4 người con trai chi 40 tỷ đồng xây biệt thự nhà vườn 6.000m2 ở Thanh Hoá để sống quây quần bên mẹ

    13/12/2022 05:0039.423 lượt xem

    Mới đây, hình ảnh của một khu biệt thự nhà vườn rộng lớn tại huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Khác với những biệt phủ cao tầng thường thấy, căn biệt thự nhà vườn gây ấn tượng bởi được xây dựng từ 4 ngôi nhà liền kề nhau và 1 căn ở chính giữa, nơi người mẹ và 4 anh em trong gia đình cùng chung sống.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Bốn người con trai xây dựng khu biệt thự nhà vườn để gia đình sum vầy bên nhau

    Ngôi biệt thự nhà vườn được bốn người con trai xây dựng trên khu đất của vợ chồng bà Nghiêm Thị Hải và ông Mai Đức Vân. Khu nhà vườn này được đặt tên là “Di sản văn hoá gia tộc Mai Đức Vân”, có địa chỉ ở Thôn 4, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

    Khu biệt thự nhà vườn rộng lớn nằm ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ

    Bà Nghiêm Thị Hải chia sẻ, sau khi lấy chồng, vợ chồng bà ra ở riêng và sinh cơ lập nghiệp trên khu đất này. Ngày xưa đây là khu đất sình lầy, mỗi khi thủy triều lên lại ngập nước. Vợ chồng bà phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng để thu hoạch cói và chạy chợ mưu sinh.

    Trên khu đất này, vợ chồng bà đã sinh được 6 người con, 4 trai, 2 gái. Ngày đó, nhà đông con, kinh tế dựa hoàn toàn vào nông nghiệp, chồng làm y tá xã với thu nhập tháng vài chục nghìn đồng nên gia đình bà Hải được coi là hộ nghèo “bền vững” của làng. Dù nghèo khó nhưng ông bà vẫn bươn chải để nuôi các con khôn lớn, ăn học nên người.

    “Từ bé tới lúc trưởng thành có gia đình riêng các con chưa bao giờ cãi vã to tiếng với nhau. Tôi dạy con đứa lớn phải cưu mang đứa bé, đứa đi trước phải dìu dắt đứa đi sau, anh chị em phải hòa thuận, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau.” Bà Hải nói. 

    Bốn người con trai của bà Hải hiện tại đều lập nghiệp và sinh sống quây quần bên nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi xa nhà tới nay, mỗi dịp lễ, tết hoặc gia đình, dòng họ có việc họ đều đưa vợ con về thăm nhà, ở cùng bố mẹ một thời gian.

    Với tâm nguyện xây cho bố mẹ một ngôi nhà khang trang để dưỡng già và đại gia đình quây quần bên nhau mỗi dịp lễ tết, bốn người con trai của bà Hải (anh Mai Đức Hoàng, Mai Đức Hoàn, Mai Đức Hùng, Mai Đức Huy) đã quyết định xây dựng 4 ngôi biệt thự vườn hướng mặt vào nhau trên khu đất của gia đình và khánh thành đầu năm 2022.

    >>> Xem thêm: Căn biệt thự như một khu nghỉ dưỡng hiện đại, được bao quanh bởi cây xanh và ánh sáng tự nhiên

    Cổng chính dẫn vào căn biệt thự nhà vườn ở Thanh Hóa

    Biệt thự nhà vườn có tổng diện tích 6.000m2, chi phí hoàn thiện khoảng 40 tỷ đồng

    Tổng diện tích căn biệt thự nhà vườn lên đến 6.000m2, được thiết kế với 4 ngôi nhà liền kề nhau và 1 căn ở chính giữa. Căn nhà chính giữa màu trắng có diện tích hơn 500m2, bao gồm tầng trệt và phía trên là một căn nhà gỗ làm nơi thờ tự. Phía trước có một bức phù điêu về Mai An Tiêm để gia đình tưởng nhớ đến gốc gác gia tộc là con cháu dòng dõi Mai An Tiêm.

    >>> Xem thêm: Biệt thự 5.000m2 tại Ba Vì gắn kết gia đình ba thế hệ bằng vật liệu mộc, cây xanh và hàng hiên dài 30m

    Khu nhà chính nằm ở chính giữa với thiết kế hiện đại và tông màu trắng chủ đạo

    Ngôi nhà chính được xây dựng giữa khu đất, hướng mặt ra cổng, phía trước có bể bơi và trồng nhiều cây cảnh

    “Như mọi người đều biết gốc rễ dòng dõi Mai An Tiêm đều ở Nga Sơn (Thanh Hoá). Dần dần thời gian hình thành, phát triển, con cháu nhiều thế hệ sinh ra và lớn lên kế thừa những giá trị mà ông cha đã để lại như vậy. Khi xây nhà tôi cũng muốn có điểm nhấn, hướng về cội nguồn, gốc gác của mình để tưởng nhớ. 

    Trong quá trình làm bức phù điêu Mai An Tiêm cũng mất nhiều thời gian vì trên thực tế nhân vật Mai An Tiêm là theo tương truyền, không có hình ảnh cụ thể như những nhân vật lịch sử khác. Nên cũng tự dựng hình lên theo những gì được ông cha truyền lại, với tâm thế tưởng nhớ và tôn trọng tổ tiên.” Anh Mai Đức Huy - một trong những người con trai của gia đình chia sẻ.

    Nhìn từ bên ngoài, hai bên trái và phải trong khu biệt thự nhà vườn là những căn nhà khang trang, đối xứng nhau, mỗi căn rộng 170m2. Trong đó có 1 căn là nhà ăn và sinh hoạt cộng đồng. 3 căn còn lại là những bungalow cực lớn dành để làm chỗ nghỉ ngơi, không gian riêng tư cho anh em, bạn bè ở xa về chơi nhà.

    Hai bên là 4 căn nhà đối xứng nhau để dành làm nơi nghỉ ngơi cho anh em, bạn bè, khách đến thăm

    Về ý tưởng thiết kế 5 ngôi nhà riêng biệt, anh Huy cho biết vì đất ở quê khá rộng, gia đình muốn có không gian sống chan hòa, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời tạo thêm những khoảng không riêng tư dành để tiếp đón anh em bạn bè, con cháu đến thăm nhà. Bởi vậy, khuôn viên của khu biệt thự nhà vườn có rất nhiều cây xanh, ao, chòi, hồ sen, hồ bơi. Vào các dịp lễ Tết, đám tiệc, đại gia đình sẽ tụ họp và tổ chức trong khu biệt thự nhà vườn này.

    >>> Xem thêm: Biệt thự ngói đỏ bên sông Sài Gòn, để gia chủ nước ngoài tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam

    Từ cổng vào, ở giữa khu đất được thiết kế một hồ san, hai bên là những ngôi nhà hướng mặt vào nhau tạo không gian gần gũi, ấm cúng

    Ngôi nhà thủy tạ được xây trên mặt hồ để làm nơi giải trí, thưởng trà của gia đình

     

    Khoảng sân vườn được “phủ xanh” bởi nhiều loại cây, hoa khác nhau

    “Gia đình có 6 anh chị em (4 trai 2 gái), trong đó 4 căn nhà cho 4 anh em trai còn căn ở giữa cho mẹ và con cháu ở. Phía bên trên có thêm một căn nhà gỗ để thờ gia tộc và nơi để thiền, thư viện Phật pháp. Gia đình 4 thế hệ sinh hoạt, thể hiện tinh thần đoàn kết anh em trong gia đình và hướng tới “tứ đại đồng đường.” Anh Huy nói thêm.

    Mới đây, căn biệt thự nhà vườn ở Thanh Hóa trở nên rộn ràng hơn khi là nơi tổ chức đám cưới cho cháu gái

    Căn biệt thự nhà vườn ở Thanh Hóa được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 và hiện chỉ mới hoàn thiện khoảng 70%. Thời gian dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Chi phí xây dựng và nội thất ước tính khoảng 40 tỷ đồng.

    Nguồn: nguoiduatin.vn

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

    Bình luận

    Trúc Lương

    Thanh hóa nay giàu mạnh quá! Chắc mình phải bán nhà Nha trang và sẽ đến xứ Thanh mà lập nghiệp

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0