Mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu (kèm ảnh thực tế)

    19/02/2024 02:1517.673 lượt xem

    Xây nhà 2 tầng 600 triệu liệu có quá khó khăn như bạn nghĩ? Nếu kinh phí của bạn không quá dư giả nhưng vẫn muốn có một cơ ngơi tươm tất, đây chính là bài viết dành cho bạn. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cách phân bố chi phí xây nhà một cách chi tiết và tham khảo một số mẫu nhà cùng phân khúc ngay bên dưới nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.
     

    1. Ưu điểm khi xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    Không gian tiện lợi hơn khi xây nhà 2 tầng 600 triệu

    Xây nhà 2 tầng 600 triệu là mẫu nhà có kiến trúc đa dạng và linh hoạt. Gia chủ có thể thoải mái bố trí để phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, đối với những gia đình có người lớn tuổi thì việc xây nhà 2 tầng rất phù hợp cho việc di chuyển. Bên cạnh đó, đối với những gia đình có quỹ đất không quá lớn, nhà 2 tầng 600 triệu sẽ giúp tiết kiệm diện tích, tạo nên tổng thể ngôi nhà hài hòa hơn.

    Đa dạng phong cách thiết kế với ​​xây nhà 2 tầng 600 triệu

    Các mẫu thiết kế và xây nhà 2 tầng 600 triệu thường khá đa dạng và linh hoạt về phong cách, ý tưởng. Mặc dù diện tích xây dựng không quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo được thiết kế sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Chính vì vậy, có rất nhiều kiểu thiết kế nhà 2 tầng nhận được sự yêu thích của gia chủ. 

    Xây nhà 2 tầng 600 triệu là sự lựa chọn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Ảnh: Mẫu nhà 2 tầng nằm sâu trong hẻm nhỏ

    2. Gợi ý phân bổ chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng

    2.1 Dự toán chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu cụ thể

    Xây nhà 2 tầng 600 triệu cần phải trải qua nhiều bước, lập bảng dự toán xây dựng càng chặt chẽ, khoa học sẽ giúp gia chủ kiểm soát được chi phí hiệu quả và tránh những lãng phí không cần thiết. Để có bảng dự toán chính xác, cần dựa trên bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh. Từ đó, bóc tách hạng mục thi công, chủng loại, kích thước vật liệu... phù hợp.

    Bảng tính giá trị xây nhà 2 tầng 600 triệu theo các mức độ đầu tư tối thiểu, trung bình và khá

    Chất lượng hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng 600 triệu ở mức khá. Dưới đây là bảng dự toán chi phí xây dựng nhà 2 tầng có diện tích 60m2 (5x14m) ở thời điểm quý 4/2022. Mức giá này hoàn toàn có thể thay đổi do mức giá vật tư thay đổi theo thời gian. 

    Chi phí xây nhà 2 tầng 60m2 mái thái chỉ khoảng 520 triệu phần thô, giá thấp hơn so với nhu cầu xây nhà 2 tầng 600 triệu của gia chủ

     

     

     

     

    Tổng hợp chi tiết bảng bóc tách chi phí xây dựng và nhân công xây nhà 2 tầng 600 triệu 

    Với mức ngân sách khoảng 600 triệu cho 2 tầng, ta có thể phân chia theo tỷ lệ 60:40. Tầng 1 có chi phí cao hơn do bao gồm phần móng. Chi phí xây dựng tầng 1 với 60% ngân sách, bạn có thể xây 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng bếp và 1 phòng ngủ. Chi phí còn lại xây tầng 2, sẽ xây được 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và phần ban công mở ra phía trước, nhà vệ sinh sẽ thiết kế khép kín trong các phòng ngủ. 

    2.2  Cách tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu

    Tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 600 triệu luôn là mong muốn của hầu hết chủ nhà. Đặc biệt, với ngân sách không quá lớn như vậy càng cần phải chú ý hơn. Một số cách để tiết kiệm chi phí gia chủ có thể tham khảo:

    - Không nên tham các thiết kế, hạng mục xây dựng khi xây nhà 2 tầng 600 triệu: Trước khi xây dựng, gia chủ cần hoạch định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình. Cần ưu tiên sự riêng tư hay ưa thích không gian mở? Những yếu tố nào các thành viên muốn có trong không gian sống?... Đi từ những nhu cầu sử dụng, ta sẽ định hình được bản vẽ và cân nhắc hạng mục xây dựng, ngân sách phù hợp.

    - Chọn vật liệu xây dựng phù hợp khi xây nhà 2 tầng 600 triệu: Gia chủ có thể đầu tư mạnh cho phần gạch ốp cột trước nhà, sau đó giảm bớt khoản chi phí cho các thiết bị vệ sinh để cân đối ngân sách cho các vật liệu xây dựng. Cách này vẫn thường được các gia chủ lựa chọn. Điều quan trọng đó là nhìn bao quát chi phí vật tư và điều chỉnh phù hợp với khả năng hiện có.

    - Dự trù chi phí phát sinh xây nhà 2 tầng 600 triệu: Ngoài các chi phí phần cứng, gia chủ cũng nên dự trù chi phí phát sinh. Gia nguyên vật liệu có thể tăng và nhiều khoản phí bất ngờ khác. Hơn hết, gia chủ nên chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm để hạn chế sai sót, tránh tốn kém chi phí sửa chữa về sau.

    Gia chủ cần cân đối ngân sách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định xây nhà 2 tầng 600 triệu. Ảnh: Nhà 2 tầng nằm sâu trong hẻm nhỏ

    3. Các mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu đồng kèm ảnh thực tế

    Mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu rộng 36m2 trong hẻm nhỏ

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà gặp vấn đề như bí khí, thiếu sáng, đặc biệt diện tích và công năng không được khai thác tối ưu. Nhóm KTS chọn vật liệu gỗ mộc mạc, tạo cảm giác ấm cúng. Mặt tiền trên lầu được thay toàn bộ cửa thành hệ cửa nhôm xingfa vòm màu xám. 

    Diện mạo ngôi nhà thay đổi hiện đại và trẻ trung hơn

    Sự thay đổi của phòng khách khiến gia chủ bất ngờ với ánh sáng và bố cục sắp xếp hài hòa, nhẹ nhàng

    Phòng bếp ăn được thiết kế mở với phòng khách và khu vực hiên trước nhà

    Cầu thang được dán decal ở các mặt đứng của bậc tạo ấn tượng thị giác khi di chuyển lên xuống

    Cầu thang đã được biến hóa thành lối đi thoáng đãng nằm tại khu vực thông tầng xanh mát

    Bản vẽ mặt bằng tầng trệt

    Bản vẽ mặt bằng tầng 1

    Ngôi nhà nào cũng có nhược điểm nhưng nếu tìm được giải pháp hợp lý để cải tạo thì ngôi nhà không những trở nên đẹp hơn mà còn đáp ứng nhiều công năng tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tìm kiếm một đơn vị thiết kế có kinh nghiệm chắc hẳn sẽ giúp bạn đạt được những tiêu chí trên.

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh công trình về mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu tại đây.

    Mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu D House

    D House là ngôi nhà 2 tầng, được cải tạo lại với chi phí khoảng 700 triệu đồng. Mặc dù ngôi nhà còn khá mới nhưng cô con gái vẫn quyết định cải tạo lại nhà cho bố mẹ. Trần bê tông với nhiều chi tiết thừa được thay thế bằng trần thạch cao phẳng. Những sang thiết bị có sẵn được sử dụng, chỉnh trang lại để phù hợp với không gian nhà mới. Giải pháp này giúp tối ưu chi phí, đồng thời lưu giữ lại được các kỷ vật đã gắn bó với gia đình trong nhiều năm.

    Không gian phòng khách kết nối với khu vực bếp. Bếp nối ra vườn nên tránh được việc nấu nướng ám mùi vào ngôi nhà

    Khu vực để xe vừa vặn, được tô điểm với một số món đồ trang trí của gia đình ở ngôi nhà trước

    Phòng ngủ của bố mẹ nằm ở lầu 1 của ngôi nhà 2 tầng để thuận tiện đi lại

    Không gian bếp và bàn ăn nhìn ra cửa thoáng đãng

    D House là mẫu nhà 2 tầng được cải tạo lại để hướng đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho người cao tuổi. Không gian tối giản, nói “không” với rườm rà. Chỉ với diện tích 60m2 và mức chi phí hoàn thiện 700 triệu đồng mang đến không gian sống ấm áp, tiện nghi.

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh công trình mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu D House tại đây. 

    Mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu rộng 80m2 tại Vĩnh Phúc 

    Dù tài chính không quá dư dả nhưng gia chủ hy vọng Cube Haus sẽ luôn thoáng đãng, ngập tràn ánh nắng. Và cuối cùng, không gian thiết kế phù hợp và có tầm nhìn để có thể cơi nới, mở rộng trong tương lai. Nhìn từ ngoài, người đi đường có thể thấy chỉ là những khối kín đặc, trông có vẻ tù túng nhưng bên trong nhà là nơi không gian thư giãn lý tưởng cho gia chủ.

    Khoảng sân rộng rãi trước nhà thoải mái và các chi tiết trong không gian được sắp xếp khéo léo, ấn tượng

    Các khu vực trong nhà được sắp xếp khoa học, đón nắng đi vào mọi ngóc ngách một cách rất đẹp và lãng mạn

    Từ phòng khách có thể nhìn được bao quát toàn bộ không gian, nội thất được bố trí tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

    Không gian tầng 1 được mở rộng hơn nhờ hệ cửa kính, thoải mái phóng tầm mắt ra xa và tận dụng ánh sáng tự nhiên

    1 phòng ngủ nhỏ nhắn, xinh xắn vừa cho hai vợ chồng thư giãn và vẫn với tiêu chí đón ánh nắng tự nhiên với cửa kính

    Với chi phí chỉ 700 triệu đồng có thể nói Cube Haus là một không gian sống đặc biệt mà rất nhiều người đang hướng đến. Những thiết kế độc đáo mang phong cách cá nhân của gia chủ được hiện thực thực hóa bởi đội ngũ KTS có tâm và có tầm.

    >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu Cube Haus tại đây. 

    Mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu cải tạo từ nhà cũ

    Một trong những mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu mà gia chủ có thể tham khảo. Công trình sau khi hoàn thành mang phong cách Muji tối giản, tạo không gian sinh hoạt ấm cúng, thoải mái và tiện nghi cho gia chủ. Cùng nhìn ngắm sự thay đổi của ngôi nhà này ngay nhé.

    Sự thay đổi ngoạn mục của ngôi nhà sau khi trải qua quá trình cải tạo và nâng cấp

    Căn phòng được thiết kế với nhiều cửa sổ hơn để đón nắng tự nhiên 

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh mẫu xây nhà 2 tầng 600 triệu tại đây. 

    Tổng hợp và viết bài: Thu Thương

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Thu Thuong TuongTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1