Căn hộ 30m2 cũ ẩm, sau cải tạo trông rộng ra như gấp đôi

    07/11/2021 04:0023.767 lượt xem

    Căn hộ 30m2 nằm trong khu chung cư cũ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Không gian sống xuống cấp khiến sinh hoạt gặp nhiều bất tiện, đôi bạn trẻ đã quyết định cải tạo lại căn hộ, vừa để ở vừa để phục vụ việc kinh doanh online.

    Căn hộ 30m2 có tuổi đời không nhỏ với hiện trạng xuống cấp, cũ ẩm và xập xệ. Không chỉ vậy, thiết kế theo lối cũ khiến cho chủ sở hữu mới (người thuê lại) - một đôi bạn trẻ, gặp bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày như khu bếp chung với phòng vệ sinh bên trong căn hộ, mặc dù đã có một khu WC cá nhân riêng liền kề bên ngoài (khu vực này cũng đã xuống cấp và không được tận dụng). Tuy nhiên, hiện trạng cho thấy các chi tiết khung sắt vô cùng tinh xảo, thể hiện tay nghề cao của những người thợ sắt xưa. 

    Hiện trạng căn hộ ẩm mốc và xuống cấp nghiêm trọng

    Bố trí bếp cùng khu vực với nhà vệ sinh gây nhiều bất tiện và khó chịu 

    Phòng vệ sinh bên trong - bên ngoài căn hộ không đảm bảo điều kiện sinh hoạt

    Thiết kế cửa sổ tinh xảo được làm bởi những người thợ sắt lành nghề của thế hệ trước

    Gia chủ muốn cải tạo căn hộ để làm showroom mỹ phẩm nhỏ kết hợp nhà ở. Với diện tích chỉ vỏn vẹn 30m2, nhóm KTS quyết định quy hoạch lại bố cục không gian và tận dụng độ cao trần 3,5m để làm hệ sàn lửng phụ trợ. Các sàn lửng đa năng được bố trí ở cao độ phù hợp và liên kết với nhau thông qua hệ cầu thang đa dụng. 

    Nội thất tối giản và linh hoạt, có thể di chuyển đến những không gian khác nhau trong phòng khi cần sử dụng. Hệ tủ kệ thang là điểm nhấn độc đáo nhất của căn hộ, là tổ hợp của nhiều tủ nhỏ ghép lại với nhau. Khi gia chủ không còn nhu cầu ở lại căn hộ, toàn bộ hệ tủ có thể được tháo lắp, dễ dàng vận chuyển đến nhà mới. 

    Sau cải tạo, tổng thể công trình trông gọn gàng, gam màu nền trung tính làm nổi bật những món đồ nội thất, trang trí. Nhóm KTS bị ấn tượng bởi nét tinh xảo của hệ cửa sổ từ hiện trạng nên đã quyết định giữ lại chi tiết này, như một cách để lưu giữ lại tinh thần của Sài Gòn những năm 50 - 60 của thế kỷ trước. 

    Căn hộ 30m2 hoàn toàn “biến hình” sau cải tạo 

    Căn hộ có gam màu trắng trung tính làm chủ đạo, nhờ đó mà trông rộng rãi hơn hẳn đồng thời làm nổi bật những món đồ trang trí của gia chủ 

    Tận dụng trần căn hộ cao 3,5m, nhóm KTS bố trí thêm khu vực gác lửng đa năng giúp nhân đôi công năng cho công trình

    Không chỉ là nơi ngủ nghỉ, gác lửng còn là nơi đọc sách, thư giãn tự do của gia chủ

    Ấn tượng nhất là hệ tủ kệ kết hợp làm thang dẫn lên gác lửng. Đây là cách bố trí thông minh, giúp tối ưu diện tích sinh hoạt mà vẫn có đầy đủ chỗ chứa đồ cho gia đình

    Bề mặt tủ được làm từ gỗ công nghiệp vững chãi, màu nâu gỗ ấm áp nổi bật trên nền trung tính của căn hộ 

    Căn hộ tràn ngập ánh sáng tự nhiên, hệ cửa sổ của hiện trạng được giữ lại, chỉ sơn trắng để phù hợp với tổng thể của công trình 

    Mặt bằng của căn hộ sau cải tạo 

    Căn hộ cũ được cải tạo trong vòng 2 tháng với chi phí hợp lý. Đây là mẫu thiết kế căn hộ nhỏ các gia chủ Việt có thể tham khảo. Diện tích không phải nhược điểm quá lớn nếu biết cách xử lý phù hợp. 

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 30m2

    Đơn vị thiết kế: 6Atelier

    Nhóm thiết kế: Nhung Hồ, Toàn Vũ, Triết Lê

    Năm dự án: 2017

    Ảnh: Hoàng

    Bài viết: Khánh Linh

    1.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0