Được bố mẹ cho 300m2 đất, vợ chồng trẻ tại Gia Lai xây nhà cấp 4 chi phí 1,7 tỷ đồng bao gồm nội thất

    16/07/2023 10:005.198 lượt xem
    • Ngân sách hoàn thiện
      1700000000 đồng
    • Tổng diện tích
      170m2

    Vợ chồng chị Quyên được bố mẹ cho một mảnh đất bên cạnh nhà ông bà với diện tích 300m2 tại Gia Lai. Tuy nhiên, vợ chồng chị chỉ dành 170m2 xây nhà cấp 4 mái thái, diện tích còn lại để làm vườn rau và cây ăn quả, đồng thời có chỗ cho các con vui chơi mỗi ngày.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Ngôi nhà cấp 4 mái thái tại Gia Lai có diện tích 170m2, trên nền đất xây dựng là 300m2. Trái với suy nghĩ của nhiều người, vợ chồng chị Quyên chỉ xây kiểu nhà cấp 4 mái thái quen thuộc, phần diện tích còn lại để làm vườn rau xanh mướt. Theo chị Quyên, một ngôi nhà cấp 4 mái thái rộng 170m2 đã đủ thoải mái, rộng rãi và không cần xây lên tầng trên.

    Ngôi nhà cấp 4 mái thái rộng 170m2 trên nền đất 300m2

    Hiểu được mong muốn của các con, bố mẹ chồng chị Quyên hoàn toàn ủng hộ. Đại gia đình 3 thế hệ cũng muốn có không gian xanh trong lành, thoáng đãng, để trẻ con thoải mái vui chơi, khám phá, nên ông bà cùng vợ chồng chị Quyên cải tạo sân vườn. Sân vườn nhà chị Quyên vừa là nơi vui chơi của gia đình, vừa là nơi cung cấp thực phẩm sạch, giúp ngôi nhà có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

    >>> Xem thêm: Nhà cấp 4 mái Thái nằm giữa vùng sông núi hiền hòa, là tổ ấm an yên của gia đình đa thế hệ

    Bố mẹ chồng chị Quyên ở sát vách nên vợ chồng chị cũng đề nghị làm một khoảng sân nền rộng, một lần lát nền để làm gara để xe, một phần trải thảm cỏ, ông bà cũng thường xuyên qua làm vườn rau cùng vợ chồng chị.

    Vợ chồng chị Quyên chọn nhà cấp 4 mái thái khá phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên, bên trong ngôi nhà được bố trí theo kiểu hiện đại, trẻ trung và tiện nghi, có sự khác lạ so với những ngôi nhà cấp 4 nông thôn thường thấy.

    Ngôi nhà cấp 4 mái thái được xây dựng với chi phí 1,7 tỷ đồng bao gồm nội thất. Do phần móng nhà bị trũng, đồng thời xây sửa lại cổng, tường rào nên chi phí mới bị đội lên cao như vậy, chị Quyên chia sẻ.

    Ngoài các không gian chức năng chính như phòng khách, bếp - ăn, phòng ngủ, thì vợ chồng chị Quyên dành hẳn một phòng vui chơi riêng cho con nhỏ có thể tha hồ chạy nhảy mà vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Khu vực sảnh giữa nhà, được gọi là “cầu nối” giữa 2 không gian riêng tư và sinh hoạt chung. Sảnh này hướng thẳng ra thảm cỏ, cây xanh trước nhà để gia đình có thể ngồi thư giãn, uống trà và trò chuyện với nhau mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, do gia đình ở Gia Lai nên vợ chồng chị Quyên cũng sử dụng đồ nội thất gỗ cao cấp cho ngôi nhà cấp 4 của mình, vừa sang trọng lại tiện nghi, thoải mái.

     

    Vườn rau xanh mướt của gia đình chị Quyên, là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho cả đại gia đình 

    >>> Xem thêm: Nhà cấp 4 mái Thái phù hợp gia đình trẻ, không cần diện tích lớn nhưng vẫn đủ tiện nghi, ấm cúng 

    Ngoài làm vườn, phần diện tích còn lại được lát nền làm sân chơi và gara để xe

    Bãi cỏ của ngôi nhà cấp 4 mái thái là sân chơi cho các con

     

    Sảnh giữa nhà là nơi kết nối không gian chung - riêng của ngôi nhà cấp 4 mái thái, đồng thời là nơi gia đình quây quần, thưởng trà

    Phòng khách rộng thoáng, bài trí đơn giản, điểm nhấn chính là bộ sofa màu ghi pha vàng bắt mắt

     

    Vợ chồng chị Quyên sử dụng những ô cửa kính cỡ lớn để tối ưu ánh sáng vào bên trong phòng khách

    Bàn ăn được phối ghi - vàng “ton-sur-ton” với sofa phòng khách

    Phòng bếp là không gian nối tiếp, với bếp được thiết kế chữ L, không quên bàn đảo bếp tăng diện tích nấu nướng cho gia đình chị Quyên

    Tường bếp được ốp gạch kính tạo hình vảy cá bắt mắt

     

    Phòng ngủ master bày trí tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi, có cả khu vực thay đồ riêng biệt

    Từ đây có thể nhìn thấy vườn rau xung quanh nhà 

    Chị Quyên dành riêng một phòng làm phòng vui chơi của em bé

     

    Phòng vệ sinh đầy đủ tiện nghi và phân chia khoa học 

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 100 mẫu nhà cấp 4 đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế (Phần 1)

    Ngôi nhà cấp 4 mái thái của vợ chồng chị Quyên là mẫu nhà vừa đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn có các khoảng xanh, trồng rau hoa màu để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Không chỉ vậy, câu chuyện của gia đình chị Quyên cũng cho thấy cuộc sống đa thế hệ nhưng hài hòa, hướng tới một không gian sống tích cực và tràn ngập chất liệu tự nhiên

    Nguồn: news424media

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0