D2 Town House: Ngôi nhà gia đình hiện đại thích nghi với môi trường nhiệt đới tại Sài Gòn

    02/08/2024 20:002.209 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      D2 Town House

    Ngôi nhà được xây dựng trên một lô đất góc rộng 9,5m và sâu 19m tại một khu dân cư ngoại ô mới của Thành phố Hồ Chí Minh.

    D2 Town House được thiết kế cho một gia đình gồm 3 thế hệ, trên 4 tầng: Tầng trệt có phòng khách và bếp mở, kết hợp tất cả lại với nhau trong một không gian mở lớn, khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình, mở rộng ra khu vườn và sân thượng. Phòng ngủ ở tầng một và tầng hai, sân thượng ở tầng ba. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Thông gió tự nhiên đi qua toàn bộ ngôi nhà thông qua các lỗ mở cố định ở tường sau và lưới gỗ được cắm ở ban công phía trước, giúp không gian thoáng mát mà không cần sử dụng máy lạnh. Nhiều kết nối thị giác "bên trong-bên ngoài" ở 2 mặt chính, ánh sáng tự nhiên và thông gió tự nhiên cố định tạo ra cảm giác thư giãn rất được đánh giá cao trong môi trường nhiệt đới đô thị. 

    Dự án này nhằm mục đích mang đến một cách tiếp cận thay thế cho khái niệm về ngôi nhà đô thị Việt Nam tầm trung, kết hợp các nguyên tắc xây dựng bản địa, giải pháp vật liệu chi phí thấp và thiết kế đương đại.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0