Hướng dẫn trang trí cây đào tết 2024 (kèm ảnh thực tế)

    02/02/2024 16:157.883 lượt xem

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang gần kề, người người nhà nhà háo hức mua sắm, chuẩn bị trang trí đón những ngày đầu năm mới. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những cách trang trí cây đào Tết 2024 vừa đẹp, vừa hợp xu hướng nhất. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. 1. Dùng phong bao lì xì

    Phong bao lì xì ngoài việc sử dụng để mừng tuổi người thân, bạn bè mà còn được dùng để trang trí cho cây đào trong dịp Tết Nguyên Đán. Những chiếc phong bao với sắc đỏ, vàng rực rỡ tượng trưng cho những ước muốn về một năm mới đầy may mắn, tài lộc. 

    Đặc biệt, những cành đào treo bao lì xì luôn khiến các bạn nhỏ thích thú. Một gợi ý hay ho mà bạn nên thử là bí mật nhét vào phong bao lì xì tiền mừng tuổi với mệnh giá khác. Sau đó, để các bé hoặc khách đến chơi chọn lì xì lấy hên đầu năm.

    Phong bao lì xì rất dễ sắm, màu sắc tươi tắn sẽ là vật trang trí hoàn hảo cho cây đào dịp Tết 2023

    1. 2. Trang trí bằng hộp quà mini

    Bạn có thể bày trí vài hộp quà nhỏ bên dưới gốc cây đào, vừa đơn giản, vừa thể hiện ước muốn một năm mới khởi sắc với nhiều niềm vui mới.

    1. 3. Sử dụng câu đối nhỏ

    Dùng câu đối cũng là cách trang trí cây đào ngày Tết được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài treo lên trên cành đào, bạn cũng có thể treo trước cửa chính của ngôi nhà. Nó thay cho những lời chúc tốt lành mà gia chủ muốn gửi đến bản thân, gia đình và các khách đến thăm nhà.

    Những câu đối nhỏ mang nhiều ý nghĩa dịp năm mới 

    1. 4. Trang trí cây đào ngày Tết bằng dây kim tuyến

    Những dây kim tuyến óng ánh sẽ giúp cây đào trở nên tươi sáng và bắt mắt hơn. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà nó còn thể hiện mong muốn mỗi thành viên trong gia đình sẽ thành công trong công việc, học hành tiến tới ở năm mới.

    Tùy vào hình dáng của mỗi cây đào mà bạn lựa chọn dây kim tuyến và cách trang trí phù hợp. Tuy nhiên, cách đơn giản và được nhiều người ưa chuộng nhất chính là treo rủ trên cành đào hoặc quấn quanh thân cây đào.

    Dây kim tuyến sẽ giúp cây đào Tết nhà bạn trở nên sặc sỡ, lung linh hơn

    1. 5. Quấn đèn nháy

    Nếu bạn muốn cây đào trông thật rực rỡ thì có thể lựa chọn các loại đèn nhấp nháy nhiều màu sắc để quấn lên các cành đào. Chẳng cần cầu kỳ hay quá tốn kém, chỉ cần 1-2 bộ đèn nháy cũng đã đủ giúp cây đào tỏa sáng và trông thật nổi bật, chẳng hề lo lỗi mốt. 

    Cây đào nhà bạn sẽ trở nên thật lung linh trong đêm giao thừa nhờ những dây đèn nháy 

    1. 6. Dùng lồng đèn treo 

    Những chiếc đèn lồng đỏ với ý nghĩa may mắn đã trở thành món đồ trang trí tuyệt đẹp trong dịp Tết Nguyên Đán. Hãy chọn loại đèn lồng có bóng đèn bên trong để treo lên cây đào nhà mình. Việc đặt xen kẽ những chiếc đèn lồng nhỏ xinh giữa những bông hoa sẽ giúp cây đào thêm phần thu hút.

    Sử dụng những chiếc đèn lồng nhỏ, màu đỏ để treo cây đào cũng là gợi ý hay ho và thú vị 

    1. 7. Treo dây pháo nhỏ

    Theo quan niệm Phương đông, màu đỏ tượng trưng cho sự đủ đầy, tươi vui và may mắn. Do đó, người ta tin rằng, treo lên cây đào những món đồ màu đỏ đầy ý nghĩa những dây pháo chẳng hạn sẽ xua tan những vận xấu. Đồng thời, sẽ nhận được sự sung túc, tiền tài vô hạn, làm ăn ngày càng phát đạt.

    Dù pháo đã bị cấm tại Việt Nam, nhưng hình ảnh dây pháo đỏ vẫn in sâu trong thế hệ của bao người mỗi dịp Tết đến xuân về

    1. 8. Treo đồng tiền/ thỏi vàng

    Theo quan niệm xưa, đồng tiền vàng/ thỏi vàng tượng trưng cho tài lộc. Bạn hãy sử dụng những sợi dây đỏ để xâu đồng tiền, đồng xu vàng hay dùng những nén vàng có khắc chữ “phát tài”, “phát lộc”,… để trang trí cho cây đào thêm phần bắt mắt. 

    Bạn nên chọn những loại có độ dài ngắn và mẫu mã khác nhau, sắp xếp tạo thành thế buông xuống để tạo nên sự đặc sắc, mới mẻ cho không gian căn phòng.

    Đan xen với dây pháo, dây đối nhỏ, dây đồng tiền nhỏ cũng mang hàm ý cầu chúc tài lộc cho một năm mới đủ đầy 

    1. 9. Dùng chậu kiểng

    Nếu bạn đã chọn được cây đào ưng ý rồi thì cũng nên chọn một chậu kiểng thật đẹp để tăng thêm sự bề thế, sang trọng. Bạn có thể mua chậu kiểng trồng đào có kiểu dáng độc đáo với rất nhiều chất liệu khác nhau.

    Chậu kiểng đặt cây đào sẽ giúp nâng tầm thẩm mỹ của cây đào Tết nhà bạn 

    Tuy nhiên, chậu gốm vẫn được người Việt ưa chuộng hơn cả. Gốm Việt có 3 dòng đang rất ”ăn khách”: chậu gốm men trơn, chậu men giả cổ (atlantic) và chậu sành. 

    Tùy vào kích thước cây đào, không gian, điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn mua loại chậu kiểng phù hợp.

    - Chậu kích thước lớn (size đại): Thích hợp với những cây đào to, cao, thế đẹp và dùng để trang trí không gian ngoại thất (tiền sảnh, sân, hành lang công ty,…) hay nội thất các công trình lớn.

    - Chậu size vừa và nhỏ: Thích hợp với những cây bé, thấp, decor nội ngoại thất cho gia đình, văn phòng, cửa hàng kinh doanh có diện tích vừa/ nhỏ.

    1. 10. Sử dụng cây đào giả

    Cây đào giả ngày nay cũng rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng và thẩm mỹ. Đặc biệt, với chi phí vừa phải, bạn đã sở hữu được chậu đào Tết đẹp mãi không tàn rồi.

    Nếu muốn tạo ra sự khác lạ, có thể chọn thêm cành đào nhiều màu (trắng, hồng, đỏ,…), quả đào tiên,…để trang trí thêm cho cây đào giả. Cách làm này giúp cây đào muôn màu, nhiều quả lộc.

    Cây đào giả cũng mang lại sắc xuân không kém gì đào thật 

    Nếu phòng khách nhà bạn không có nhiều không gian rộng rãi thì có thể mua vài cành đào giả nhỏ, chiều dài so le nhau, cắm vào một chiếc bình sứ (loại miệng rộng, thân tròn) để trưng bày. Hoặc mua những chậu đào bonsai nhỏ xinh trang trí trong phòng khách, kệ TV,… 

    >> Xem thêm: Điểm danh các loài hoa Tết mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trong năm mới

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguồn: Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0