Ưu - nhược điểm của điều hoà 2 chiều để các gia chủ Việt tham khảo trước khi sử dụng

    11/12/2020 14:006.316 lượt xem

    Điều hoà là món đồ điện máy rất phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên đa số người Việt chỉ sử dụng điều hoà 1 chiều có chức năng làm lạnh. Trong bài viết dưới đây, Happynest sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về điều hoà 2 chiều và ưu - nhược điểm của điều hòa 2 chiều để bạn đọc có lựa chọn tốt nhất khi mua sắm.

    Điều hoà 2 chiều đang là đồ điện máy phổ biến ở những khu vực có mùa đông lạnh

    Khái niệm điều hoà 2 chiều có thể hiểu rất đơn giản như sau: Khác với điều hoà 1 chiều chỉ có tác dụng chuyển đổi không khí thường sang không khí lạnh, điều hoà 2 chiều đảm nhiệm được cả 2 chức năng, đó là làm lạnh và làm ấm không khí.

    Ưu điểm của điều hoà 2 chiều:

    Điều hoà 2 chiều mang tới nhiều lợi ích cho người dùng

    - Điều hoà 2 chiều giúp tiết kiệm chi phí, bởi thay vì mua 1 máy điều hoà và 1 máy sưởi thì điều hoà 2 chiều sẽ thực hiện cả 2 chức năng đó.

    Điều hoà 2 chiều giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sinh hoạt cho gia đình

    • Điều hoà 2 chiều cũng giúp tiết kiệm điện. Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng, hoạt động của máy điều hoà 2 chiều thường tiết kiệm điện năng hơn so với sử dụng máy sưởi để làm ấm căn phòng.
      - Điều hoà 2 chiều được đặt ở trên cao cũng giúp tiết kiệm diện tích phòng ở. Việc sử dụng máy sưởi sẽ “chiếm chỗ” một phần trong không gian nhà, đây sẽ là một bất tiện khá lớn đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Bên cạnh đó thì máy sưởi đặt dưới mặt đất cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người sử dụng, đặc biệt là gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi.
      - Điều hoà 2 chiều cũng có hiệu suất làm việc cao. So với máy sưởi, hiệu suất làm ấm của điều hoà cao hơn nhiều bởi không khí ấm được lưu chuyển đều trong phòng và thường xuyên được làm mới, đảm bảo vừa ấm vừa sạch, rất có lợi cho sức khỏe, hạn chế những bệnh về tai - mũi - họng khi trời lạnh.

    Điều hoà 2 chiều sẽ giúp cải thiện sức khỏe

    - Sự tiện lợi là không thể không nhắc đến ở điều hoà 2 chiều. Thay vì phải bảo trì điều hoà và máy sưởi khi thời tiết chuyển mùa thì người tiêu dùng chỉ cần bảo trì một loại máy. Thêm vào đó, điều hoà có remote, dễ dàng thay đổi chế độ từ xa mà không cần di chuyển vị trí.

    Nhược điểm của điều hoà 2 chiều

    Bên cạnh những ưu điểm, điều hoà 2 chiều cũng có một số nhược điểm:

    - Điều hoà 2 chiều sẽ có giá thành cao hơn điều hoà 1 chiều. Vì tính năng sử dụng đa dạng hơn, có thể làm mát và sưởi ấm, nên điều hoà 2 chiều thường có chi phí nhỉnh hơn điều hoà 1 chiều. Tuy vậy, điều hoà 2 chiều vẫn sẽ tiết kiệm hơn so với việc mua riêng lẻ điều hoà 1 chiều và máy sưởi.
    - Thêm vào đó, ở chiều sưởi ấm của điều hoà có thể gây khô da. Để hạn chế được điều này thì các gia chủ nên lựa chọn điều hoà 2 chiều ở những hãng có uy tín và được tích hợp thêm chức năng bổ trợ như duy trì độ ẩm,...

    Những ai nên sử dụng điều hòa 2 chiều

    Gia đình có người già, trẻ nhỏ, hoặc những người mẫn cảm với thời tiết và khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam rất nên sử dụng điều hòa 2 chiều. Những gia đình tại miền Bắc, hoặc sinh sống tại các khu vực thường xuyên bị nồm ẩm, cũng nên sử dụng điều hòa 2 chiều để đảm bảo sức khỏe và giảm bớt các triệu chứng bệnh liên quan tới đường hô hấp.

    Trên đây là một số thông tin cũng như ưu - nhược điểm của điều hoà 2 chiều. Happynest hy vọng bạn đọc sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình.

    Bài viết: Khánh Linh

    Xem thêm:

    1. 1. 6 nguyên nhân dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng điều hòa làm mát kém, tránh mất tiền điện oan giữa tiết trời nóng 40 độ
    1. 2. Không dùng hết diện tích mặt bằng xây dựng, ngôi nhà này vẫn đón gió quanh năm nhờ nhiều giải pháp thiết kế hữu ích
    2. 3. Ban công nhà ở: Nên thiết kế thế nào và xây sao cho đẹp?
    3. 4. N.A House - Nhà hướng Tây thông thoáng, mát mẻ của gia chủ làm nghề xây dựng tại Quảng Bình
    4. 5. Nhà 20 năm tuổi xây sửa lại với chi phí 750 triệu đồng, là tâm huyết của chàng KTS trẻ và cũng là con trai của gia chủ





    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0