luôn ngập tràn cây cỏ. Không gian giữa phòng ăn và phòng khách có diện tích 45m2 cực kỳ rộng rãi. 

    Mẫu nhà cấp 4 mái Thái với mái tôn giả ngói độc đáo

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái ở Đắk Nông tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế như một resort

    Ngôi nhà này là nơi sinh sống của một gia đình ở Tam Đảo. Nhà cấp 4 mái Thái PAPA House này được thiết kế đơn giản phù hợp với khí hậu khắc nghiệt của mùa đông nhưng vẫn mát vào mùa hè. Thiết kế mái cao giúp ngôi nhà thoáng và sáng hơn.

    Không gian sinh hoạt ở bên trong vô cùng ấm áp với nhiều không gian mở và linh hoạt. Tất cả phòng chức năng đều nằm trên một trục thuận tiện cho việc sinh hoạt. Gỗ là vật liệu chính được sử dụng trong nhà tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng. Nhờ thiết kế mở, bất cứ không gian nào trong ngôi nhà cũng ngập tràn gió mát của vùng Tam Đảo.

    Nhà cấp 4 mái Thái thiết kế đơn giản nhưng ấm áp

    >>> Xem thêm thông tin về mẫu nhà cấp 4 mái Thái PAPA House tại đây.

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế đơn giản với sân vườn thoáng mát

    Nhà cấp 4 mái Thái Siranya Lopburi nằm trong một khu dân cư của Thái Lan với đầy đủ tiện nghi, công năng, mang đến không gian sống ấm cúng cho gia chủ. Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại không quá cầu kỳ trong kiến trúc mà hướng đến một không gian sống xanh, gần gũi và ấm áp. Trước nhà là bãi cỏ được bố trí ngay lối vào bên trong ngôi nhà. Bên ngoài là hàng rào thấp màu trắng toát lên vẻ đẹp hiện đại.

    Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế đơn giản tiết kiệm chi phí

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái Siranya Lopburi tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái nhỏ xinh khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái này là của một gia đình tại Nhật Bản. Với diện tích 157m2, ngôi nhà được gia chủ bố trí đầy đủ công năng. Ngoài phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh, gia chủ còn thiết kế thêm nhà kho để chứa đồ đạc.

    Mẫu nhà này được thiết kế hệ cửa dày đặc vừa giúp đón gió và ánh sáng vừa tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Màu sơn trắng cùng cách lựa chọn nội thất gỗ thông minh giúp ngôi nhà hiện đại và tinh tế hơn. Gia chủ còn bố trí thêm cây xanh dọc hành lang giúp không gian sinh động và nổi bật hơn.

    Nhà cấp 4 mái Thái thiết kế xinh xắn là tổ ấm bình yên cho gia đình người Nhật

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái ở Nhật Bản tại đây.

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái ấn tượng bởi phong cách tối giản nhưng hiện đại

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái này tọa lạc ở Rayong Thái Lan. Thiết kế ngôi nhà khá nhỏ nhắn và tối giản. Mái ngói tối màu nổi bật trên bức tường trắng thanh thoát. Cửa gỗ kết hợp với chất liệu kính giúp bên trong ngôi nhà có được ánh sáng tự nhiên. 

    Vách bên hông của ngôi nhà được KTS thiết kế thông minh trở thành tủ đựng đồ gọn gàng. Đặc biệt, ngôi nhà còn có không gian rộng rãi phía trước để làm nơi để xe. Thiết kế ngôi nhà khá đơn giản nhưng vẫn tối ưu được công năng, mang lại sự thoải mái cho gia chủ.

    Nhà cấp 4 mái Thái thiết kế tối giản, tiết kiệm chi phí

    >>> Xem thêm thông tin về mẫu nhà cấp 4 mái Thái tối giản tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế thêm tầng lửng để mở rộng không gian

    Thiết kế ngôi nhà này rất thoáng, rộng và cao. Ngoài diện tích tầng trệt là 89,6m2 còn có thêm tầng lửng với diện tích 16,7m2.

    Cách bố trí của ngôi nhà cực kỳ khoa học nhằm tối ưu không gian. Bên ngoài ngôi nhà là sân hiên nhỏ để trồng cây và là nơi vui chơi cho trẻ. Phòng khách bên trong rộng rãi với nội thất tối giản. Phòng bếp được bố trí đối diện phòng khách và tiếp giáp cửa lớn để tạo sự thông thoáng. Không gian ở giữa là phòng ngủ và cầu thang lên tầng lửng. Phía cuối là phòng thay đồ và phòng tắm rộng rãi. 

    Nhà cấp 4 mái Thái với sân hiên rộng rãi

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái có 1 tầng lửng tại đây.

    • Nhà cấp 4 mái Thái thiết kế rộng 170m2

    Với diện tích 170m2 trên nền đất 300m2, ngôi nhà cấp 4 mái Thái này cực kỳ rộng rãi. Một nửa diện tích gia chủ để trồng cây ăn quả, rau và làm nơi vui chơi cho trẻ em. Vì thế ngôi nhà ngập tràn trong thiên nhiên xanh mát.

    Ngôi nhà được thiết kế với đầy đủ các phòng chức năng: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Bên cạnh đó còn có phòng riêng cho các bé vui chơi. Gia chủ còn trang bị nội thất gỗ trong nhà, tạo nên một không gian tiện nghi, sang trọng.

    Nhà cấp 4 mái Thái với không gian rộng rãi, thoải mái cho gia chủ

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái ở Gia Lai tại đây

    • Nhà cấp 4 mái Thái mang phong cách kiến trúc nhà vườn kiểu Anh

    Nhà cấp 4 mái Thái này nằm ở vùng ngoại ô Palo Alto, California. Nhà sở hữu diện tích khá nhỏ nhưng mang vẻ đẹp nên thơ tựa như ngôi nhà trong truyện cổ tích. 

    Điểm nhấn của mẫu nhà này là mái ngói được làm bằng kim loại rất bền bỉ. Cửa sổ được làm bằng chất liệu kính kết hợp với thanh nan kim loại tạo vẻ đẹp mới mẻ hơn những ngôi nhà vườn kiểu Anh truyền thống. Hệ thống cửa lớn nhỏ mở ra khu vườn giúp thông khí toàn nhà. Không gian bếp được thiết kế theo phong cách Châu Âu đương đại. Từ đây nối ra không gian bên ngoài nhờ cửa sổ lớn. Kiến trúc ngôi nhà vừa mang nét cổ kính vừa hiện đại.

    Nhà cấp 4 mái Thái phong cách kiến trúc nhà vườn kiểu Anh

    >>> Xem thêm thông tin về mẫu nhà cấp 4 mái Thái ở California tại đây.

    • Nhà cấp 4 mái Thái với thiết kế ấm cúng nhờ nội thất bằng gỗ

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái có diện tích khoảng 110m2. Trong đó có 1 phòng khách, 3 phòng phủ, 1 phòng bếp và 2 nhà vệ sinh. Thiết kế mái Thái nhô ra ngoài sảnh phía trước có tác dụng ngăn nắng và mưa hắt vào bên trong. Ngôi nhà toát lên sự ấm cúng nhờ các đồ nội thất bằng gỗ. 

    Phòng khách được thiết kế rộng và không thể thiếu cây xanh. Phòng ngủ thiết kế với gam màu nhẹ nhàng và nội thất tối giản. Phòng bếp tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Cửa sổ bếp nhìn ra ngoài với một không gian lãng mạn và đầy ánh sáng. Trước nhà ấn tượng bởi sân cỏ xanh mát. Đây là nơi thư giãn cho cả gia đình.

    Nhà mái Thái cấp 4 nhỏ xinh với sân vườn phía trước

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà mái Thái cấp 4 có sân vườn tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái phong cách tối giản với mái hiên rộng

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái nổi bật với tông màu trắng kết hợp với màu vàng từ ánh sáng và màu gỗ từ nội thất tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Nhà có mái hiên rộng phía trước có thể dùng làm nơi tiếp khách. Phòng khách bên trong, KTS sử dụng rèm cuốn màu vàng đất và sàn gạch khổ lớn tạo nên sự sang trọng và ấm áp.  Phòng ngủ được thiết kế sàn gỗ với nội thất tông màu nhẹ hài hòa với toàn bộ không gian. Phòng bếp được thiết kế tối giản, gọn gàng với kệ chữ L màu trắng tinh tế.

    Phía sau ngôi nhà, gia chủ còn xây dựng một sân cỏ. Không gian này giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ và đẹp mắt hơn.

    Nhà cấp 4 mái Thái với mái hiên rộng, thiết kế đơn giản hiện đại

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái có hiên rộng tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái với mái ngỏ đỏ đổ bê tông chắc chắn

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái này nằm ở Hội An – nơi chống chịu với rất nhiều cơn bão. Vì thế KTS đã thiết kế sàn nhà và mái nhà đổ bê tông vững chãi. Ngôi nhà mang đậm phong cách truyền thống với mái ngỏ đỏ, mái hiên rộng cùng các vật liệu tự nhiên được sử dụng.

    Nhà có chiều ngang là 7m, dài 33m. Ngôi nhà được chia thành 4 khu. Ngoài cùng là gara, tiếp theo là sân vườn, kế đến là nhà chính và cuối cùng là vườn rau. Căn nhà có ánh sáng tốt nhờ sử dụng hệ cửa kính rộng bản. Bên cạnh đó còn có giếng trời để cân bằng ánh sáng và bầu không khí.

    Nhà cấp 4 mái Thái hòa mình vào thiên nhiên mát rượi

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái ở Hội An tại đây

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái bao quanh bởi thiên nhiên mát mẻ

    Ngôi nhà cấp 4 mái Thái được thiết kế theo phong cách hiện đại. Phần mái được đưa ra ngoài rộng có tác dụng che nắng, che mưa. Phần chân tường và cột nhà được ốp đá tự nhiên vừa hạn chế tác động của môi trường vừa tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đặc biệt gia chủ dành một phần diện tích lớn để làm sân vườn giúp ngôi nhà luôn mát mẻ với không khí trong lành.

    Mẫu nhà cấp 4 mái Thái rộng rãi với sân vườn mát mẻ

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái nằm giữa sông núi tại đây.

    • Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế tối giản, phảng phất phong cách Nhật

    Dù chỉ chỉ là ngôi nhà cấp 4 với thiết kế tối giản nhưng ngôi nhà mái Thái này không kém phần sang trọng, bởi sự tiện nghi, hiện đại.

    Nhà cấp 4 mái Thái có đủ công năng cho một gia đình trẻ. Ngôi nhà sử dụng tông màu tươi sáng, trẻ trung, mang hơi hướng của phong cách Nhật Bản. Với những ô cửa kính, ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng. Nội thất đơn giản với gam màu sáng, nhẹ nhàng và tinh tế. Đặc biệt KTS còn thiết kế sân vườn rộng rãi để làm nơi trồng hoa hoặc làm nơi gặp gỡ bạn bè.

    Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế tinh tế, sang trọng

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái tối giản tại đây.

    • Mẫu nhà cấp 4 Mái Thái diện tích nhỏ, đầy đủ tiện nghi

    Mẫu nhà cấp 4 mái Thái này cuốn hút bởi thiết kế hiện đại theo phong cách Scandinavian. Tông màu xám trắng trẻ trung hài hòa với màu xanh navy mang đến vẻ đẹp vô cùng tinh tế.

    Thiết kế mái Thái vững chắc với tông màu hài hòa cùng màu tường chính là điểm nhấn cho ngôi nhà này. Mặc dù diện tích khá nhỏ, nhưng ngôi nhà vẫn có đầy đủ các phòng công năng cơ bản. Để tối ưu diện tích, gia chủ không sử dụng các vách ngăn. Thay vào đó, công năng được bố trí gọn vào từng góc nhà. Cửa sổ rộng để chỗ nào cũng có không khí và ánh sáng vào nhà.

    Nhà cấp 4 mái Thái diện tích nhỏ gọn đầy đủ tiện nghi

    >>> Xem thêm thông tin về ngôi nhà cấp 4 mái Thái nhỏ nhắn, đầy đủ tiện nghi tại đây.

    Như vậy bạn đã biết nhà mái Thái là gì và những ưu điểm của nhà mái Thái. Hy vọng với những mẫu nhà cấp 4 mái Thái giới thiệu ở trên, bạn sẽ lựa chọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1