Những lưu ý khi làm trần gương cho căn hộ

    05/03/2022 09:001.900 lượt xem

    Trần gương không chỉ giúp không gian trông rộng rãi hơn so với diện tích thật mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho những căn hộ có trần thấp, thiếu sáng. Trên Group Happynest cũng có rất nhiều gia chủ quan tâm về quá trình lắp đặt cũng như thắc mắc về những lưu ý cần thiết khi lựa chọn loại trần này. 

    Bài liên quan:

    1. Phân tích Ưu - Nhược điểm của trần thạch cao khung nổi và khung chìm

    2. 4 phương án thiết kế chiều cao tầng nhà ứng dụng với nhà phố, nhà ống

    3. Trần thạch cao: Giải pháp tối ưu cho trần nhà chung cư

    Điều khiến gia chủ băn khoăn khi lắp trần gương

    Khác với những mẫu trần truyền thống như trần thạch cao, trần gỗ, trần nhựa, trần nhôm,... trần gương là dạng trần khá mới mẻ tại Việt Nam, được nhiều gia chủ quan tâm tìm hiểu.

    Cũng vì khá mới nên dù rất thích những ưu điểm mà trần gương mang lại, nhiều người vẫn băn khoăn không biết lắp trần gương trong căn hộ có an toàn không? Sau một thời gian sử dụng mảnh gương trên trần liệu có bị rơi vỡ gây nguy hiểm? Chi phí thi công có tốn kém không? Những thắc mắc này đều đã được gia chủ chia sẻ trên Group Happynest và nhận được khá nhiều phản hồi.

    Đa phần các bình luận trên cộng đồng Happynest đều đánh giá cao tính thẩm mỹ của trần gương, đồng thời chia sẻ đến các gia chủ những lưu ý cụ thể, giúp trần gương luôn sáng đẹp, đảm bảo an toàn, trong quá trình sử dụng.

    Lưu ý trong quá trình chọn trần gương

    Đo kích thước chính xác

    Trước khi lắp đặt, gia chủ nên đo đạc và xác định chính xác kích thước phần trần cần được lắp gương, tránh tình trạng gương quá lớn hoặc quá nhỏ, gây mất cân đối cho không gian.

    Trần gương giúp không gian sáng sủa hơn đồng thời tạo điểm nhấn sang trọng cho căn hộ 

    Cân nhắc về mức giá

    Việc so sánh và tham khảo các mức giá từ nhiều nhà cung cấp trần gương trên thị trường là cần thiết. Việc khảo giá thường tốn nhiều thời gian nhưng có thể giúp gia chủ tiết kiệm được đáng kể chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn, không nên hợp tác với những đơn vị thi công trần gương với mức giá quá rẻ so với thị trường để tránh ảnh hưởng tới chất lượng của công trình.

    Chọn màu sắc phù hợp

    Màu sắc của trần gương rất đa dạng gồm có các màu trung tính như trắng trong, đen, xám khói đến các màu sặc sỡ như xanh lá, cam, đỏ. Tùy gam màu chủ đạo của công trình mà gia chủ có thể lựa chọn màu trần gương phù hợp. Điển hình như căn hộ tông màu tối nên chọn gương trần màu trầm như màu đen hoặc xám khói. Căn hộ tông màu sáng nên chọn màu trắng. 

    Trần gương màu tối phù hợp với không gian và hệ thống nội thất của căn hộ có tông màu trầm

    Chọn đơn vị uy tín

    Để gương trần luôn bền đẹp và đảm bảo an toàn, không bị rơi vỡ trong suốt quá trình sử dụng, các gia đình nên liên hệ tới các địa chỉ thi công uy tín. Tốt nhất nên đặt lịch hẹn nhân viên có chuyên môn đến đo đạc, khảo sát và lắng nghe tư vấn về kích thước, kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu trần gương trước khi quyết định lắp đặt.

    Việc chọn nhà cung cấp và thi công uy tín sẽ đảm bảo chất lượng của trần gương. Tránh việc chọn nhiều nhà cung cấp đơn lẻ, gây ra tình trạng đổ lỗi lẫn nhau khi công trình gặp phải sự cố.

    Lưu ý về không gian lắp trần gương

    Chọn vị trí lắp gương trần

    Về vị trí, gương trần phù hợp sử dụng cho không gian sinh hoạt chung, phòng khách, sảnh ra vào. Không nên lắp trần gương trong phòng ngủ, đặc biệt là vị trí  chiếu thẳng giường vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, cũng nên tránh dùng trần gương ở khu vực WC, phòng tắm, nhà bếp vì gương khi gặp hơi ẩm thường xuyên dễ bị mờ, bị hoen ố, không còn sáng đẹp sau một thời gian sử dụng.

    Tiết chế các vật dụng trang trí

    Khi lắp gương trần, gia chủ không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí trong không gian để tránh rối mắt. Gương trần rất phù hợp với những không gian có tường sơn màu trơn, đồng màu. Nếu gia đình vừa muốn lắp gương trần, vừa muốn dùng giấy dán tường thì cần ưu tiên những mẫu giấy có họa tiết đơn giản, có hình ảnh hài hòa khi được phản chiếu qua gương.

    Chú ý đến hệ thống chiếu sáng

    Hệ thống đèn cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Các gia đình chỉ nên lắp số lượng phù hợp, không nên lắp quá nhiều đèn trang trí vì trần gương sẽ nhân đôi độ sáng, gây chói mắt, ảnh hưởng đến thị giác.

    Lắp đặt hệ thống chiếu sáng hợp lý sẽ giúp không gian lắp gương trần trở nên hài hòa, đẹp mắt

    Để trần gương luôn sáng và đảm bảo chất lượng, các gia đình cũng cần đặt lịch vệ sinh, kiểm tra, bảo trì hệ thống trần định kỳ. Mong rằng sau khi tham khảo những lưu ý nói trên, gia chủ có thêm những kinh nghiệm hữu ích để làm mới và trang trí không gian hiệu quả với trần gương.

    Bài viết: Tổng hợp

     Xem thêm: 

    1. Bạn đã biết 5 lưu ý cần biết khi sử dụng trần thạch cao chưa?

    2. Đổ bê tông tươi trong thời tiết nắng nóng cần lưu ý những gì?

    3. Hướng dẫn cách tự tính chi phí xây nhà 2 tầng cho gia chủ chưa có kinh nghiệm

    4. Kinh nghiệm xây nhà: Hoàn thiện nhà gồm những hạng mục nào?

    5. Những điều cần lưu ý khi lần đầu tự sơn tường nhà

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0