Kinh nghiệm thiết kế thi công tủ bếp

    10/10/2024 15:002.112 lượt xem

    1. Vị trí lò vi sóng

    Nhưng hình ở trên thì lò vi sóng để ở tủ bếp trên. Lò vi sóng ở VN chủ yếu là hâm nóng thức ăn, canh nóng. Việc để ở tủ bếp trên rất nguy hiểm khi lấy thức ăn nóng, bất cẩm thì hậu quả rất nghiêm trọng, chắc các bác cũng tưởng tượng được. Lò vi sóng nên đặt ở tủ dưới mới đảm bảo an toàn, tủ bếp dưới mới đủ to để đặt lò vi sóng. 

    2. Giá bát tủ trên

    Nếu làm gỗ thịt thì nên hạ thấp đáy giá bát xuống 10cm. Tức ở độ cao 810mm+ 500mm. Có tay co Blum để đóng mở cánh cửa (3 tr.), và giá bát inox cố định Còn nếu làm gỗ công nghiệp, thì đáy tủ bếp trên sẽ bằng nhau thì phải dùng giá nâng hạ Blum (10tr) để bát, sẽ giảm số lượng bát để. Và thêm tay co Blum 3tr nữa. Giá bát ko nên dùng cánh mở ra 2 bên, sẽ vướng và bất tiện trong quá trình sử dụng.

    3. Bếp từ (hồng ngoại)

    Hầu như bây giờ ai cũng dùng bếp từ (hồng ngoại). Vị trí bếp từ thì theo hướng của gia chủ rồi. Nên kết hợp việc bếp từ để ở trên và lò vi sóng để dưới. Tạo thành không gian mở, để tỏa nhiệt cho bếp, lò vi sóng. Như hình trên thì bếp từ không có chỗ thoát nhiệt, dễ giảm hiệu suất của bếp, nhanh hỏng bếp. 

    4. Vị trí để tủ lạnh

    Nghiên cứu để vị trí thích hợp cho viện sử dụng và mở cửa được. Ví dụ đang ở phòng khách muốn mở tủ lạnh lấy lon beer thì cũng phải thuận tiện nhất.

    Như hình trên thì tủ lạnh để sát như thế thì sẽ không mở hết hành trình của cửa. Và nghiên cứu việc thoát nhiệt cho tủ lạnh, hốc tủ lạnh đủ rộng để thoát nhiệt.

    5. Bình lọc nước RO, thường để ngay dưới chậu rửa, vì còn để thoát nước thải khi lọc. Và ngăn bếp dưới chậu sẽ còn vướng chậu. Nên chỉ để bình lọc nước là phù hợp nhất

    6. Vị trí để giá xoong nồi

    Là ngăn tủ trống ko vướng chậu, ko để dưới bếp từ thì mới đảm bảo ko gian cho giá xoong nồi. Thường sẽ để lệch chéo 1 bên với bếp từ.

    7. Giá dao thớt, thùng gạo

    Thì cũng phải nghiên cứu phù hợp, đảm bảo công năng sử dụng.

    8. Các ngăn khác

    Cần nghiên cứu các ngăn để hành tỏi, bột nêm, bột cạnh, đường, nước mắm... Ở các vị trí  thuận lợi cho việc sử dụng. (Khi thiết kế tủ bếp, các bác chủ nhà nên yc Tư vấn chỉ rõ các ngăn chức năng, và có sự nghiên cứu, nghĩ đến kịch bản sử dụng xem có trở ngại gì ko?).

    9. Theo ý kiến cá nhân của mình thì với chiều cao trung bình của người Việt, độ cao bếp trên khoảng 810mm là phù hợp nhất. Với nhà muốn có máy rửa bát đặt ở tủ dưới thì nên nâng cao mặt tủ bếp dưới ở vị trí đặt máy rửa bát. Còn nếu nâng cao cả thì rất tiện trong sử dụng.

     10. Tay nắm cửa tủ bếp

    Nên hạn chế làm tay nắm cửa (Trừ việc thiết kế có ý đồ thiết kế tổng thể cho ngôi nhà) Vì tay nắm cửa sử dụng 1 thời gian có thể hỏng, bám bẩn dầu mỡ, bị bám mặn, chua càng nhanh hỏng. Nên thiết kế kết hợp móc vát hoặc khoét mòi gỗ. Thì đảm bảo sử dụng lâu dài, dễ vệ sinh.

    Phan Hồng SơnTheo dõi

    Bình luận

    Lê Minh Quân

    Sắp tới nhà mình chuẩn bị cải tạo bếp, đang chưa biết bắt đầu từ đâu thì thấy bài viết này, thông tin rất ngắn gọn và súc tích.

    1 day agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Vy Đặng

    Nhờ tham khảo những bài chia sẻ kiến thức hay trên Happynest mà mình đã hoàn thiện một căn nhà đúng như mong ước!

    1 day agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0