Căn hộ thiết kế nhẹ nhàng, ấm cúng của gia đình trẻ 3 người

    31/12/2021 08:0011.139 lượt xem

    Cảm thấy căn hộ cũ có phần đơn điệu và lạnh lẽo, gia chủ quyết định cải tạo lại toàn bộ nội thất để làm mới không gian sinh hoạt. Công trình sau khi hoàn thành đã có một diện mạo hoàn toàn mới mẻ: lịch sự, trang nhã và ấm áp. 

    Bài liên quan:

    1. Căn hộ 30m2 cũ ẩm, sau cải tạo trông rộng ra như gấp đôi

    2. Căn hộ cũ 45m2 xập xệ ẩm mốc biến hóa “đẹp xiêu lòng” với chi phí cải tạo 500 triệu đồng

    3. Căn hộ 85m2 cải tạo hết 550 triệu đồng, “khoác áo mới” sau 5 năm gia chủ sinh sống

    Không gian sống sau khi làm mới nhẹ nhàng mà ấm cúng

    Căn hộ là tổ ấm của một gia đình 3 người gồm cha mẹ và con nhỏ. Công trình có diện tích 86m2 với cấu trúc phòng ở bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Trong quá trình cải tạo và nâng cấp căn hộ, các KTS không thay đổi kết cấu mà tập trung thiết kế mới nội thất của từng phòng nhằm mang đến cho gia chủ không gian sinh hoạt ấm cúng, tiện nghi và thoải mái hơn so với trước đây. 

    Sơ đồ cấu trúc phòng ở căn hộ sau khi cải tạo và nâng cấp

    Lối vào được lát gạch nhựa SPC có khả năng chống thấm nước và bám bụi, giúp việc dọn dẹp, vệ sinh khu vực cửa chính trở nên đơn giản, dễ dàng. Các KTS cũng bố trí ghế ngồi và tủ bằng gỗ dọc theo đi vào để làm nơi dừng chân, thay đồ trước khi vào nhà. 

    Mặt sàn tại lối vào được thiết kế thấp hơn các khu vực còn lại 1cm để ngăn đất và bụi bẩn vào nhà

    Tủ để giày dép bằng gỗ, phía trên có bày cây cảnh, tranh vẽ và đèn điện để trang trí

    Phòng khách được nâng cấp bằng việc làm lát lại sàn và sơn mới tường. Các KTS cũng đồng thời bổ sung một loạt đồ dùng sinh hoạt mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của gia đình. Nội thất sau khi hoàn thiện mang thiết kế trẻ trung, hiện đại, góp phần mang đến cho gia chủ một không gian sống mới mẻ, gần gũi và ấm cúng.

    Hình ảnh phòng khách khang trang, lịch sự sau khi được cải tạo và nâng cấp

    Nội thất gỗ chủ đạo giúp không gian trở nên tươi mới, ấm áp

    Các KTS đã giữ lại cửa sổ từ căn hộ cũ để lấy sáng cho phòng khách

    Không gian tiếp khách đơn giản, lịch sự với điểm nhấn là bộ ghế sofa đẹp mắt và tấm thảm tròn đan bằng mây đặc trưng của khu vực Nam Á

    Kệ tivi nằm đối diện vị trí ngồi của gia chủ, kế bên là hệ thống tủ tường được chia thành 8 ngăn để trưng bày đồ trang trí 

    Trần nhà được lắp mới hệ thống đèn downlight để chiếu sáng và trang trí vào buổi tối

    Không gian ăn uống nằm trong phạm vi phòng khách được tách rời với khu vực nấu nướng bởi một cánh cửa bằng kính. Thiết kế độc lập giúp đảm bảo khả năng lấy sáng từ cửa sổ ban công cho cả hai khu vực, đồng thời, hạn chế tối đa việc lưu mùi đồ ăn từ vị trí chế biến gây cảm giác khó chịu cho gia chủ trong quá trình sinh hoạt. 

    Bàn ăn bằng gỗ vân đẹp mắt, xung quanh có bố trí các ổ điện phục vụ nhu cầu làm việc của chủ nhà. Khu vực còn có một tủ kệ lớn được thiết kế để sắp xếp dụng cụ bếp và bày biện đồ dùng trang trí của gia đình

    Các KTS tiến hành phá bỏ tường cũ để mở rộng lối đi, sau đó, lắp đặt một cửa lớn bằng kính sơn cách mặt đất 30cm, nằm chắn ngang lối vào để ngăn cách với phòng khách 

    Căn hộ được bố trí 2 phòng ngủ độc lập bao gồm: 1 phòng của vợ chồng gia chủ và 1 phòng của con nhỏ. Các phòng này trước đây có thiết kế đơn giản, ít đồ đạc nên thường mang đến cho gia chủ cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Để khắc phục tình trạng này, các KTS đã quyết định “làm đầy” không gian bằng giường ngủ, bàn ghế, tủ quần áo và giá sách có màu sắc tươi tắn, đẹp mắt. Phòng ở nhờ vậy mà có được một hình ảnh hoàn toàn tươi mới, trẻ trung và hiện đại hơn so với trước đây. 

    Cửa phòng ở được thay mới tạo sự đồng bộ về màu sắc với tổng thể nội thất căn hộ

    Một tấm kính Changhong nằm tại lối vào chính để hạn chế góc nhìn từ bên ngoài góp phần đảm bảo sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi 

    Tủ quần áo được đóng mới dạng chữ L theo sát góc tường. Các KTS cũng bố trí một tủ đồ 3 ngăn làm nơi cất đồ kết hợp bàn trang điểm cho chủ nhà

    Phòng ngủ số 2 với giường ngủ, bàn học và tủ đồ được thiết kế đơn giản, đẹp mắt phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ

    Phòng vệ sinh được bóc đi lớp gạch cũ ố vàng và thay thế bởi những viên gạch mới màu ngọc trai đẹp mắt. Đồ dùng được thiết kế và bố trí khoa học tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng. Buồng tắm nằm tách biệt với các khu vực còn lại bởi một tấm kính lớn trong suốt giúp hạn chế tình trạng nước bắn ra sàn nhà gây trơn trượt nguy hiểm cho chủ nhà.

    Chậu rửa hình vuông bằng sứ ghép liền với tủ gỗ có kệ treo tường bằng thép không gỉ phía dưới

    Cải tạo và hoàn thiện để làm mới căn hộ, các KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian sống lý tưởng: ấm cúng, tiện nghi và thoải mái. Căn hộ là tổ ấm yêu thương, nơi cha mẹ và con nhỏ cùng nhau tận hưởng những phút giây bình yên, hạnh phúc bên nhau. 

    Thông tin công trình

    Diện tích: 86m2

    Địa điểm: Đài Bắc

    Thiết kế: Wakaba Design

    Bài viết: Lê Hiếu

    Xem thêm:

    1. 1. Căn hộ gác lửng 33m2 có cách bố trí mới lạ của gia chủ độc thân 
    2.  
    3. 2. 10 căn hộ nhỏ dưới 30m2, thiết kế khéo như rộng 50m2 mà vẫn đầy đủ tiện ích 
    4.  
    5. 3. Cận cảnh căn hộ mới toanh của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân, mạnh mẽ và cá tính như phong cách của gia chủ 
    6.  
    7. 4. Căn hộ 165m2 rợp bóng cây và ngập sắc nắng, chẳng khác nào nhà đất 
    8.  
    9. 5. Căn hộ 48m2 được tính toán thiết kế để dùng với 3 mục đích, chi phí hoàn thiện 180 triệu đồng

    5 Ngày Sale Sốc giảm tới 91% - Mừng sinh nhật Happynest tròn 5 tuổi

    Từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 02/01/2022, Happynest sale sập sàn hàng loạt các sản phẩm cực hot với mức khuyến mãi thấp nhất là 50%, cao nhất lên tới 91%.

    Mỗi ngày, Happynest sẽ chọn lọc từ 5 đến 8 sản phẩm thuộc các ngành hàng khác nhau và gửi tới các thành viên với mức giá tốt nhất thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ chỉ được áp dụng mức giá giảm trong một ngày duy nhất, giới hạn số lượng theo từng sản phẩm. 

    Bên cạnh ưu đãi giảm trực tiếp trên giá sản phẩm, Happynest cũng tặng thêm 30k dành riêng cho các thành viên mới. 

    Bạn có thể tải ngay ứng dụng Happynest tại đây hoặc truy cập vào website Happynest bắt đầu từ 0h ngày 29/12/2021 để tham gia chương trình và mua sắm mọi thứ cho tổ ấm với mức giá ưu đãi nhất nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0