Nên lắp điều hoà ở vị trí nào trong phòng ngủ thì tốt?

    16/05/2022 09:001.885 lượt xem

    Vị trí lắp đặt điều hòa phòng ngủ thực sự rất quan trọng, bởi sức khỏe của các thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp nếu điều hòa lắp sai vị trí. Chính vì vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được tư vấn lắp đặt điều hoà hiệu quả.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Bài liên quan:

    1. 6 nguyên nhân dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điều hòa làm mát kém, tránh mất tiền điện oan giữa tiết trời nóng 40 độ

    2. Bạn đã biết hết những cách tự tạo quạt phun sương đối phó nắng nóng mùa hè chưa?

    3. Không cần điều hòa, đây là 10 mẹo giúp không gian nhà bạn vẫn mát rượi dù ngoài trời nóng bỏng rát đến đâu

    Vì sao phải lắp điều hòa đúng vị trí?

    Điều hoà được lắp đặt ở nhiều không gian trong nhà, trong đó có phòng ngủ, nơi gia chủ dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên một số người khi lắp điều hòa chỉ quan tâm đến công năng mà không để ý đến vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp trong khi ấy việc bố trí điều hoà ở đâu là quan trọng. 

    Bởi nếu chọn được vị trí lắp điều hoà phù hợp sẽ mang lại 3 lợi ích. Đó là căn phòng trông đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ. Tiếp đến là tối ưu hoá được công năng làm mát của thiết bị, tránh hao hụt chi phí sử dụng điện năng. Và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

    Những lưu ý trước khi lắp điều hòa phòng ngủ

    Để có một vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp trước tiên gia chủ cần biết chính xác diện tích phòng ngủ của gia đình. Với phòng ngủ thông thường diện tích dưới 20m2, một chiếc điều hòa công suất 9000BTU là đủ dùng. Còn điều hòa 12000 BTU sẽ phù hợp với diện tích phòng từ 20-30m2, cao hơn nữa có 18000BTU nhưng thông thường thì phòng ngủ sẽ chỉ cần 2 dòng điều hòa 9000 và 12000 BTU. Việc kỹ càng trong khâu lựa chọn điều hòa sẽ giúp gia chủ tiết kiệm tiền điện của gia đình. Nếu phòng ngủ gia đình có thêm những thiết bị khác sinh nhiệt khi hoạt động thì công suất điều hòa sẽ phải tăng thêm để bù trừ lượng nhiệt do các thiết bị này hấp thụ.

    Việc lựa chọn một chiếc điều hòa phù hợp với diện tích phòng là bước đầu tiên trước khi lắp đặt

    Nên đặt điều hòa cho phòng ngủ ở những nơi giúp luồng khí lạnh có thể lan tỏa đều ra khắp phòng, tránh trường hợp những chỗ quá mát nhưng có chỗ lại quá nóng. Bên cạnh đó, vị trí lắp điều hoà hợp lý còn cần đảm bảo hướng gió không gây ảnh hưởng tới vấn đề về sức khỏe, tránh thổi trực tiếp vào giường ngủ vì lâu dài dễ dẫn bệnh lý về đường hô hấp, không tốt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng kết hợp với quạt làm mát để tiết kiệm điện cũng như để máy lạnh nghỉ ngơi sau những ngày làm việc hết công suất, giúp tăng độ bền khi sử dụng.

    Vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp cho phòng ngủ

    Lắp điều hòa trên hoặc hai bên cửa phòng ngủ

    Ưu điểm của việc lắp điều hòa phía trên hoặc hai bên cửa phòng ngủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng. Cụ thể, những mảng tường ở vị trí này thường để trống. Chọn lắp điều hoà ở gần cửa sẽ giúp gia chủ tận dụng các mảng tường trống còn lại để sắp xếp nội thất và trang trí không gian.

    Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, vị trí lắp điều hòa cho phòng ngủ cần tránh để luồng gió thổi trực tiếp vào giường ngủ

    Điều hòa đặt ở phía trên và hai bên cửa ra vào sẽ mang lại luồng gió mát ngay khi bước vào phòng. Đồng thời, giường ngủ thường đặt cách cửa phòng ngủ một khoảng khá xa, nên gia chủ có thể yên tâm, không lo bị luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào giường ngủ.

    Lắp điều hòa chếch sang bên phải hoặc bên trái đầu giường

    Nhiều người thắc mắc không biết có nên lắp điều hòa trên đầu giường hay không? Câu trả lời là có thể, tuy nhiên nên đặt điều hòa chếch sang bên phải hoặc bên trái đầu giường và tránh vị trí thẳng đầu giường ngủ lên. Như đã nói ở trên, vị trí thẳng đầu giường khiến người nằm bên dưới bị dòng khí từ máy lạnh chiếu trực tiếp, không tốt cho sức khoẻ. 

    Lắp điều hoà lệch sang một bên giường ngủ là vị trí hợp lý được nhiều gia chủ lựa chọn

    Mong rằng sau khi tham khảo những nội dung trên, gia chủ sẽ chọn được vị trí lắp đặt điều hòa phòng ngủ hợp lý để tận dụng hết công năng của thiết bị và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

    Bài viết: Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. Dân tình sục sôi với Ron cao su không những giúp cách âm tốt mà còn giảm thoát nhiệt điều hoà vào những ngày nắng nóng

    2. Sai lầm nguy hại đến sức khỏe khi gia chủ không dùng quạt thông gió cho phòng điều hòa

    3. [Review] Cửa lái hướng gió cục nóng điều hòa: Giá cả thế nào? Có đáng dùng hay không?

    4. Ưu - nhược điểm của điều hoà 2 chiều để các gia chủ Việt tham khảo trước khi sử dụng

    5. Tổng hợp 11 sai lầm khi sử dụng điều hoà khiến tiền điện tăng “chóng mặt” 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0