Review căn hộ 1 ngủ hướng Đông Bắc tại Vinhomes Grand Park (TP.HCM): Nhà nhỏ nhưng có “võ”

    07/08/2024 11:182.151 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Căn hộ 1 ngủ hướng Đông Bắc
    • Diện tích mặt bằng
      47m2

    Chào mọi người, nhân một ngày đẹp trời, mình tốc ký review đôi dòng về ngôi nhà mình đã ở được 3 năm tại khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức, TP. HCM). Mình gọi căn nhà này là “nhà nhỏ nhưng có võ”.

     

    Lối vào tòa nhà

    Lý do lớn nhất mình dọn đến đây là muốn em bé nhà mình sống trong môi trường hài hoà cả về tiện ích lẫn không gian, trong khả năng tài chính cho phép. Và nơi đây đáp ứng được những gì mình cần: trường học cách nhà 500m; bể bơi, công viên, sân thể thao ngay dưới chân nhà; không gian xanh khắp mọi nơi. 

    Khu vực sân chơi cho trẻ

    Sân chơi cho trẻ ở phía trước tòa nhà. Vườn tràm ở phía sau tòa nhà, cũng là hướng ban công nhà mình

    Bể bơi khá rộng 

    Căn hộ rộng 47m2, thiết kế theo dạng 1 phòng ngủ +, tức bên cạnh phòng ngủ chính thì có thêm 1 khoảng không gian cộng, chủ nhà thích phân chia như thế nào tuỳ ý. Dù căn hộ nhỏ, nhưng tối giản đồ vật và sắp xếp hợp lý thì vẫn luôn thoải mái đối với một gia đình nhỏ. 

    Đặc điểm mà mình thích nhất ở căn hộ này là hướng Đông Bắc, view không bị che và phóng tầm mắt ra vườn tràm thơm mát. Phòng khách luôn đón được ánh bình minh và nắng sớm, chếch mặt trời nên không bị chói, mấy chậu cây trong nhà cũng nhờ có ánh nắng đều mà sống bền, xanh tốt. 

    Nhà mình không có nhiều đồ đạc, nội thất, một phần vì mình tiết kiệm, khả năng tài chính có hạn, phần nữa thấy như vậy là đủ rồi. 

    Mặt bằng căn hộ

    Phòng khách đơn sơ

    Phòng ngủ đơn giản

    Bếp và bàn ăn cơ bản

    Cho đến thời điểm hiện tại, mình hài lòng về chất lượng dịch vụ của ban quản lý ở đây. Mỗi cư dân sẽ có một tài khoản Vinhomes Resident, mọi đề xuất, kiến nghị hay cần làm thủ tục gì, sẽ điền thông tin lên đó rồi gửi đi. Mình có vài lần làm những việc nho nhỏ như mất thẻ, đăng ký thêm xe, yêu cầu sửa gạch bị bung,... đều được giải quyết nhanh gọn, nhiệt tình. 

    Về phòng cháy chữa cháy, cả tòa nhà được đội kỹ thuật test thường xuyên theo quy định. Bên trong căn hộ, hệ thống cảm biến báo cháy rất nhạy. Bạn chỉ cần nấu ăn bị cháy xém gây khói một chút thôi là đã bị báo động và phải viết biên bản liền. Có không ít người than thở điều này khá phiền phức, nhưng mình thấy đây là một ưu điểm, chứng tỏ hệ thống PCCC tinh nhạy,  vấn đề PCCC luôn được chú trọng, bởi vậy mà mình rất an tâm. 

    Các tiện ích mua sắm ở trong khu gần như đầy đủ hết. Mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu có King Food, Coop Food, Winmart, Đặc sản Hà Nội,... Cafe thì có Phúc Long, Highland, Starbuck, Koi Thé,... Hiệu thuốc Dr.Jo, Pharmacity,... Trung tâm thương mại Vincom mới mở cách nhà 1km có rạp phim, có nhiều thương hiệu quốc tế như Uniqlo, Muji, Decathlon, Mcdonald, KFC, các nhà hàng Âu, Nhật, Hàn, Thái,... Tóm lại là không thiếu thứ gì, chỉ thiếu… money, hihi.

    Nhược điểm lớn nhất khi sống tại đây có lẽ là việc tắc đường ở những con đường huyết mạch dẫn vào khu đô thị. Đường Nguyễn Văn Tăng hay Nguyễn Xiển có vẻ đang phải chịu sức ép quá lớn, khi dân kéo về ở Grand Park ngày một đông. Mùa mưa Sài Gòn mà còn đi về giờ tan tầm nữa, thì đứng cách nhà 200m cũng hóa xa. Hy vọng, quy hoạch mở rộng đường hiện hữu và mở mới các tuyến đường sẽ được thực thi sớm. 

    Mời bạn xem thêm một số hình ảnh khác về nơi mình sống:

    Bình minh nhìn từ ban công

    Tòa nhà mình ở (chỗ đánh chữ A) lúc hoàng hôn - chụp từ tòa nhà đối diện

    Đường nội khu

    Khu vực tập gym

    Khu vực sân chơi bóng bàn. Ngoài ra còn nhiều khu cho các môn khác nữa như bóng rổ, cầu lông, tennis, bóng đá,... nhưng mình không tiện chụp.

    Vừa rồi là vài điều thú vị về ngôi nhà mình đang ở. Dù nhà nhỏ, nhưng cuộc sống của mình thuận tiện hơn nhiều khi chuyển về đây, vì thế mình gọi căn hộ này là “nhà nhỏ nhưng có võ”. Hy vọng đâu đó, bạn sẽ đọc được bài viết này vào một ngày vui. Ngôi nhà của bạn như thế nào, hãy chia sẻ cùng mình nhé. 

    Diệu MinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0