Các đơn vị thi công chia sẻ đánh giá khi sử dụng keo dán gạch

    17/11/2021 13:152.435 lượt xem

    Keo dán gạch thay thế cho hồ dầu truyền thống có hiệu quả thực tế như thế nào? Có gặp phát sinh vấn đề gì không? Bài viết dưới đây là những chia sẻ, đánh giá của một số nhà thầu khi sử dụng keo dán gạch trong các công trình. 

    Bài liên quan:

    1. Khi nào công trình sử dụng keo dán gạch thay hồ vữa?

    2. Nhà thầu chia sẻ lý do keo dán gạch phù hợp với gạch hiện đại hơn hồ dầu truyền thống

    3. Xu hướng sử dụng keo dán gạch thay thế hồ dầu trong các công trình hiện đại

    “Dùng keo dán gạch trong các công trình hiện đại tiện lợi hơn hẳn” 

    Đó là nhận xét đầu tiên của nhà thầu Thế Tài khi nhận câu hỏi từ Happynest: “Anh đánh giá thế nào về việc sử dụng keo dán gạch để ốp lát sàn, tường trong các công trình nhà ở hiện nay?”. Ưu điểm của keo dán gạch được anh Tài đánh giá cao nhất là rút ngắn đáng kể thời gian thi công. Cùng chung nhận xét với anh Tài, anh Hiến chia sẻ, dùng keo dán gạch, khi ốp lát, chỉ cần phân công 1 người trộn keo là được chứ không cần đến 3 người chuẩn bị nguyên liệu. Việc dán gạch lên tường bằng keo dán gạch cũng chỉ cần 1 người, không cần 2 người, một người giữ gạch, một người dán gạch như trước. Vì vậy, giúp tiết kiệm cả thời gian và nhân lực. Bên cạnh đó, keo có thể sử dụng với nhiều loại gạch khác nhau có kích thước từ nhỏ đến lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng kết dính. 

    Thời gian gần đây, nhiều công trình các gia chủ yêu cầu ốp gạch có kích thước lớn như 80x80cm hoặc hơn 1m. Nếu không tuân thủ các quy tắc kỹ thuật trong quá trình ốp lát, gạch dễ bị rơi vỡ, phồng rộp. Vì vậy, để ốp những khối gạch này, bên cạnh việc đòi hỏi nhóm thợ thi công phải có kiến thức và trình độ, đơn vị của anh Thế Tài đã lựa chọn keo dán gạch để gạch có độ bám dính chắc chắn nhất. Từ đó có thể hoàn thiện kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng nền gạch khi bàn giao công trình cho chủ nhà. 

    Dùng keo dán gạch giúp rút ngắn thời gian thi công mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình nên được nhiều nhà thầu lựa chọn

    Một nhà thầu khác là anh Quang Anh - người có kinh nghiệm trong việc thi công cả nội thất và ngoại thất của công trình chia sẻ: “Keo dán gạch đáp ứng nhiều yêu cầu của từng khu vực nội thất và ngoại thất”. Theo anh Quang Anh, mỗi khu vực sẽ có những yêu cầu về ốp lát gạch khác nhau. Chẳng hạn, các khu vực ngoài trời phải chịu tác động của thời tiết và ngoại lực sẽ có ảnh hưởng nhất định đến độ bền của nền gạch ốp lát nên cần phải lưu ý kỹ hơn. Khi tiếp nhận và khảo sát, nếu nhận thấy công trình nằm trong vùng dễ bị nồm ẩm hoặc khu vực sân, chịu tác động ngoại lực lớn,... anh Quang Anh sẽ yêu cầu nhóm thi công của mình sử dụng keo dán gạch chuyên dụng để duy trì độ kết dính của nền gạch đồng thời giữ được uy tín với chủ nhà khi đảm bảo giải quyết được những vấn đề khách quan tác động đến độ bền của công trình.

    Thi công nền gạch ngoài trời có những điểm khác so với thi công nền gạch trong nhà, đòi hỏi yêu cầu riêng về vật liệu kết dính 

    So với hồ dầu, keo dán gạch có nhiều ưu điểm khác biệt

    Bên cạnh nhiều công trình xây mới, anh Thế Tài cũng phụ trách những công trình cải tạo. Quá trình phá dỡ nền gạch cũ để ốp gạch mới thường gây tiếng ồn do dùng khoan, đục. Nhiều tòa nhà chỉ cho phép cư dân cải tạo nhà cửa vào những khung giờ nhất định trong ngày, khiến thời gian thi công bị trì trệ, kéo dài. Đối với những công trình này, keo dán gạch giúp ích rất nhiều. Keo có khả năng dán gạch chồng gạch nên nhóm thi công của anh không cần đục bỏ lớp gạch cũ mà ốp trực tiếp gạch mới lên đồng thời rút ngắn thời gian thi công. Nhờ vậy, việc cải tạo “lớp áo mới” cho sàn tường của anh thuận tiện hơn rất nhiều khi làm các công trình có quy định khắt khe về thời gian và tiếng ồn như vậy.

    Cũng nói về keo dán gạch, chị Phượng là chủ cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng chia sẻ phản hồi từ khách hàng của mình. Lúc mới nhập keo dán gạch về chị bị ế hàng. Một phần vì giá thành, một phần vì nhiều người vẫn quen với việc sử dụng hồ dầu truyền thống. Sau một thời gian, đơn hàng đặt keo dán gạch mới dần tăng lên vì mọi người nhận thấy hiệu quả rõ ràng của vật liệu này. Dùng keo dán gạch giúp lược bớt những công đoạn như ngâm gạch, lượt cát, trộn hồ dầu, thi công không cần phải ngâm, keo chỉ cần pha đúng tỉ lệ là có thể sử dụng. Bên cạnh đó, khác với hồ dầu truyền thống, keo dán gạch cho thời gian khô lâu hơn, giúp thợ dễ căn chỉnh, sửa chữa gạch đúng ý, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian.

    Keo dán gạch không chỉ phù hợp với công trình lớn, mà ngay cả công trình nhỏ, nhà cải tạo đều có thể sử dụng sản phẩm này

    Nhiều khách hàng phản hồi với chị Phượng rằng rất ngại vấn đề sửa chữa nhà cửa. Nếu keo dán gạch mang lại độ bền tốt, không phát sinh tình trạng gạch bong rộp, nứt gãy, tránh được bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày thì họ sẵn sàng tốn nhiều chi phí hơn để lựa chọn. Bên cạnh đó, với những gia đình có trẻ nhỏ, gia chủ rất đề cao vấn đề an toàn nhà ở. Nếu họ muốn tìm hiểu về giải pháp giúp tránh tình trạng gạch rơi vỡ gây nguy hiểm, chị Phượng sẽ khuyên họ nên sử dụng keo dán gạch. Theo chị, lựa chọn này dù đắt hơn một chút nhưng là khoản đầu tư xứng đáng giúp người dùng yên tâm hơn khi sống trong căn nhà của mình.

    Trên đây là tổng hợp những đánh giá thực tế của các nhà thầu chia sẻ với Happynest khi sử dụng keo dán gạch thi công cho các công trình. Hy vọng, các gia chủ đã có góc nhìn cụ thể hơn về chất lượng của loại vật liệu kết dính này, an tâm lựa chọn để sử dụng xây dựng, sửa chữa không gian sống của mình. 

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Weber là thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng hàng đầu thế giới đến từ Pháp, thuộc tập đoàn xây dựng Saint-Gobain với hơn 350 năm lịch sử. Weber cung cấp đa dạng các giải pháp ốp lát keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm cho dự án, công trình. 

    Website: https://www.vn.weber/ 

    Hotline: 1800 1218 

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà thầu chia sẻ lý do keo dán gạch phù hợp với gạch hiện đại hơn hồ dầu truyền thống 
    2.  
    3. 2. 5 lỗi hay mắc khi sử dụng keo dán gạch 
    4.  
    5. 3. Cần lưu ý những gì để chọn được keo dán gạch tốt và phù hợp với gạch ốp lát 
    6.  
    7. 4. Xu hướng sử dụng keo dán gạch thay thế hồ dầu trong các công trình hiện đại 
    8.  
    9. 5. Nên lựa chọn keo dán gạch đá hay hồ dầu và ưu, nhược điểm của 2 nguyên liệu này là gì? 
    10.  

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0