Nhà thầu chia sẻ lý do keo dán gạch phù hợp với gạch hiện đại hơn hồ dầu truyền thống

    06/11/2021 13:154.330 lượt xem

    Trước đây, gạch ốp lát thường là những loại gạch bông hút nước, gạch nung dễ dàng kết dính vào bề mặt tường và sàn. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các ngôi nhà hiện đại sử dụng gạch porcelain, gạch granite nên đòi hỏi vật liệu kết dính mới phù hợp hơn. 

    Bài liên quan:

    1. Cần lưu ý những gì để chọn được keo dán gạch tốt và phù hợp với gạch ốp lát

    2. Xu hướng sử dụng keo dán gạch thay thế hồ dầu trong các công trình hiện đại

    3. Nên lựa chọn keo dán gạch đá hay hồ dầu và ưu, nhược điểm của 2 nguyên liệu này là gì?

    Nhà thầu Nguyễn Quang Anh chia sẻ: “Trong quá trình thi công, tôi nhận thấy bề mặt ốp lát có bền hay không phụ thuộc vào hai yếu tố chính là vật liệu ốp lát và phương pháp thi công. Ở thời điểm hiện tại, đặc tính ít hút nước của gạch porcelain đã khiến việc thi công bằng hồ dầu không còn phù hợp”.

    Quả thực trước đây, các công trình nhà ốp gạch nung, gạch ceramics rất phổ biến. Các loại gạch này có đặc điểm hút nước nên việc sử dụng hồ dầu dễ dàng giúp gạch kết dính vào bề mặt tường và sàn. Với kết cấu xốp và nhiều lỗ rỗng, khi thi công, hồ dầu có thể len lỏi vào các lỗ rỗng của gạch ceramic, tạo nên mối liên kết bám dính cơ học chắc chắn.  

    Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm gạch hiện đại như gạch porcelain, gạch granite, gạch cốt đá,... những loại gạch có độ bóng đẹp và ít hút nước hơn. Khác với gạch ceramic, những loại gạch mới như gạch porcelain có kết cấu đặc chắc, tỉ lệ lỗ rỗng thấp nên khả năng bám dính của hồ dầu truyền thống không đáp ứng được. Điều này đòi hỏi những người trực tiếp thi công tìm đến vật liệu kết dính cải tiến để đảm bảo tính chắc chắn cho công trình. 

    Hồ dầu không còn là vật liệu kết dính phù hợp với các loại gạch porcelain

    Không chỉ có vậy, với dòng gạch hiện đại có xương gạch là đá, hút nước ít sau khi tiếp xúc với hồ dầu một thời gian, bột đá sẽ bị phồng và bung ra, làm mất tính thẩm mỹ của nền gạch. Theo anh Quang Anh đây là một trong những nguyên nhân khiến các công trình nhà ở xuống cấp nhanh chóng, gây tốn kém chi phí sửa chữa, cải tạo. 

    Anh Quang Anh chia sẻ thêm: “Chi phí thi công bằng keo dán gạch cao hơn so với hồ dầu khiến việc tư vấn cho khách khó khăn hơn chút. Nhưng đổi lại, sau khi công trình hoàn thiện bền đẹp, đảm bảo chất lượng, các gia chủ đều có phản hồi tốt, coi đây là khoản đầu tư xứng đáng. Đội ngũ thi công như chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn khi giữ được uy tín với khách hàng của mình”. 

    Như vậy, khi việc sử dụng hồ dầu không còn hiệu quả, keo dán gạch ra đời là một sự thay thế cần thiết, giúp việc thi công diễn ra thuận lợi, nhanh chóng đồng thời các gia chủ an tâm hơn về độ bền chắc và tính thẩm mỹ của tường, sàn gạch của ngôi nhà.

    Keo dán gạch khắc phục những nhược điểm về độ bền chắc và tính thẩm mỹ của hồ dầu với gạch hiện đại 

    4 đặc điểm của keo dán gạch vượt trội hơn so với hồ dầu 

    Bám dính gấp 4 lần hồ dầu

    Để chứng minh những ưu điểm của keo dán gạch phù hợp ốp lát gạch hiện đại - gạch porcelain, gạch granite, gạch cốt đá hơn so với hồ dầu truyền thống, đã có nhiều nghiên cứu thực tế. Đáng kể đến là báo cáo nghiên cứu gần đây, được thực hiện vào quý I/2021 của hai đơn vị hàng đầu trong ngành xây dựng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Ricons và Công ty TNHH Saint Gobain Việt Nam, với sự tham gia của nhiều chuyên gia. 

    Cuộc kiểm nghiệm thực hiện nhằm nghiên cứu sự thay đổi cường độ bám dính của keo dán gạch trong điều kiện khí hậu Việt Nam, so sánh với hồ dầu truyền thống. Kết quả đã cho thấy hiệu quả chất lượng của những bức tường gạch ốp sử dụng keo dán gạch. 

    Kết quả nghiên cứu cường độ bám dính theo thời gian của hồ dầu và vữa dán gạch

    Việc tiến hành thi công và theo dõi trong 12 tháng giữa các nhóm vật liệu hồ dầu và keo dán gạch tại các khu vực trong nhà và ngoài trời cho thấy sự khác nhau về chất lượng bền và chắc của hai nhóm. Nhóm hồ dầu có cường độ bám dính ban đầu cao và giảm dần cường độ bám dính sau các mốc 3, 6, 9 và 12 tháng, giảm 97% cường độ bám dính so với cường độ ở 28 ngày đầu. Nhóm keo dán gạch có cường độ bám dính ban đầu cao và giữ ổn định cường độ bám dính trong các mốc 3, 6, 9 và 12 tháng, biên độ giao động 15% so với cường độ 28 ngày. Điều này cho thấy keo dán gạch có tính bám dính bền chắc vượt trội hơn hẳn so với hồ dầu.

    Phù hợp với gạch khổ lớn 60x60cm trở lên

    Nhiều gia đình dù rất thích nhưng ngần ngại ốp gạch kích cỡ lớn vì lo lắng gặp phải tình trạng gạch bong rộp, nứt vỡ, gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày hoặc thậm chí gặp nguy hiểm khi gạch bị rơi khỏi tường. 

    Để khắc phục vấn đề này, keo dán gạch đã được sản xuất để phù hợp với đặc tính của gạch granite, gạch sứ porcelain có kích thước lớn 60x60cm trở lên nên các gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm ốp lát tường, sàn gạch khổ lớn với keo dán gạch.

    Sử dụng keo dán gạch giúp gia chủ yên tâm hơn khi lựa chọn ốp lát gạch khổ lớn cho không gian sống 

    Rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí sửa chữa

    Trước đây, với phương pháp ốp lát gạch bằng hồ dầu, anh Quang Anh và nhóm thợ thi công của mình phải lần lượt thực hiện các công đoạn như ngâm gạch, lượt cát, trộn hồ dầu gây tốn thời gian. Giờ đây, với phương pháp ốp lát bằng keo dán gạch, khâu chuẩn bị và thi công được rút ngắn. Gạch sẽ không cần phải ngâm và keo chỉ cần pha đúng tỉ lệ với nước là có thể sử dụng.

    Bên cạnh đó, keo dán gạch có thể thực hiện ốp lát trên bề mặt gạch cũ, do đó giúp các gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí dỡ bỏ nền cũ khi cải tạo nhà đồng thời rút ngắn thời gian thi công hoàn thiện.

    Nhờ có keo dán gạch, việc thi công ốp gạch trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn

    Đáp ứng nhiều yêu cầu của từng khu vực nội thất và ngoại thất

    Mỗi khu vực sẽ có những yêu cầu về ốp lát gạch khác nhau. Chẳng hạn các khu vực ngoài trời phải chịu tác động của thời tiết và ngoại lực lớn, các khu vực trong nhà là phòng tắm, phòng bếp, thường xuyên tiếp xúc với nước. Do đó keo dán gạch sẽ phải thích ứng với từng khu vực để đảm bảo gạch bám dính tốt, không bị bong tróc, hư hỏng. Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường có đủ các sản phẩm chuyên dụng cho từng không gian, các gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của mình.

    Có đa dạng các sản phẩm keo dán gạch để đáp ứng điều kiện của từng khu vực trong và ngoài nhà 

    Thông qua những nghiên cứu thực tế kết hợp với chia sẻ của nhà thầu, chúng ta có thể thấy keo dán gạch đáp ứng nhu cầu ốp lát gạch hiện đại tốt hơn hồ dầu. Keo dán gạch mang lại lớp kết dính mỏng bền, đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp các gia chủ tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng.

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Weber là thương hiệu keo dán gạch, keo chà ron và vữa chuyên dụng hàng đầu thế giới đến từ Pháp, thuộc tập đoàn xây dựng Saint-Gobain với hơn 350 năm lịch sử. Weber cung cấp đa dạng các giải pháp ốp lát keo dán gạch, keo chà ron và sản phẩm chống thấm cho dự án, công trình. 

    Website: https://www.vn.weber/ 

    Hotline: 1800 1218 

    Xem thêm:

    1. 1. 5 lỗi hay mắc khi sử dụng keo dán gạch 
    2.  
    3. 2. Cần lưu ý những gì để chọn được keo dán gạch tốt và phù hợp với gạch ốp lát 
    4.  
    5. 3. Ngăn kéo thành kim loại tiện ích thế nào với không gian nhà bếp 
    6.  
    7. 4. Hạn chế tình trạng bung gạch ốp nhờ chít keo đúng cách và vệ sinh hiệu quả 
    8.  
    9. 5. Khi nào công trình sử dụng keo dán gạch thay hồ vữa?

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0