Nhà 2 tầng của gia đình 3 thế hệ, có vườn hoa và hàng hiên dài trước nhà tuyệt đẹp, ai cũng thích

    14/12/2022 09:10997 lượt xem

    Villa Uonuma là ngôi nhà 2 tầng được xây lại trên nền căn nhà cũ của gia chủ. Bằng cách khéo léo chọn lọc, kết hợp kiến trúc bản địa với thiết kế hiện đại, các KTS đã tạo ra một không gian vừa tiện nghi vừa truyền thống, là tổ ấm của gia đình ba thế hệ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bài toán khó về việc cách tân nhà truyền thống ở nơi xứ Tuyết của gia chủ dành cho các KTS

    Villa Uonuma vốn được xây trên nền ngôi nhà cũ của một gia đình làm nông ở thành phố Minamiuonuma, Nhật Bản. Địa phương này nổi tiếng với vùng sản xuất gạo Koshihikari và cũng là một trong những khu vực có tuyết rơi dày nhất thế giới. Vào mùa đông, độ dày tuyết lớn nhất ở nơi này lên tới 2,7m. 

    Villa Uonuma là ngôi nhà 2 tầng xây trên một khu đất dốc nhẹ với mặt tiền hướng ra một con đường nhỏ

    Nằm trong vùng sản xuất lúa gạo nổi tiếng, Villa Uonuma có mặt sau trông ra cánh đồng lúa mênh mông

    Để thích ứng với khí hậu khắc nghiệt, phần lớn các ngôi nhà trong khu vực đều được thiết kế với tường bên ngoài bằng gỗ tuyết tùng, gara hình vòm, mái đầu hồi dốc và đơn giản nhằm tránh tình trạng tuyết tích tụ, gây hư hại cho công trình. Tuy nhiên, trái ngược với kiến trúc bản địa điển hình, một trong những mong muốn của gia chủ là sau khi xây lại, Villa Uonuma sẽ trông khác biệt, bề thế hơn với nhiều lớp mái. 

    Trước yêu cầu đầy thử thách này, các KTS đã suy nghĩ về việc làm thế nào để giữ được dấu ấn thiết kế bản địa, vốn thích ứng tốt với thời tiết mà vẫn khiến ngôi nhà 2 tầng trở nên độc đáo và phù hợp với gia đình nhiều thế hệ. Cuối cùng, họ nghĩ đến phương án xây dựng một kết cấu mái đơn giản và nhịp nhàng bằng cách lợp các tấm mái đơn dốc xuống theo các hướng khác nhau, khi nhìn từ xa sẽ tạo hiệu ứng xếp chồng nhiều lớp.

    >>> Xem thêm: TOP 100 nhà 2 tầng đẹp năm 2023 kèm ảnh thực tế, tối ưu ánh sáng và thông gió, giúp gia chủ tiết kiệm điện năng (Phần 1)

    Các lớp mái được xếp theo độ cao và hướng dốc xuống khác nhau…

    …tạo ấn tượng mái nhà xếp chồng, xen kẽ nhiều lớp khi nhìn từ xa

    Nếu như bức tường ở tầng một sử dụng vật liệu là tấm Galvalume đa năng, thì mặt tường bên ngoài của tầng hai là các ván gỗ tuyết tùng địa phương được lát theo chiều dọc. Một mặt, sử dụng tấm lợp mái bản địa và tường gỗ tuyết tùng, mặt khác áp dụng kết cấu mái nhà và vật liệu hiện đại, ngôi nhà 2 tầng được các KTS thiết kế để gây ấn tượng mạnh và cảm giác chắc chắn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Tường tầng 1 sử dụng vật liệu là các tấm Galvalume đa năng với hệ cửa lùa kiểu Nhật, khiến không gian bên trong Villa Uonuma có chiều sâu và mang diện mạo truyền thống

    Mái nhà và đầu hồi ở tầng 2 với tường ngoài lát bằng ván gỗ tuyết tùng. Các tấm lợp mái thiết kế mỏng, nhẹ, đơn giản, có đường ống nước chạy ngang theo phiến mái để rửa trôi tuyết tích tụ sau mùa đông

     

    Tường đầu hồi với độ cao chênh lệch cùng các cột, dầm chống đỡ phần mái trông phức tạp hơn khi nhìn từ bên trong, có thể thấy mái nhà được kết cấu rất chắc chắn

    Ngôi nhà 2 tầng vừa hiện đại vừa mang hơi thở đồng quê, nơi kết nối gia đình ba thế hệ

    Từ ngoài đi vào, bên cạnh khu vực cửa chính còn có một lối vào phụ bên hông dành cho những thành viên gia đình thích đi bộ. Lối vào phụ với bậc tam cấp tạo khoảng chuyển tiếp về độ cao từ nền nhà xuống mặt đất, giúp gia chủ sau này dễ dàng cải tạo ngôi nhà 2 tầng theo hướng không gian mở.

    >>> Xem thêm: Cải tạo nhà 2 tầng 46 năm tuổi thành không gian hiện đại, tinh tế đến từng chi tiết

    Lối vào phụ bên hông nhà vừa kín đáo vừa kết nối với khoảng sân vườn - tiểu cảnh bên cạnh

    Trái với vẻ ngoài bề thế với tông màu nâu trầm, không gian bên trong Villa Uonuma đem lại cảm giác bình yên, ấm áp với tông màu sáng và nội thất tối giản.

    Tầng một là khu vực quây quần cho tất cả các thành viên của gia đình ba thế hệ, được thiết kế với 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng kiểu Nhật, 1 phòng ngủ cho ông bà, 1 phòng tắm và nhà vệ sinh. Nhà bếp ở phía bắc có một cửa sổ lớn để mọi người luôn có thể nhìn ra khung cảnh những cánh đồng lúa và ngọn núi xung quanh. Dọc theo phòng khách và gian phòng kiểu Nhật ở phía nam, một mái hiên dài được thiết kế để gia chủ có thể trò chuyện, tiếp đón khách, bạn bè. 

     

    Phòng khách tầng 1 nằm ngay sát lối vào chính, được bài trí đơn giản, gọn gàng với băng ghế sofa dài và rộng rãi

    Khu vực bếp tầng 1 với khung cửa lớn bên cạnh, nơi các thành viên có thể vừa nấu nướng vừa nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh vừa cùng nhau trò chuyện

    Các phòng ở tầng 1 được phân chia khu vực rõ ràng bởi hành lang xuyên thẳng ra lối vào phụ

    Khu vực vệ sinh được bố trí tối giản, kín đáo với buồng tắm và buồng vệ sinh phân tách riêng biệt

    Cầu thang gỗ dẫn lên tầng 2 được thiết kế sát tường, vừa tiết kiệm không gian vừa đem lại cảm giác chắc chắn cho Villa Uonuma

    Tầng hai bao gồm nhà bếp và phòng khách thứ hai, 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng ngủ cho trẻ em, không gian làm việc, nhà vệ sinh và buồng tắm vòi sen. Tương tự như tầng một, nhà bếp tầng hai cũng có tầm nhìn toàn cảnh ra phía bắc. Không gian làm việc được thiết kế với 1 cửa sổ lớn, 1 cửa sổ nhỏ chạy dài, bàn và giá sách chữ L lắp sát tường, giúp gia chủ thoải mái thay đổi vị trí ngồi và dễ dàng ngắm cảnh những lúc cần thư giãn.

    >>> Xem thêm: LA House - Nhà ống 2 tầng thiết kế đáp ứng sở thích chăm cây của gia chủ vừa nghỉ hưu

    Vẫn giữ cách bài trí tối giản như tầng 1 nhưng không gian được giới hạn lại khiến phòng khách tầng 2 mang cảm giác riêng tư và ấm cúng hơn

     

    Không gian làm việc với bàn và kệ sách hình chữ L chạy sát tường. Cửa sổ thấp ngang tầm mắt khi ngồi giúp gia chủ có thể ngắm cảnh thư giãn sau nhiều giờ nhìn máy tính

     

    Các cửa sổ được bố trí khéo léo, hướng ra những khung cảnh đẹp mắt để mọi người trong nhà có thể cảm nhận được sự thay đổi theo mùa của thiên nhiên

    Vào mùa tuyết phủ dày, những mái nhà xếp lớp nhẹ nhàng sẽ trở thành một cảnh quan đặc sắc

    Ở Villa Uonuma, các khu vực thường bị loại bỏ khỏi kiến trúc nhà hiện đại, như nhà kho, phòng kiểu Nhật, hiên nhà hay bàn thờ Phật, đều được giữ lại và tối ưu công năng sử dụng.

     

     

    Hệ cửa lùa kiểu Nhật phân tách các phòng giúp tối ưu diện tích sử dụng không gian, đồng thời có thể tận dụng các phòng này làm nơi nghỉ ngơi cho khách

    Khu vực thờ cúng đơn giản còn có thể trở thành nơi để gia chủ tĩnh tâm thiền định  hoặc thưởng trà

    Nhà kho ở bên hông nhà 2 tầng được tận dụng làm gara để xe

    Vẻ ngoài độc đáo của Villa Uonuma khi nhìn từ bên ngoài

    Với thiết kế vừa mang dấu ấn truyền thống, bản địa lại vừa hiện đại, phá cách, Villa Uonuma là một ngôi nhà 2 tầng đẹp giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được sự yên bình, ấm áp, đồng thời cũng thể hiện sự gần gũi, cởi mở với cộng đồng khu vực.

    Thông tin công trình:

    Thiết kế kiến trúc: Tsutsumi & Associates

    Diện tích: 266m2

    Khu vực: Minamiuonuma, Nhật Bản

    Năm hoàn thành: 2022

    Ảnh: Kenta Hasegawa

    Nguồn: Archdaily

    Bài viết: Ngọc Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0