Cận cảnh nhà chữa lành ở Đắk Lắk, giá từ 10 tỷ đồng/căn của ông 'Vua cà phê Việt Nam' Đặng Lê Nguyên Vũ

    10/03/2022 03:0013.831 lượt xem

    Dự án bất động sản Thành phố Cà phê mới đây của Trung Nguyên đã hâm nóng thị trường bất động sản Đắk Lắk, khi giá căn hộ từ 7 tỷ đồng đã tăng lên 10 tỷ đồng/căn.

    Bài liên quan:

    1. Zen House – Ngôi nhà 78m2 nằm cuối ngõ nhỏ, giống như một thiền viện thanh tịnh giữa nhịp sống hối hả của thành phố

    2. Ngôi nhà có sân vườn, ao cá, thác nước, là mơ ước gần 20 năm của gia chủ mê cây cảnh

    3. Nhà cấp 4 ôm trọn ''núi và hồ'' với vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên tĩnh, pha nét thiền tịnh

    Thành phố Cà phê có quy mô hơn 45 ha tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), giai đoạn 1 gồm 405 căn nhà liên kế Tesla và nhà phố thương mại Cantata, được giới thiệu trên trang chính thức với hashtag #sống-tỉnh-thức.

    Ý tưởng xây dựng một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của dự án Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend đã có từ 15 năm trước. Đây là nội dung nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "Thiên đường của cà phê thế giới" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Trung Nguyên Legend, trình bày tại hội nghị phát triển cà phê bền vững tổ chức ở Đắk Lắk năm 2007, với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu và đam mê cà phê.

    Một trong những đặc trưng được quảng bá nhiều của Thành phố Cà phê là kiến trúc chữa lành. Kiến trúc chữa lành (Healing Architecture) là một trường phái kiến trúc phổ biến ở các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ… Trung Nguyên cho biết, một số tiêu chí quan trọng của kiến trúc chữa lành có thể kể đến gồm: Tập trung vào thiết kế các không gian kiến trúc để thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ sức khỏe nhằm mục đích loại bỏ sự căng thẳng từ môi trường (tiếng ồn, chất lượng không khí kém...); đem đến sự thăng hoa, sáng tạo, vì sự phát triển khỏe mạnh và giàu có về Thân – Tâm – Trí của con người.

    Với phong cách Healing Architecture, không gian cần được kết nối, hài hòa với tự nhiên trong việc sử dụng chất liệu để xây dựng nhằm kết nối cảm xúc của mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng khi sống, làm việc và hoạt động trong không gian ấy.

    Trong tháng 9/2021, Trung Nguyên Legend đã thực hiện "Lễ cất nóc nhà ở Tesla – Cantata Thành phố Cà phê", căn nhà mẫu cũng được hoàn thành

    Dự án Thành phố Cà phê tọa lạc tại đường Nguyễn Đình Chiểu nối dài, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), dự án này được thiết kế nên với mục đích 'chữa lành', trong đó mật độ xây dựng chỉ chiếm 27%, còn diện tích cây xanh, mặt nước chiếm tới hơn 50%. Khởi công từ năm 2017, đã qua 3 năm, thì rất nhiều khu vực tiện ích đã được hoàn thành, đón khách du lịch đến trải nghiệm như: Bảo tàng Thế giới Cà phê (11/2018), vườn Zen (1/2021), tổ hợp tiện ích Gym – Yoga – Bắn cung (4/2021).

    Bảo tàng cà phê

    Lý giải cho cái tên Tesla của cụm nhà liên kế Tesla, chính cuộc đời và thành tựu của nhà phát minh Nikola Tesla (1856 - 1943) đã trở thành nguồn cảm hứng. Bằng những sáng chế của mình, ông Tesla đã làm thay đổi cách thức nhân loại sử dụng điện, và có thể nói rằng ông chính là ông tổ của những chiếc xe chạy bằng điện ngày nay. Chính Elon Musk cũng đã ngưỡng vọng bộ óc, tầm nhìn và phát minh thiên tài của Tesla để làm kim chỉ nam cho Công ty của mình. Còn cái tên của Phố thương mại Cantata là do lấy cảm hứng từ tên bản nhạc đầu tiên viết về Cà phê - The Cantata Coffee, do nhà soạn nhạc tài ba người Đức, Johann Sebastian Bach sáng tác năm 1723.

    Giá cho mỗi căn nhà phố thiết kế 1 trệt 3 lầu sẽ dao động từ 7-10 tỷ đồng/căn tùy vào vị trí

    Các ngôi nhà liên kề Tesla tại Thành phố Cà phê được vận hành bằng các thiết bị tiện nghi, hiện đại thông qua phần mềm quản lý nhà thông minh smart home

    Tiểu cảnh cây xanh được bố trí ngay trong nhà

    Mỗi căn nhà liền kề Tesla có tổng diện tích sàn 281-350.9m2

    Căn thường có diện tích 5m x 25m, căn góc có diện tích 6,2m x 22m, còn các căn Cantata có diện tích 6,2 m x 22m

    Phòng ngủ có ban công thoáng rộng, diện tích ban công hơn 43-50m2

    Phòng bếp và khu vực ăn uống 

    Để đảm bảo không gian thoáng đãng và không bị tránh tầm nhìn như những phức hợp du lịch có nhà cao tầng khác, mỗi ngôi nhà tại Thành phố cà phê có chiều cao giới hạn không quá 4 lầu

    Mặt bằng căn thường

    Mặt bằng căn góc

    Mảng xanh thiên nhiên được thiết kế kỹ lưỡng trên từng mét vuông đất nhằm tối ưu việc sử dụng không gian và giảm chi phí năng lượng cho ngôi nhà

    Zen Garden – nơi được cho là có thể đem lại những trải nghiệm về liệu pháp chữa lành thân - tâm - trí bằng nghệ thuật làm vườn

    Vé vào cửa của vườn Zen chính là bằng...cây

    Zen Garden có trồng rất nhiều loại cây bản địa mang dược tính chữa lành

    Khu cưỡi ngựa Ả Rập – Golf 3D đặc quyền cho cư dân có quy mô 3.805 m2

    "Khi hạ tầng giao thông kết nối được triển khai hoàn thiện, từ Buôn Ma Thuột, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để kết nối bằng đường bộ từ các thành phố Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt...; 35 phút di chuyển bằng đường hàng không từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng...", đại diện Trung Nguyên Legend cho biết.

    Cổng vào dự án thành phố Cà phê nhìn từ trên cao

    Thành phố Cà phê, dự án do Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng có tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới. Dù là nhà phát triển bất động sản mới, doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang đi theo xu thế thị trường bất động sản sức khỏe, bảo vệ và làm giàu Thân - Tâm - Trí toàn diện, với mục tiêu trở thành đô thị chữa lành - thành phố bản sắc đầu tiên tại Việt Nam.

    Nguồn: Cafebiz

    Xem thêm:

    1. Có nên thiết kế vườn trong không gian nhà phố không?

    2. 2 cách đơn giản nhất giúp bạn tự làm lối đi sân vườn đẹp mắt với chi phí tiết kiệm

    3. Innocence in Zen: Ánh sáng, tự nhiên và sự cân bằng trong căn hộ mang phong cách Zen đầy tinh tế

    4. Trồng vườn cây đứng ở lô gia, người thì khuyên, người thì cản

    5. Đem phong cách Zen - xu hướng thịnh hành gần đây vào không gian sống bằng 7 cách dễ ứng dụng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0